ชาวนากับงูเห่าของจริง! เหล่าศิลปินดังโดนคนใกล้ชิดโกงค่าตัวที่ยุโรป

เรียกได้ว่าเดือดร้อนกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว เมื่อเหล่าศิลปิน ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล, อี๊ด วงฟลาย และ กบ แท็กซี่ (ระหัส ราชคำ) ถูกจ้างงานให้ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ยุโรป 5 ประเทศ แต่กลับไม่ได้รับค่าตัวครบตามที่ได้ตกลงไว้ ทำให้ต้องควักเงินส่วนตัวใช้จ่ายค่าเครื่องบิน ค่าอาหารและค่าโรงแรมต่างๆ

ซึ่งภายหลังทางเจ้าภาพอ้างว่าได้จ่ายเงินครบหมดแล้วให้กับทาง "โบรกเกอร์หนุ่ย" แต่ไม่ถึงมือศิลปิน! แต่ด้วยสปิริตของศิลปินที่เห็นใจแฟนๆที่มารอและจ่ายเงินค่าบัตรแล้ว จึงทำให้ต้องขึ้นโชว์แม้จะไม่ได้เงิน

ล่าสุด ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ได้โพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ขอเคลียร์!!! สำหรับการทัวร์คอนเสิร์ตในยุโรปที่เพิ่งผ่านมาต้องขอขอบคุณแฟนเพลงและผู้จัดทุกประเทศ นอร์เวย์-สวีเดน-สวิตเซอร์แลนด์-เบลเยียม-เยอรมัน ในส่วนของคอนเสิร์ตบอกเลยว่าสนุกมากๆและผมมีความสุขที่มีโอกาสได้ออกไปเจอทุกคนครับ

แต่ในส่วนของการบริหารจัดการเบื้องหลังของโบรกเกอร์หนุ่ยบอกเลยว่าเละมาก ทีแรกก็ว่าจะปล่อยผ่านแต่มารู้ว่ามีการใส่ร้ายด่าลับหลังโยนความผิดให้ทั้งผมและศิลปินคนอื่นในทีม เพราะฉะนั้นขอเคลียร์ตรงนี้เลยว่าที่ทัวร์คอนเสิร์ตทั้งหมดห้าประเทศผมไม่ได้รับค่าตัวเลย!!! ทั้งที่ตกลงทุกอย่างไว้ล่วงหน้า ตามหลักการปกติแล้วต้องรับค่าตัวครบก่อนเดินทาง แต่นี่เห็นว่าเป็นน้องก็ไม่ได้คิดอะไรมากไว้ใจกันอยู่แล้ว แต่มาแจ้งผมตอนไปถึงนอร์เวย์ว่าไม่มีค่าตัว แล้วผมควรจะทำยังไง จริงๆแล้วผมมีสิทธิ์เดินทางกลับทันทีโดยที่ผมไม่ผิดเลยนะ แต่มีการ promote โปสเตอร์คอนเสิร์ตไปแล้ว แฟนเพลงรอเจอและซื้อบัตรแล้ว ผู้จัดก็ลงลงทุนไปเยอะแล้ว ด้วยความเห็นใจและด้วยสปิริตนักร้องผมก็ต้องเดินหน้าต่อและผมก็ทำงานเต็มที่ นอกจากนี้ยังต้องช่วยออกค่าใช้จ่ายให้กับทีมอีกต่างหาก ตั๋วเครื่องบินที่คุณต้องรับผิดชอบผมก็ซื้อเอง นอกจากนี้ยังมีปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างเดินทางอีกมากมายซึ่งคุณรู้ดี เวลาคุณไปพูดสื่อสารกับคนอื่นรบกวนพูดความจริงด้วย อย่ามัวแต่โกหกเอาตัวรอดด้วยการโทษศิลปิน ผมคงไม่ปล่อยให้ตัวเองและเพื่อนๆศิลปินเสียชื่อเสียงด้วยคำโกหกของคุณ พวกเราทุ่มเทให้คุณเต็มที่แล้วก็รบกวนให้เกียรติกันหน่อยครับ Chotnarin Jong ...ขอบคุณพี่เอที่ช่วยทุกอย่างแก้ปัญหาทุกเรื่องให้พวกเราด้วยครับ"

ด้าน อี๊ด Fly ก็ได้ชี้แจงเรื่องที่ตนถูกกว่าหาว่าเบี้ยวไม่ขึ้นเล่นคอนเสิร์ตที่สวิส  เพราะยังไม่ได้รับค่าตัวของตนทั้ง 5 โชว์ โดยโบรกเกอร์บอกว่า 3 ประเทศหลัง คือ สวิส เบลเยี่ยม และ เยอรมัน ยังจ่ายเงินไม่ครบ แต่เมื่อผู้จัดการไปคุยกับเจ้าภาพที่สวิสกลับกลายเป็นหนังคนละม้วน! แถมยังลากเอาศิลปินสาว แคทรียา อิงลิช มาลำบากไปด้วย

