‘ทูตรัสเซีย’ เชิญชวนคนรักหนัง ร่วมงาน 'Russian Independent Film 2024'

นายเยฟกินี โทมิคิน เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซีย ประจำประเทศไทย ขอเชิญชวนคนรักหนังเข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์อิสระรัสเซีย แบบจุใจไปกับภาพยนตร์อินดี้ 4 เรื่อง 4 รส ตลอด 4 วัน ในงาน ‘Russian Independent Film 2024’

สำหรับเหตุผลหลักในการจัดเทศกาลภาพยนตร์ในครั้งนี้ ทางเอกอัครราชทูตได้กล่าวว่า “เทศกาลหนังปีนี้เป็นการนำเสนอภาพยนตร์อิสระรัสเซียยุคใหม่ที่เหมือนเป็นงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์ โดยทุกวันนี้บริษัทสร้างภาพยนตร์ส่วนใหญ่มักถูกบังคับให้สร้างความบันเทิงมากกว่างานศิลป์ ดังนั้นภาพยนตร์ทั้ง 4 เรื่องที่นำมา แตกต่างจากเทรนด์อย่างสิ้นเชิง เป็นภาพยนตร์ที่สร้างโดยคนทำหนังที่ไม่ได้มีเงินทุนมากมายและไม่ได้มีอิทธิพลของบริษัทผลิตรายใหญ่ ๆ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าศิลปะสามารถก้าวข้ามธุรกิจได้และมีความเชิงพาณิชย์น้อยลง โดยเราต้องการที่จะนำเสนอภาพยนตร์รัสเซียในทุกความหลากหลายและรูปแบบ ไม่เพียงแต่เพื่อนำเสนอภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ประสบความสำเร็จเท่านั้น แต่ยังรวมถึงภาพยนตร์ที่ไม่ค่อยได้รับความสนใจจากสาธารณชนและสื่อมากนัก แต่มีคุณค่าทางวัฒนธรรมและศิลปะอย่างมาก”

ทำไมถึงไม่ควรพลาดการรับชมภาพยนตร์ในครั้งนี้ เนื่องจากการนำภาพยนตร์รัสเซียมาฉายในเมประเทศไทยไม่ได้มีขึ้นบ่อยครั้ง อีกทั้งในครั้งนี้นักแสดงและทีมงานผู้ผลิตภาพยนตร์ พร้อมที่จะเข้ามาพูดคุยกับผู้ชมหลังจากภาพยนตร์จบ นอกจากนี้ สำหรับคนรักภาพยนตร์และโดยเฉพาะคนที่ชอบงานศิลปะ เทศกาลภาพยนตร์อิสระของรัสเซียจะเป็นโอกาสที่หายากและล้ำค่า ทางเอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซีย ประจำประเทศไทย พร้อมคณะ มีความยินดีที่จะต้อนรับทุกคนที่พร้อมเปิดใจรับสิ่งใหม่ ๆ ไปกับศิลปะของรัสเซีย

เทศกาลภาพยนตร์ Russian Independent Film2024  จะจัดฉายระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 03 ตุลาคม 2567 ณ โรงภาพยนตร์ลิโด้ คอนเน็คท์ (Lido Connect) – โรงภาพยนตร์ที่ 1

วันที่ 30 กันยายน 2567 เวลา 19.00น. – พิธีเปิดงานเทศกาลภาพยนตร์อิสระรัสเซีย, การแสดงจากศิลปินชาวรัสเซีย และการฉายภาพยนตร์เรื่องลอตเตอรี่นำโชค (Lucky Ticket) นำโดย เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำประเทศไทย, คณะรัฐมนตรีจากรุงมอสโก และผู้เกี่ยวข้องในการสร้างภาพยนตร์หลายท่านจะมาปรากฏตัวบนเวทีครั้งนี้ รวมถึงนายเซอร์เกย์ โนโวชีร์ลอฟ (โปรดิวเซอร์), นางทาเทียน่า เซมโยโนว่า (ผู้ผลิตภาพยนตร์),นายแม็กซิม ชาบาลิน (ผู้กำกับภาพยนตร์) และนายแม็กซิม โคโลซอฟ (นักแสดง) เป็นต้น

วันที่ 01 ตุลาคม 2567 เวลา 19.00น. – จัดฉายภาพยนตร์เรื่อง เบื้องลึกของหัวใจ (Lyricisms)

วันที่ 02 ตุลาคม 2567 เวลา 19.00น. – จัดฉายภาพยนตร์เรื่อง ความอยากรู้ (Curiosities)

วันที่ 03 ตุลาคม 2567 เวลา 19.00น. พิธีปิดเทศกาลภาพยนตร์อิสระรัสเซียและการฉายภาพยนตร์เรื่องเดอะ โฟร์ซีซันส์ (The Four Seasons)

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมงาน สามารถลงทะเบียนเข้าชมฟรี!

พร้อมรับป๊อปคอร์นสำหรับผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่นี่

**หมายเหตุ** ภาพยนตร์ทุกเรื่องจะจัดแสดงเป็นเสียงภาษารัสเซียพร้อมกับคำแปลเป็นภาษาไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผอ.ช่อง 5 แจงร่วมมือรัสเซีย ยูเครน จีน อิหร่าน แลกเปลี่ยนข่าวสาร เปิดรับข้อมูลอีกด้าน

พล.อ.รังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ.5 กล่าวถึงกรณีการแจ้งยกเลิกแถลงข่าวการประสานความร่วมมือด้านข่าวสารกับจีน รัสเซีย อิหร่านว่า เนื่องจากตนติดภารกิจต้องเดินทางไปสถานทูตยูเครนประจำประเทศไทย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และททบ.5 ได้ออกอากาศข่าวนี้ไปแล้วเมื่อช่วงข่าวเที่ยงวันแล้ว