'กิ๊ก สุวัจนี' หวนคืน 'ช่อง3' ในรอบ14ปี ดันลูกสาว 'น้องธาช่า' รับบทตัวละครลับ!

ตัวแม่ตัวมัมไวรัลร้อยมีมสำหรับนางร้ายในตำนาน "กิ๊ก-สุวัจนี ไชยมุสิก" เจ้าของท่าซิกเนเจอร์ปากคว่ำ กลับบ้านเก่าวิกน้อยสีแบบยิ่งใหญ่ หลังเคยฝากผลงานละครดังในอดีต "ไทรโศก" ผ่านมานานกว่า14ปี ยังเป็นมีมให้คนแซวคนแชร์ตลอดกาล

ล่าสุดยอมใจอ่อนจากลูกตื้อเพื่อนรัก ผู้จัดคนสวย "แอน ทองประสม" คืนจออีกครั้งโดดมารับบท "คุณนายชื่น" ตัวให้นมบุตร ดีกรีคุณแม่สายแซ่บของ "ต่อ ธนภพ" และ "มีน พีรวิชญ์" สมใจกองเชียร์ที่คิดถึงฝีไม้ลายมือของเธออย่างแน่นอน

แต่งานนี้ไม่มาเดี่ยวเพราะมาแบบฟลูแพคเก็จเล่นแม่แถมลูก ขอดันลูกสาวคนสวย "น้องธาช่า ธิญาดา” ลูกสาวคนที่สอง ชิมรางงานละครครั้งแรกในชีวิตตามรอยคุณแม่อีกด้วย บอกเลยว่าคัมแบ็คคืนจอช่อง3ครั้งนี้องค์แม่จัดเต็ม

"ยอมรับงานละคร ช่อง3 อีกครั้ง เป็นด้วยที่จังหวะและเวลาด้วย อาจจะเริ่มลงตัวแล้ว ลูกๆก็โตกันหมดแล้ว ก็เลยคิดว่ารับได้ แต่เราก็ค่อนข้างมีเงื่อนไขเรื่องเวลา ต้องมีไปรับไปส่งลูกที่โรงเรียน เราลูกสามคน ชีวิตแม่ค่อนข้างแน่น ทางแอนและทีมงานก็บอกว่าสลับคิวสลับเวลาได้ จัดเวลาให้ได้เพราะเราก็ยังมีลูกคนเล็กที่ต้องเป็นห่วงอยู่นิดนึง ก็พอโอเคกันเรื่องคิวเรื่องเวลาก็เลยรับเล่นเรื่องนี้ เค้าก็ทาบทามเรามาหลายรอบแล้ว

ต้องบอกว่าพาร์ททำงานของเพื่อนเรา แอนเขาเก่งมากนะ เป็นคนที่ละเอียดเรื่องงานมาก เขาจะมีดีเทลอะไรที่แบบว่ามองขาดอะ เสื้อผ้าหน้าผมหรือว่าการแสดงเขาจะมีในใจที่อยากให้เราไปในเวย์ไหน ก็สนุกดีไม่ได้กังวลใดๆเลย แล้วพี่แอ้วผู้กำกับคือน่ารักมาก มีให้เราเล่นไปก่อนแล้วมีตบให้เบาหรือแรง สนุกดีค่ะเป็นงานที่เรารักมากๆอีกเรื่องหนึ่ง
ผ่านมา 14ปีได้เจอนักแสดงรุ่นใหม่ เห็นถึงความตั้งใจของน้องๆ นักแสดงรุ่นใหม่ทุกคนตั้งใจมากเป็นครั้งแรกที่เราเจอพวกเขาหมด ญ่าคือน่ารักมากมีความเป็นนักแสดง มีความศิลปินที่มีพลังงานมาก ร่วมไปถึงต่อเอง เป็นคนที่มีความตั้งใจสูง เล่นละครดี เป็นเด็กน่ารัก คือเราไม่สามารถมองตาเขาได้เลย จะหลุดขำทันทีเหมือนเป็นเคมีระหว่างเรากับเขา ที่เป็นคนตั้งใจทั้งคู่เกิน คือมันเป็นความสุขในการทำงานมากๆ