"อี๊ด Fly โกงเงิน 2.1ล้าน/เบี้ยวไม่ขึ้นคอนที่สวิส!! ขออนุญาตชี้แจงงานที่ยุโรปที่ผ่านมา เพื่อปกป้องพี่น้องศิลปินทุกคน ที่เดินทางไปด้วยกัน เพื่อไม่อยากให้ความเข้าใจของทุกคนที่รู้ข่าวนี้ แพร่กระจายไปเรื่อยๆครับ

เรื่องที่เข้าใจกันว่าผมโกงเงิน 2.1 ล้าน ผมก็เลยได้แต่หัวเราะอยู่ในใจ ตั้งแต่เกิดมาในชีวิตที่จำความได้ผมไม่เคยคดโกงใคร ในชาตินี้ผมเลยไม่สร้างกรรมเรื่องนี้เลยแน่นอน น้องชายผม ปีเตอร์ คอร์ป ที่ดิลกันไว้กับโบรกเกอร์พอไปถึงก็ไม่มีค่าตัวให้ทั้ง 5 ประเทศ

น้องแคท ผีเสื้อสุดสวยของเรา ก็มาร่วมรับความลำบากมากมายกับการดิลงานที่ไม่ชัดเจนของโบรกเกอร์ ต้องนอนพักกันในรถตู้ระหว่างเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ต

พี่กบ TAXI น้องรักของผม ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด ซึ่งไม่ได้เบียดเบียนในค่าใช้จ่ายเจ้าภาพหรือโบรกเกอร์ใดๆเลย ออกค่าตั๋ว ค่าห้องพัก อาหาร เดินทางเองทั้งหมด แถมพี่กบยังควักเงินส่วนตัวทั้งทริปอีก เพื่อช่วยกันให้งานราบรื่น และยังช่วยทำทุกอย่างให้กับพี่น้องศิลปิน

น้องเจ The Sixsenth ออกค่าตั๋วและทุกอย่างเองเพื่ออยากไปเที่ยวกับพี่ๆ เพราะเจกับผมเป็นพี่น้องที่เคยทำงานกับผมมาเป็นเวลา 20 กว่าปีสนิทกันคุยกันได้ทุกเรื่อง

ก่อนเดินทางไปยุโรปเราประเมินค่าใช้จ่ายกันว่าหากเงินไม่พอในส่วนวงแบ็คอัพฟอแมทและทีม staff ค่าใช้จ่ายในแต่ละเมืองซึ่งแพงมาก แต่คิดกันว่าไม่เป็นไร เงินค่าตัวของผมทั้งหมดในทริปนี้ 5 ประเทศ จะเอามาเป็นค่าใช้จ่ายให้น้องวงฟอแมทได้ไปเปิดหูเปิดตาในทริปนี้และลงกองกลางทุกค่าใช้จ่าย ในงบค่าตัวที่ผมได้รับทั้งหมด 5 โชว์

การไปในครั้งนี้ยังมีอีกหลายสิ่งที่เป็นปัญหามาก แต่อยากชี้แจงคร่าวๆแค่นี้พอ  เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดกันไปใหญ่ครับ

อ้อ..มีคนรู้ข่าวเรื่องผมไม่ยอมขึ้นเวทีที่สวิส อยากชี้แจงว่าที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะผมยังไม่ได้รับค่าตัวทั้งหมดของผมทั้ง 5 โชว์ โดยโบรกเกอร์บอกว่า 3 ประเทศหลัง สวิส เบลเยี่ยม เยอรมัน ยังจ่ายเงินไม่ครบ ผู้จัดการเลยไปคุยกับเจ้าภาพที่สวิส เจ้าภาพก็ช็อก!! เพราะเค้าบอกว่าได้โอนเงินมาหมดแล้ว??? ให้โบรกเกอร์ ซึ่งก็เป็นทีมงานซาวด์ในวงฟอแมทนั่นเองครับ

ทั้งหมดนี้ผมต้องขอบคุณเพื่อนพี่น้องกัลยาณมิตรทุกประเทศที่ให้ความช่วยเหลือพวกเรามากมายจริงๆครับ โดยเฉพาะคุณนาเดีย คุณไซม่อนและน้ององุ่นที่ต้องเสียเวลามากมายพาพวกเราไปพบแฟนเพลงและเจ้าภาพจนครบ 5 ประเทศครับ ขอบคุณพี่น้องแฟนเพลงและขอบคุณเจ้าภาพทั้ง 5 ประเทศอีกครั้งครับ พวกเราประทับใจและสนุกมากที่ได้เจอทุกคนครับ"

แคทรียา อิงลิช ก็ได้ยืนยันอีกคนว่าทางโบรกเกอร์ไม่ได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายใดใดเลย แถมยังมีการใส่ร้ายกล่าวหาว่าศิลปินกินหรูอยู่สบายล้างผลาญลูกค้าและโบรกเกอร์ จนมีหนี้สินมากมาย

