'พุทธ อภิวรรณ-จิตดี ศรีดี' ลุยพื้นที่น้ำท่วม

สภาพอากาศฝนตกในประเทศไทยช่วงนี้ ยังคงคาดเดาไม่ได้ ทำให้หลายพื้นที่ถูกน้ำท่วม และถูกดินโคลนถล่มจนได้รับความเสียหาย ปิดเส้นทางเข้าออกของหมู่บ้าน จนไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างทั่วถึง  ล่าสุด พุทธ อภิวรรณ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายข่าวช่อง 8 และ จิตดี ศรีดี ผู้ประกาศข่าวรายการลุยชนข่าว จากสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป

พร้อมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ความน่าเป็นห่วงชาวบ้านในจังหวัดเชียงราย และเป็นตัวแทนประชาชนส่งมอบเงินบริจาค และอุปกรณ์การเรียน พร้อมถุงยังชีพจำนวน 700 ชุด จากโครงการ “ช่อง8 ปันน้ำใจ” เพื่อเร่งช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัย และฟื้นฟูโรงเรียนจากเหตุการณ์น้ำท่วม ดินโคลนถล่ม จนถูกตัดขาดในการเข้าถึง ทำให้ไม่ได้รับความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

นอกจากนี้  พุทธ อภิวรรณ และ จิตดี ศรีดี ยังเดินทางไปร่วมพูดคุย ถึงชีวิตความเป็นอยู่ และประเมินสถานการณ์ความเสียหายกับชาวบ้าน และผู้นำชุมชุน ตลอดจนผู้อำนวยการโรงเรียน ตามพื้นที่ดังกล่าว และนำทีมรายการลุยชนข่าว เก็บภาพบรรยากาศ ทำภาพข่าว เพื่อเป็นกระบอกเสียงความเดือดร้อนของชาวบ้านที่กำลังได้รับความทุกข์ ความเดือดร้อนผ่านรายการ ลุยชนข่าว เนื่องจากปัญหาของชาวบ้านที่ต้องพบเจอกับปัญหาน้ำท่วม ดินโคลนทล่มโรงเรียน อาคาร บ้านเรือน  ที่ทำกิน ยังมีปัญหาด้านอื่นๆ ที่ต้องเร่งเข้าฟื้นฟูแก้ไขช่วยเหลือ อาทิ ไฟฟ้า น้ำดื่ม น้ำใช้ ดินโคลน ขยะ รวมไปถึงเส้นทางจราจรการเข้า และออกภายในหมู่บ้าน จนต้องไปพึ่งศูนย์อพยพชั่วคราวอยู่อาศัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' แจงเหตุส่ง 'ว่าที่ปลัดมท.' ไปเชียงราย ตั้ง 'โชตินรินทร์' รักษาการผู้ว่าฯ

'อนุทิน' แจงเหตุ ส่ง 'อรรษิษฐ์' ว่าที่ปลัดมท.คนใหม่ ลงพื้นที่เชียงราย กำกับดูแลเรื่องเยียวยาน้ำท่วม พร้อมตั้ง 'โชตินรินทร์' รักษาการพ่อเมืองเชียงราย ปชช.เดือดร้อนปล่อยขาดช่วงไม่ได้

ฟ้าหลังฝนสดใส! นครพนมไฟเขียวเรือสำราญล่องน้ำโขง

ระดับน้ำโขงที่ จ.นครพนม ได้ลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 10.97 เมตร ลดจากวานนี้ 13 เซนติเมตร ห่างจากจุดเตือนภัยเฝ้าระวัง ประมาณเมตรเศษ

สัญญาณเปลี่ยนฤดู! มวลอากาศเย็นเริ่มแผ่ปกคลุม ลมแปรปรวนมาก

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 27 ก.ย. - 6 ต.ค.67

เตือนพื้นที่ลุ่มต่ำ! เขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มระบายน้ำแบบขั้นบันได

สถานการณ์น้ำเขื่อนเจ้าพระยา เมื่อเวลา 06.00 น. ปริมาณน้ำไหลผ่านสถานีวัดน้ำ C2. จ.นครสวรรค์ 1,930 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน (26 ก.ย.) 84 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

เปิดกำหนดการ นายกฯ ลงพื้นที่ เชียงราย-เชียงใหม่ ติดตามฟื้นฟูสถานการณ์อุทกภัย

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์หลังเกิดเหตุอุทกภัย จังหวัดเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่

'ศปช.' สยบลือว่อนเนต! ยันไม่มีพายุใหญ่ถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักซ้ำปี 54

'ศปช.' สยบข่าวลือว่อนเนต พายุขนาดใหญ่ถล่มไทยเหมือนปี 54 ไม่เป็นความจริง ขออย่าแชร์ต่อ เผยสัปดาห์หน้าไทยหลายพื้นที่เข้าสู่ปลายฝนต้นหนาวแล้ว