อย่าลดทอนคุณค่าเพศคนอื่น! 'เอิร์ธ' เผยสิ่งที่ต้องเจอมาตลอด

ซีรีส์ "FOUREVER YOU เพราะรักนำทาง" ใกล้จะออนแอร์ทางค่ายจึงมีการปล่อยเทรลเลอร์ แต่กลับยังมีคอมเมนต์ยึดติดกับเพศสภาพของ เอิร์ธ-กัษมนณัฏฐ์ นามวิโรจน์ มีการบอกว่าชอบนะแต่พอมาเล่นซีรีส์วายแล้วจินตนาการไม่ออกว่าแสดงเป็นผู้ชาย

ล่าสุด เอิร์ธ ได้โพสต์ระบายถึงการโดนคอมเมนต์แนวนี้มาโดยตลอด "ซีรีส์จะออนทีไร โดนงี้อีกแล้ว นี่แค่ส่วนนึง ไหนๆละขอพูดหน่อยเถอะ คือยังไงอ่ะ “เป็นไม่เป็น”แล้วยังไง เพศทางเลือกไม่มีสิทธิทำงานตรงนี้เหรอ จุดยืนของ LGBTQ+ในวงการซีรีส์วาย อยู่ตรงไหน?? มันย้อนแย้งมากเลยนะ ซีรีส์วายหยิบยกวัฒนธรรมของ LGBTQ+ นำมาเล่า นำเสนอตีแผ่เรื่องความหลากหลายและความเท่าเทียมเพื่อให้สังคมยอมรับและอยู่ร่วมกันได้ แต่กลับกลายเป็นพื้นที่ของคนในคอมมูถูกจำกัด นี่สินะ การเป็นตัวเองยุคนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เอิร์ธโดนมาตลอด ตั้งแต่เข้าวงการ ไม่เปิดก็ไม่พอใจ เปิดก็ไม่พอใจ ไม่พอใจอะไรสักอย่าง คำว่า “ก็ชอบน้องนะ” ไม่ต้องพูดก็ได้ ถ้าประโยคที่เหลือมันจะลดทอนคุณค่า เพศและตัวตนของคนอื่น ขอบคุณที่แจ้งให้ทราบแม้ว่าจะไม่ได้อยากทราบเลยก็ตาม 🙏🏻

ถ้าเป็นไปได้ ไม่อยากให้มีใครพิมพ์อะไรแบบนี้ถึงคนอื่นอีกเลย เพราะมันอาจทำร้ายและสร้างบาดแผลให้คนอื่นได้

สุดท้ายนี้อยากขอบคุณที่ติดตามและซัพพอตเสมอมาครับ เป็นกำลังใจให้ทุกคนเติบโตและเฉิดฉายอย่างเป็นตัวเอง

อยากจะบอกว่าการรับงานแสดงหนูตั้งใจทำการบ้านอย่างหนัก หนัก หนักมาก ทุกตัวละครที่ผ่านมาตั้งใจทุ่มเทมาก เพื่อเป็นตัวละครที่สุด เข้าใจมากค่ะ ว่าการเสพสื่อมันคือรสนิยม และงานศิลปะ ชอบไม่ชอบได้ คอมเมนต์การแสดงได้ แต่การพูดถึงตัวตนคนอื่นนั้น ก็ไม่ควรมาพิมพ์อะไรแบบนี้ปะ มีอะไรก็ลองเก็บไว้ในใจดูบ้าง เอาตรงๆเลยน้าา นี่ขนาดเล่นเป็นตัวละครยังขนาดนี้ ถ้าฉันเล่นเป็นคูฮ้าดไม่อกแตกตายไปเลยหรอคะ ??

หนูยังโชคดีมากๆที่มีแรงใจ มีการซับพอร์ตที่ดีมากๆ ลองคิดกลับกันถ้าเป็นคนอื่นในสังคมที่ไม่ได้ทำงานตรงนี้ ต้องมาเจออะไร toxic ในสังคมแบบนี้ ตั้งคำถามกับการเป็นตัวของตัวเอง เขาจะรู้สึกแย่แค่ไหนกันนะ ? ถ้าใครก็ตามมองไปแล้วเจอใคร เราก็มีตัวเราเองนะที่จะอยู่ทั้งยามทุกข์ยามสุข รักตัวเองให้เยอะๆนะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'น้ำชา' คัมแบคซิงเกิลใหม่ ได้ 'นัท นิสามณี' มาร่วมงาน

