ซีรีส์ดัง 'Emily in Paris' ได้นักแสดงรับเชิญระดับภริยาประธานาธิบดี

(บริจิตต์ มาครง สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของฝรั่งเศส ปรากฏตัวช่วงสั้นๆ ในซีรีส์ ‘Emily in Paris’ ที่เธอโปรดปรานเป็นการส่วนตัว – Photo by Stephanie Lecocq / POOL / AFP)

บริจิตต์ มาครง ภริยาของประธานาธิบดีแห่งฝรั่งเศส ผละออกจากคอมฟอร์ตโซนชั่วคราว เพื่อเข้าสู่ดินแดนที่เธอไม่คุ้นเคย นั่นคือแวดวงบันเทิง โดยเธอไปปรากฏตัวช่วงสั้นๆ ใน ‘Emily in Paris’ ซีรีส์ยอดฮิตของ Netflix ตอนที่สองของซีซันที่ 4

สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของฝรั่งเศสปรากฏตัวในฉากหนึ่งของซีรีส์ “ด้วยเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของเธอเอง” นิตยสาร Elle รายงานเมื่อวันอังคาร เธอไม่ได้รับคำแนะนำว่าควรสวมชุดอะไร “ไอเดียเรื่องการปรากฏตัวช่วงสั้นๆ นี้เกิดขึ้นตอนที่ดาร์เรน สตาร์ และฉันมีโอกาสได้พบกับเธอที่พระราชวังเอลิเซเมื่อเดือนธันวาคมปี 2022” ลิลี คอลลินส์ นางเอกสาวบอกกับนิตยสาร “เธอเป็นแฟนตัวยงของซีรีส์เรื่องนี้เสียด้วย”

การถ่ายทำร่วมกับสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของฝรั่งเศสถือเป็นเกียรติและความสุขที่แท้จริงสำหรับทีมงาน เกี่ยวกับการปรากฏตัวของภริยาประธานาธิบดีในซีซัน 4 ดาร์เรน สตาร์ ผู้สร้างซีรีส์กล่าวถึงอย่างชื่นชมว่า “เธอทำมันด้วยพรสวรรค์จริงๆ” ซีรีส์ยอดฮิตในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเนื้อเรื่องเกิดขึ้นในเมืองหลวงของฝรั่งเศส เป็นผลงานทาง Netflix ตอนที่สองของซีซัน 4 แพร่ภาพบนแพลตฟอร์มสตรีมมิงไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

การโฆษณาแอบแฝงดูจะเป็นจุดเด่นของซีรีส์ Netflix เรื่องนี้ ตั้งแต่เริ่มต้นซีซันที่ 4 มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์อย่างสุดขั้ว โดยทีมงานผู้สร้างจะกำหนดโครงเรื่องร่วมกับแบรนด์สินค้า ในตอนใหม่จะมีโฆษณาแฝงของแบรนด์หรูอย่าง Ami, Jacquemus, LVMH, บริษัทอิเล็กทรอนิกส์ Samsung และซูเปอร์มาร์เก็ต Lidl

นอกจากนั้น Netflix ยังร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีของสหรัฐอเมริกาอย่าง Google ใน ‘Emily in Paris’ ใครก็ตามที่ถ่ายภาพหน้าจอโดยใช้แอป Google Lens ก็จะพบลิงก์เชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ของแบรนด์เสื้อผ้าหรือเครื่องประดับที่นักแสดงสวมใส่ ข้อมูลการค้นหาจะปรากฏขึ้นอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับค่าคอมมิชชันสำหรับบริการสตรีมมิง “รูปแบบการทำงานร่วมกันนี้ได้ก้าวไปสู่ระดับใหม่แล้ว” Netflix กล่าวในแถลงการณ์

‘เอมิลี คูเปอร์’ ตัวละครเอกของซีรีส์มีพื้นเพจากสหรัฐอเมริกาและโยกย้ายไปทำงานที่ปารีส เธอมีตำแหน่งงานใน Savoir เอเจนซีการตลาดสุดหรู รับผิดชอบงานพัฒนาแนวคิดให้กับแบรนด์ผลิตภัณฑ์ ในฝรั่งเศสมีกฎระเบียบห้ามการโฆษณาแอบแฝงในการผลิตรายการโทรทัศน์ แต่กฎเหล่านี้ใช้ไม่ได้กับข้อเสนอของแพลตฟอร์มสตรีมมิงอย่าง Netflix

