ผู้จัดการ 'แน็ก ชาลี' เล่าละเอียด 'กามิน' เสียภาษีหรือไม่?

จากกรณีปัญหาความขัดแย้งระหว่างนักแสดงหนุ่ม แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์ กับ จี กามิน ต๊อกเกอร์สาวชาวเกาหลี ในหลายๆ ประเด็น ที่กำลังเป็นกระแสร้อนแรงในตอนนี้ ล่าสุด ปู ผู้จัดการส่วนตัวของ แน็ก ชาลี ได้ออกมาเคลียร์ชัดในเรื่องที่ทุกคนสงสัยผ่านทางอินสตาแกรม sasistars พร้อมให้กำลังใจทุกฝ่าย ให้ผ่านเรื่องนี้กันไปให้ได้

“เนื่องจากมีนักข่าวโทร.มาถามข้อมูล เกี่ยวกับแน็กและกามินจำนวนมาก ซึ่งปูเองก็รู้สึกเสียใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จากการยุติความสัมพันธ์ของทั้งคู่ในตอนนี้ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา น้องทั้งคู่อยู่ในความดูแลของปู ปูก็ยังคงรักและหวังดีกับน้องทั้งคู่เสมอมา และในที่นี้ปูขอพูดเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของทั้งคู่ ที่ปูรับผิดชอบนะคะ

เรื่องที่ 1 กามินเข้ามาทำงานถูกกฎหมายหรือไม่? เรื่องขั้นตอนการเข้ามาทำงานในไทยของกามินนั้น ปูและเปิ้ลได้แนะนำนักกฎหมาย และนักบัญชี ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำงานของต่างชาติในไทย มาช่วยดูแล project นี้ให้กับบริษัทชาลี เพื่อให้กามินเข้ามาทำงานในไทยได้ถูกต้องตามกฎหมาย และให้ถูกต้องตามระเบียบต่างๆ สำหรับเรื่องใบอนุญาตการทำงานนั้น เราได้ทำเอกสาร ครบถ้วนทุกขั้นตอนแล้ว ซึ่งมี 4 ขั้นตอนหลักๆ ดังนี้

1 การขอ WP3 และ NON B 2. การออกเล่มใบอนุญาตทำงาน (work permit) 3. การขอวีซ่าทำงานได้ 1 ปี 4. การขอ Multiple entry ซึ่งตรงนี้ ก็ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ทุกท่านด้วยอย่างมากค่ะ และ ณ ปัจจุบันทางบริษัทชาลี จะทำการแจ้งชื่อกามินออก และสิ้นสุดการเป็นพนักงานในเดือนกันยายนนี้ค่ะ

เรื่องที่ 2 การเสียภาษี ของกามิน ถูกต้องหรือไม่ ? เรื่องภาษีและการหักค่าใช้จ่ายต่างๆ เราได้ตกลงและชี้แจงให้แน็กและกามินทราบตั้งแต่ต้น และรายได้จากการทำงานของทั้งกามินและชาลี จะรับเงินผ่านบริษัทชาลี ตาม work permit ในส่วนการเสียภาษีของกามินนั้น บริษัทชาลีได้หัก ณ ที่จ่ายสำหรับรายได้กามินถูกต้องตามหลัก การ "จ่ายเงินได้ ให้ชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในไทย แต่อยู่ไม่ถึง 180 วัน" ถูกต้อง ตามระเบียบแล้วค่ะ และนักบัญชีจะต้องมีหน้าที่ยื่นเรื่องดำเนินการ ที่สรรพากรให้ออกหนังสือรับรองการหัก ณ ที่จ่ายรับรองรายได้และการหักภาษีในไทยฉบับ ภาษาอังกฤษเพื่อส่งให้กามิน

เรื่องที่ 3 เรื่องรายได้ค่าตอบแทนในส่วนของกามิน สำหรับเรื่องรายได้ของกามินในแต่ละเดือนนั้น จัดสรรออกเป็น 3 ส่วน ดังนี้

ส่วนที่ 1 หักเป็นค่าบริหารจัดการเข้าบริษัทชาลี 25% โดยในส่วนนี้ประกอบด้วย 2 ส่วน A. 10% หักเป็นค่าผู้จัดการขายงาน (ปู) โดยเรทนี้เป็นเรทที่มีการตกลงก่อนรับงานกับน้องทั้งคู่แล้ว หมายเหตุ: เฉพาะงานพรีเซนเตอร์เท่านัันที่หัก 15% (ซึ่งกามินมีงานพรีเซ็นเตอร์ 3 แบรนด์สินค้า) B. ส่วนที่เหลือหักเป็นค่าใช้จ่ายจากการทำงาน อาทิเช่น ค่าสถานที่ และจ้าง ทีมงานในการทำงาน ค่าใช้จ่ายในสตูดิโอ ต่างๆ ค่าช่างแต่งหน้า ช่างทำผม ค่าคอสตูม ค่าเช่ารถ และหักเป็นค่าใช้จ่าย ส่วนตัวของกามิน อาทิเช่น ค่าอาหารและเครื่องดื่ม ค่าน่าค่าไฟ ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าล่าม ค่าที่พัก ค่าจิปาถะอื่นๆ