หลังจากกลับมาทำเพลงอีกครั้ง โดยร่วมงานกับสังกัดวอร์นเนอร์ มิวสิก ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ปล่อยซิงเกิล "Cha Boo!", “กลับมาให้กอด (I’m Sorry)” และ "Mascara” ให้ได้ฟังไปแล้ว ซึ่ง Namcha (น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์) จัดเต็มสมเป็นหนึ่งในนักร้องระดับหัวแถวของบ้านเรา ทั้งอารมณ์และพลังเสียง เนื้อหา-ดนตรีทันยุคทันสมัย มุมมองเข้ากับประสบการณ์ชีวิตที่เพิ่มขึ้น

'BeOnCloud' แถลงพร้อมปรับปรุง หลังแฟนคลับโวยบัตรแพงแต่ไม่คุ้ม!

กลายเป็นประเด็นเมื่อวันก่อน สำหรับแฟนๆของนักแสดงจากค่าย BeOnCloud ที่มีการโชว์ผังบัตร 4MINUTES FANCON : TRUTH BEHIND THE TIME ที่ในคลิปยังขายไม่หมด พร้อมกับกล่าวว่า สงสารนักแสดงในค่ายที่ตั้งใจทำงาน ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้บัตรขายได้....แต่ไม่ใช่ทุกคนจะซื้อได้ ทั้งนี้ก็มีแฟนๆท่านอื่นๆเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเพราะค่ายมีการจัดงานถี่มากและบัตรมีราคาแพงมาก

จากมังงะ สู่ซีรีส์วาย 'Although I Love You, And You ?'

เมื่อการพบรักแบบไม่คาดคิดของหนุ่มเจ้าของร้านอาหารเล็ก ๆ ที่กำลังเริ่มต้นเดินหน้ากับชีวิตใหม่ หลังจากเพิ่งช้ำรักมาหมาด ๆ ได้มาพบกับลูกค้าหนุ่มออฟฟิศที่มาใช้บริการที่ร้านแทบทุกวัน จนความรู้สึกบางอย่างได้ก่อกำเนิดขึ้น

'STAR HUNTER' ผุดบิ๊กโปรเจกต์ ชวนมาหวีด 7 หนุ่มใน 'UNSEEN SEVEN BOYS'

ทำดี ทำถึง กับ “UNSEEN SEVEN BOYS” บิ๊กโปรเจกต์ ฉลอง 10 ปี การเป็นผู้นำซีรีส์วายเจ้าแรกของเมืองไทย และ 6 ปี แห่ง STAR HUNTER ENTERTAINMENT บริษัทเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ครบวงจร ในประเทศไทย 2 ผู้บริหาร โอ๋-ยชญ กรณ์หิรัญ ประธานกรรมการ และ เฟิร์ส-ชนันตร์ ลาภอนันต์รุ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ชวนมาหวีด 7 หนุ่ม

'Viu' ปิดโรงหนังชม Final EP. ในงาน 'The Rebound เกมนี้เพื่อนาย Final EP.'

ปิดฉากอย่างอลังการเต็มอิ่มไปด้วยรอยยิ้มของความสุข นับเป็นความทรงจำของเรื่องราวดีดีตลอดระยะเวลาตั้งแต่ ‘The Rebound เกมนี้เพื่อนาย’ ผลงานจาก Viu Original (วิว ออริจินัล) ออกอากาศให้ได้รับชมกันทั้งใน ไทย , ฟิลิปปินส์ , พม่า , ฮ่องกง , สิงค์โปร์ , อินโดนีเซีย , มาเลเซีย และไต้หวัน

'YWPB Official' จัดพิธีบวงสรวงซีรีส์ นำทีมโดยคู่จิ้นชื่อดัง 'หยิ่น-วอร์'

เรียกว่าเป็นซีรีส์ที่แฟนคลับติดตามมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มเปิดโปรเจกต์ ล่าสุดทางต้นสังกัด "YWPB Official" ถือฤกษ์ดี จัดพิธีไหว้บวงสรวงขอพรซีรีส์ "JACK & JOKER U STEAL MY HEART ทำไมต้องเป็นเธอทุกที" ณ บริเวณลานพระพิฆเนศ ด้านหน้าศูนย์การค้ายูเนี่ยนมอลล์