'ช่อง 8' รวมพลปันน้ำใจ ฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม

กลายเป็นสถานการณ์วิกฤตระดับประเทศสำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมทางภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย จนทำให้ประชาชน บ้านเรือน และที่ทำมาหากินได้รับความเสียหาย โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โครงการ ช่อง 8 ปันน้ำใจ ได้ส่งตัวแทน โจ-ธีระ  ธัญญอนันต์ผล บรรณาธิการบริหารสายงานข่าวและผู้ประกาศข่าว นำทีมผู้ประกาศข่าวและนักแสดงสังกัดช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป

อาทิ ต้นกล้า-ชัยอนันต์ ปันชู, หลี่แช-วิยดา พีรรัฐกุล, ปิ๊ก-เทพกิจ ฉัตรสุริยาวงศ์, ไกด์-กันตพล ชมภูพันธ์, ชมพู-อทิตา พยัคฆ์ และ เจมส์ เพรสคอท เป็นตัวแทนส่งมอบเงินบริจาคของประชาชนให้กับ สำนักงานเหล่ากาชาดเชียงราย,  โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และโรงเรียนชุมชนไม้ลุงขนมิตรภาพที่ 169 ในจังหวัดเชียงราย เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยและฟื้นฟูจากเหตุการณ์น้ำท่วม อีกทั้งยังได้รับความช่วยเหลือจากมูลนิธิเส้นด้าย ในการขนส่งถุงยังชีพไปจังหวัดเชียงรายอีกด้วย

นอกจากนั้นทีมผู้ประกาศและนักแสดงในสังกัดช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ ร่วมส่งมอบถุงยังชีพ 200 ถุง พร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม และ ต้นกล้า-ชัยอนันต์ ปันชู  พร้อมทีมงานจากรายการ กล้าท้าลุย ขอกระจายการเดินทางลงพื้นที่ไปยัง หมู่บ้านเล่าลิ่ว, โรงเรียนรัฐราษฎร์วิทยา(เล่าลิ่ว), หมู่บ้านหัวแม่คำ หมู่บ้านที่ยากในการเข้าถึง  อยู่ทางเหนือและลึกที่สุดของประเทศไทย เพื่อส่งมอบถุงยังชีพ ช่อง 8 ปันน้ำใจ และสำรวจความยากลำบากที่ประชาชนในหมู่บ้านจากการถูกตัดไฟฟ้าและน้ำจากอุทกภัยน้ำท่วมในครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมสมองฟื้นฟูเชียงราย ชงข้อเสนอนายกฯอิ๊งค์ เร่งเคลียร์ให้จบก่อนเปิดฤดูท่องเที่ยว

ภาคประชาสังคม-นักธุรกิจ-นักวิชาการเชียงราย ชงข้อเสนอให้นายกรัฐมนตรีแก้ปัญหาหลังภัยพิบัติ จี้เร่งเคลียร์พื้นที่ให้จบโดยเร็วก่อนเปิดเมือง 1 พ.ย.-จัดกิจกรรมใหญ่ท่องเที่ยวให้ทันฤดูกาลหวังพลิกฟื้นเศรษฐกิจ

แฟนมวยช่อง8ไม่พลาด ความสนุก4ศึกสดสุดสัปดาห์ รวมเหล่าขุนพลตัวท็อป

สัปดาห์นี้แฟนมวย ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป เตรียมเสพความสนุก มันสุดใจ กับเหล่ายอดขุนพลนักสู้ระดับตัวท็อป ฟอร์มเดือดที่ไม่ควรพลาดใน 4 รายการถ่ายทอดสดมวยไทยสุดสัปดาห์ ได้แก่ รายการ NKL BOXING มุ่งบัลลังก์โลก ในวันศุกร์ที่ 27 กันยายน เวลา 17.00 น. ต่อด้วย รายการ LWC SUPER CHAMP (ลุมพินีเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซุปเปอร์แชมป์) ในวันเสาร์ที่ 28 กันยายน เวลา 17.30 น. และในวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน กับ 2 รายการเข้มข้น มวยดีวิถีไทย เวลา 12.30 น. และ THAI FIGHT LEAGUE เวลา 18.00 น. โดยความสนุกของคู่ชกแต่ละรายการมีดังนี้

'มาดามแป้ง'ร่วมกับ'ยูนิเซฟ' ลงพื้นที่ช่วยชาวเชียงราย ที่่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ทูตองค์การยูนิเซฟ ประจำประเทศไทย ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ลงพื้นที่ร่วมกับยูนิเซฟเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อมอบสิ่งของจำเป็น เช่น ชุดสุขอนามัย เครื่องใช้สำหรับทารก หนังสือและของเล่น ให้กับเด็กและครอบครัว ที่ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย โดยตั้งแต่เกิดน้ำท่วมในจังหวัดเชียงรายและพื้นที่อื่น ๆ ทางภาคเหนือ

นครพนม ประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม 6 อำเภอ นาข้าวเสียหายกว่าแสนไร่

จ.นครพนม ได้ประกาศเป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย และเขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉิน อุทกภัย ล่าสุดรวม 6 อำเภอ ประกอบด้วย  1.อำเภอศรีสงคราม