“ด้วยงบประมาณระหว่างห้าแสนถึงหนึ่งล้านยูโรสำหรับการปรากฏในสคริปต์ ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับแบรนด์ต่างๆ เพราะการทำแคมเปญในหลายประเทศพวกเขาต้องควักเงินจ่ายมากกว่านี้” ฌอง โดมินิก บูร์กอยส์ ผู้จัดการบริษัทเอเจนซี Place to Be Media ของฝรั่งเศสกล่าว เอเจนซีของเขาเป็นนายหน้าให้กับดีลระหว่างเอมิลีและเมคโดนัลด์ในซีซันที่ 3 และร่วมมือกับแบรนด์อื่นอีกสามแบรนด์ในซีซันที่ 4

Vestiaire Collective ผู้ให้บริการแฟชั่นมือสองสุดหรูก็มีโอกาสได้ร่วมซีนที่มีความยาวหนึ่งนาที ตอนที่มินดี้ เพื่อนสนิทของเอมิลีถังแตก มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าเธอสามารถสร้างรายได้จากเสื้อผ้าดีไซเนอร์ในตู้ของเธอผ่านแพลตฟอร์มอย่างไร บริษัทสัญชาติฝรั่งเศสเจ้านี้ไม่ได้ตอบคำถามที่ว่า Vestiaire Collective จ่ายเงินให้กับซีรีส์เรื่องนี้เท่าไหร่ แต่จุดมุ่งหมายของความร่วมมือคือการทำให้ข้อเสนอบริการเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดสหรัฐอเมริกา เห็นได้ชัดว่ากลยุทธ์นี้ได้ผล ดูได้จากจำนวนลูกค้าใหม่ ผู้ซื้อและผู้ขายมีเพิ่มขึ้น

ความสำเร็จของ ‘Emily in Paris’ ทำให้นิตยสารแฟชั่นต่างๆ พากันพูดถึงลุคของซีรีส์เรื่องนี้อย่างจริงจังราวกับเป็นคอลเลกชันของดีไซเนอร์หน้าใหม่ ความจริงแล้วเป็นเรื่องง่ายที่จะดูว่าตัวละครเอกสวมเสื้อผ้าแบรนด์ไหน เพราะมีโลโก้ Louis Vuitton บนหัวเข็มขัดให้เห็นอย่างชัดเจน หรือชื่อแบรนด์บนชุดจ็อกกิ้งของเอมิลี

“การดูซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้คุณรู้สึกอึดอัดเหมือนเดินเข้าไปในศูนย์การค้าขนาดใหญ่” อดัม ซานเชซ ผู้สื่อข่าวของนิตยสาร GQ กล่าว ในซีซันที่ 4 การจัดวางผลิตภัณฑ์จะ “เพิ่มขึ้นอย่างบ้าคลั่ง” ตั้งแต่ในช่วงไม่กี่นาทีแรกของตอนแรกก็มีให้เห็นถึงสี่แบรนด์ แต่นั่นดูเหมือนไม่ได้สร้างความรำคาญให้กับบรรดาแฟนของซีรีส์นี้สักเท่าไหร่

ในทางกลับกัน ผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรมและภาพยนตร์เชื่อมั่นว่า “พวกเขาไม่ได้สนใจเรื่องยิบย่อยมากนัก แต่สนใจในสิ่งที่เอมิลีบริโภคและสวมใส่มากกว่า”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โค้ชคนที่ 5 มาแล้ว! 'โบกี้ไลอ้อน' โผล่ในรายการ 'The Voice Thailand 2024'

The Voice Thailand 2024 สัปดาห์นี้ สร้างเซอร์ไพรส์ใหญ่กลางรายการอีกครั้ง กับการกลับมาของนักร้องสาวสวยเสียงดี “โบกี้ไลอ้อน” รุ่นพี่จากเวที The Voice Thailand ซีซั่น 4

พันธมิตรฝ่ายซ้ายในฝรั่งเศสเสนอ ‘ลูซี กาสเต็ทส์’ ลงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ผู้ชนะการเลือกตั้งรัฐสภาช่วงต้นในฝรั่งเศสตัดสินใจเลือก ลูซี กาสเต็ทส์ เป็นหัวหน้ารัฐบาลในอนาคต แต่ประธา