"สวัสดีและขอบคุณพี่น้องแฟนเพลงทั้ง 5 ประเทศ (concert อี๊ด แคท เตอร์ ที่ยุโรป) นะคะ แคท เตอร์และพี่อี๊ด ดีใจที่ได้ไปพบFc ทุกประเทศเลยค่ะ วันนี้แคทขออนุญาตมาชี้แจงข่าวที่พวกเราโดนใส่ร้ายว่าเรา 3 พี่น้องโกงเงินโบรกเกอร์

โบรกเกอร์ต่างหากที่ได้ปลอมแปลงเอกสารและส่งต่อในยุโรปรวมถึงในไทยและใส่ร้ายว่าพวกเราไม่ยอมขึ้นคอนเสิร์ตใน 3 ประเทศหลัง จริงๆแล้วถ้ารับค่าตัวยังไม่ครบก็เป็นที่รู้กันว่าศิลปินจะไม่ขึ้นเวทีนะคะ และยังจะกล่าวหาว่ากินหรูอยู่สบายล้างผลาญลูกค้าและโบรกเกอร์ จนมีหนี้สินมากมาย

แคทอยากบอกว่าไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น เราพบอุปสรรคมากมายจนจะถอดใจ แต่เราก็มาสรุปกันว่าต้องไปให้ถึงปลายทางแม้จะรู้ว่าได้เงินไม่ครบตามที่ตกลงกันไว้ และเราต้องออกค่าใช้จ่ายกันเองทุกอย่างในการเดินทางไป สวิส เบลเยี่ยม เยอรมัน ทางโบรกเกอร์ไม่รับผิดชอบอะไรให้พวกเราตั้งแต่วันแรกที่ไปจนกลับถึงไทย แต่ถึงแม้เราจะเจอปัญหาเยอะแคท บอกเลยว่าดีใจมากที่ได้เจอแฟนคลับทุกคนและขอขอบคุณเจ้าภาพทุกคนอีกทีค่ะ ฝากช่วยกระจายข่าวให้แคทด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ #idkatter #idkatterontour #idkattereuropetour #ชาวนาตามหาเจ้าทุยoknaka"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มผู้ประท้วงฝ่ายขวาหัวรุนแรงขัดขวางพิธีไว้อาลัย หลังเหตุโจมตีด้วยมีดในเยอรมนี

หลังเหตุการณ์โจมตีด้วยมีดในเมืองโซลิงเงน ซึ่งเป็นแหล่งผลิตมีดชั้นนำของเยอรมนี อารมณ์ร้อนของผู้คนก็เริ่มโหมอีกครั้

ร่วมลุ้น 5 ตอนสุดท้าย 'พรชีวัน' ส่งตัวละครกลับสู่นิยาย

เป็นความสนุกที่มาสานต่อพันธสัญญาความรักได้อย่างสวยงาม สำหรับ “พรชีวัน” ผลงานละครเรื่องสุดท้ายของละครชุดฟอร์มยักษ์ “ดวงใจเทวพรหม” ทางช่อง 3 จากค่าย กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด ของผู้จัดฯ มากฝีมือ คิง-สมจริง ศรีสุภาพ

'ปู พงษ์สิทธิ์ - เล็ก คาราบาว' จัดเต็มคอนเสิร์ตอะคูสติกแห่งปี 'พี่น้องส้นตีน ไลฟ์'

จบลงอย่างประทับใจกับงาน 'ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ คอนเสิร์ตอะคูสติกสุดเอ็กซ์คลูซีฟของสองพี่น้องตำนานเพลงเพื่อชีวิต “ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ และ เล็ก คาราบาว (ปรีชา ชนะภัย)”

'ธรรมศาสตร์' ชวนรำลึกวันวาน กับคอนเสิร์ตเพื่อคุณภาพชีวิต

ธรรมศาสตร์ ณ ลุ่มเจ้าพระยา ชวนรำลึกวันวาน 90 ปี ธรรมศาสตร์ กับ คอนเสิร์ตการกุศล เพื่อคุณภาพชีวิต 90ปี ธรรมศาสตร์ กับสุนทราภรณ์ พบกับวงดนตรีสุนทราภรณ์เต็มวงชุดใหญ่ พร้อมนักร้องรับเชิญ อาร์ม-กรกันต์ สุทธิโกเศศ รองชนะเลิศอันดับ 1 KPN Award เคยรับบทเป็น อ.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ วัยหนุ่มในละครเวที มังกรสลัดเกร็ด

'เจมส์, ทอมมี่, ติวเตอร์, มอส-แบงค์, ฟง-เจเจ, เตนนท์-พีท' แจกความฟินที่สวนผึ้ง

เต็มอิ่มความฟินท่ามกลางธรรมชาติที่สดชื่น สำหรับคอนเสิร์ต Why Festival Carnival Charity เทศกาล “เขา มันส์ ได้” เทศกาลดนตรี ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติแห่งขุนเขา ที่ขนทัพเหล่าศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศ รวมถึงนักแสดงซีรีส์วายมาแจกความสนุกกันแบบเต็มอิ่ม