ส่วนที่ 2 หลังจากหักในส่วนที่ 1 (25%) แล้ว ส่วนที่เหลือ นักบัญชีบริษัทฯ ได้คำนวณหักภาษี ณ ที่จ่าย เพื่อนำส่งสรรพากรถูกต้องทุกเดือนค่ะ ซึ่งถูกต้องตามหลัก "การจ่ายเงินได้ให้ขาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในไทย แต่อยู่ไม่ถึง 180 วัน" ส่วนที่ 3 หลักจากหักในส่วนที่ 1 และส่วนที่ 2 แล้ว ที่เหลือจะเป็นรายได้ที่กามินได้

เรื่องที่ 4 เรื่องสัญญาของลูกค้าพรีเซนเตอร์งานคู่ทั้งหมดของแน็กและกามิน สัญญาทุกตัว ได้หมดตามระยะเวลาของสัญญา น้องทั้งคู่ ไม่ได้มีใครเสียค่าปรับใดๆ ค่ะสุดท้ายนี้ อยากให้กำลังใจกับทุกฝ่าย ให้เราทุกคนผ่านเรื่องนี้กันไปได้ กอดทุกคนนะคะ ขอบคุณค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ต้า อธิวัตน์' จัดเต็มทุกโชว์ ร้อง-เล่น-เต้น เรียกน้ำตาสุดซึ้ง

เป็นค่ำคืนที่สุดแสนวิเศษ เมื่อวันเสาร์ที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ณ ยูเนี่ยน ฮอลล์ 2 ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ ชั้น F6 กับ “ต้า-อธิวัตน์ แสงเทียน” หรือ Taratiwat พระเอกสุดหล่อจากซีรีส์วายสุดฮิตอย่าง “พี่จะตีนะเนย” จัดเต็มเพื่อแฟนคลับ ครบทุกโมเมนต์สำหรับงาน “TARATIWAT SOLO FANMEET – ME AND MY BEAT” ที่เจ้าตัวทั้งร้อง ทั้งเต้น แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

'แน็ก ชาลี' กับผลงานหลอนสะพรึง 'อาปัติ'

ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 จะพาคุณผู้ชมทางบ้าน ย้อนดูผลงานการแสดงสุดหลอนของ แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์ กับบทบาทเณรซัน ในหนังผีแนวระทึกขวัญแต่แฝงไปด้วยคติธรรมบุญบาปเรื่อง อาปัติ และแน็กเล่นเป็นตัวละครหลักในการดำเนินเรื่องจนต้องมาเจอเหตุการณ์ชวนขนหัวลุกภายในวัด

'ข้าวสาร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์' เตรียมขนทัพศิลปินยกค่ายบุกสยามสแควร์วัน

ค่าย ข้าวสาร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เตรียมจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวค่ายในเครือและค่ายน้องใหม่ “KHAOSAN PLAY” ในวันอังคารที่15พฤศจิกายน 2565 นี้ ที่สยามสแควร์วัน เวลา 16.00น. เป็นต้นไป ในงานพบกับศิลปินมากมายจาก....ค่าย “KHAOSAN SOUND” นำทีมโดย "ฟลุ๊ค ไอน้ำ" และ "อี๊ด โปงลางสะออน" พบกับโปรเจคใหม่ อัลบั้มฟลุ๊คใจสิงห์ กับเพลงเปิดตัว "เมียพี่มีชู้" โดยมีศิลปินแห่งชาติ "ชาย เมืองสิงห์" มารับเชิญในงานนี้ด้วย

‘แน็ก ชาลี - นาว ทิสานาฏ’ นำทีมบวงสรวงหนังสยองขวัญ

บวงสรวงเอาฤกษ์เอาชัยกันไปแล้วสำหรับภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องใหม่จากค่ายภาพยนตร์มาแรงอย่าง “เนรมิตรหนัง ฟิล์ม” กับโปรเจ็คที่ชวนขนหัวลุกอย่าง THE GHOST RADIO MOVIE PROJECT (WORKING TITLE) ณ ริเวอร์เดล ดิสทริค เมื่อเช้าวันที่ 11 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา นำทีมโดย “กนกวรรณ วัชระ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด พร้อมผู้กำกับรุ่นเก๋าอย่าง ปิ่นปินัทธ์ สิรีนันทัชพร ร่วมด้วยนักแสดงแถวหน้าอย่าง แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์, นาว-ทิสานาฏ ศรศึก, เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์, เอ-ไชยา มิตรชัย และ เชน-อัฒรุต คงราศรี