ลูกสาวลงจอด้วย คือมันเริ่มมาจากแอนเขาจำได้ว่าลูกสาวเราชอบเต้น มีความสามารถด้านนี้ แล้วก็เรียนเต้นมา พอดีเรื่องนี้มีฉากที่น้องญ่าน้องมีน ต้องไปเรียนเต้นด้วยเพื่อในใส่ในฉาก ซึ่งลูกเราน้องธาช่าเขาก็เรียนที่นั้นอยู่แล้วกับครูอู๋ เปรมจิตต์ ก็เลยถามเขาว่าสนใจมั้ย ไม่ใช่แนวเราสไตล์เราที่เรียนนะ เป็นบีทใหม่ เต้นแบบใหม่ แต่เขาหัวไวมากก็จดจำและมาลงคลาสเต้นกับพี่ๆนิดหน่อย แล้วเขาก็ไปเข้าฉากวันจริงลงสนามจริงเลย เราก็ให้กำลังใจคอยเป็นซัพพอร์ตว่าเขาชอบมั้ย ตอนแรกก็ไม่คิดเลยว่าเขาจะมาเล่นเข้าฉากให้ ในใจก็คิดว่าเขาก็น่าจะมาทางนี้ แต่เราไม่ได้บังคับเลยเอาที่ลูกเราชอบจริงๆ ก็มาเข้าฉากแบบปกติเลยไม่มีอภิสิทธิ์ใดๆเขาก็อยู่ได้ วันนั้นแอนเขาก็มาดู ทีมงานทุกคนก็รู้ว่าเป็นลูกสาวเรา มีแซวว่าเป็นตัวละครลับ (หัวเราะ) อยากให้ติดตามเป็นกำลังใจด้วย เอาจริงๆอยากให้เขามาหาประสบการณ์ในวงการเพราะเขาก็อยากจะมาเส้นทางนี้ มาเก็บพอร์ตงานไว้ ในอนาคตเข้ามหาวิทยาลัยก็จะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ของเขาที่ไปสัมภาษณ์กับที่เรียนได้ ก็เห็นเขามีความสุข ไม่มีบ่นเหนื่อยเลย เราก็ภูมิใจนะที่เขารู้ตัวเอง และสนใจอะไรในตอนนี้แล้ว"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหล่าคนดังร่วมต่อชีวิตให้ผู้อื่น เชิญชวนคนไทยบริจาคอวัยวะ

เหล่าดาราและศิลปินดังนำทีมโดย แอน ทองประสม, พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, คริส-ศิริน หอวัง ฯลฯ ที่ได้แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะ ได้มาร่วมพูดคุยในงาน "World Organ Donation Day 2024"

ช่อง3 - M Studio ส่ง Official Teaser 'ธี่หยด 2' ภาคต่อท้าทายความสยอง!

เป็นที่พูดถึงไปทั่วทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เมื่อ ช่อง 3 และ M Studio ปล่อย Official Teaser ภาพยนตร์ "ธี่หยด 2" ออกมา โดยเผยเนื้อเรื่องที่เต็มไปด้วยความหลอนและแอ็คชั่นมากขึ้นกว่าเดิม

'โลกหมุนรอบเธอ' เปิดตัว 'เทศน์ ไมรอน' ทำโซเชียลสนั่น! ติดเทรนด์ X อันดับ 1

กระแสแรงต่อเนื่องสำหรับละคร Coming of age “โลกหมุนรอบเธอ” ของผู้จัดคนเก่ง “แอน ทองประสม” บริษัท ทอง สตูดิโอ จำกัด ที่เดินเรื่องสะท้อนชีวิตของวัยรุ่นได้โดนใจ เรียกว่าเรียล! สุด ๆ

เปิดเบื้องหลังซีน 'เจมส์จิ-ไอซ์' สอน 'โบว์ เมลดา' ว่ายน้ำกลางทะเลสาบสุดทุลักทุเล!

ใช้ชีวิตเป็นนักเรียนโรงเรียนนานาชาติ ต้องเก่งทุกอย่างสำหรับสาว โบว์-เมลดา สุศรี ว่าแล้วสาวโบว์ก็ต้องเรียนรู้เพิ่มเติมอีกในละครเรื่อง "โลกหมุนรอบเธอ" ของผู้จัดคนเก่ง แอน ทองประสม บริษัท ทอง สตูดิโอ จำกัด กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง

'แอน-เต้ย' มาส่งกำลังใจให้ทีมชาติไทย สู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2024

ชื่นอกชื่นใจและสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักวิ่งพาราทีมชาติไทยสุดๆ เมื่อ 2 ซูเปอร์สตาร์สายวิ่ง “แอน ทองประสม” และ “เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์” ได้ร่วมกิจกรรม “ส่งตัวมาท้า ส่งใจไปเชียร์” เป็นตัวแทนคนบันเทิงส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาพาราไทยแบบประชิดตัว ณ สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันก่อน

'จูเนียร์' ฉลองวันเกิดใกล้ชิดแฟนๆ 'ฟลุ๊คจ์ พงศภัทร์' หอบเค้กเซอร์ไพรส์

มาแรงไม่หยุดเลยจริง ๆ สำหรับนักแสดงหนุ่ม "จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี" ล่าสุดได้ฉลองวันเกิดอายุครบ 28 ปีร่วมกับแฟนคลับในงาน "Dating Party With Shining Star …Junior Kajbhunditt" ซึ่งจัดขึ้นโดยแฟนคลับคนรักจูเนียร์ ทั้งชาวไทยและอินเตอร์แฟนกว่า 500 ชีวิต มาร่วมงานและอวยพรวันเกิดให้แบบใกล้ชิด