'วาคีน ฟีนิกซ์' น้ำหนักตัวหายไปกว่า 20 กิโลเพื่อบท 'โจ๊กเกอร์'

(วาคีน ฟีนิกซ์ ปรากฏตัวในงานรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่อง ‘Joker: Folie A Deux’ ที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิส เมื่อวันพุธที่ผ่านมา – Photo by Marco Bertorello / AFP)

วาคีน ฟีนิกซ์ต้องลดน้ำหนักกว่า 20 กิโลเพื่อเล่นบท “โจ๊กเกอร์” ในภาพยนตร์เรื่อง ‘Joker: Folie A Deux’ และเขายังเปิดเผยด้วยว่า ภาคต่อของเรื่องนี้ยังเรียกร้องอะไรอีกมากมายจากนักแสดงอย่างเขาด้วย

วาคีน ฟีนิกซ์ พูดเล่าในเทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิสเกี่ยวกับการลดน้ำหนักเพื่อรับบท “โจ๊กเกอร์” ของเขา ซึ่งในภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องนี้เขาต้องเผชิญกับมันอีกรอบ เนื่องจากฉากเต้นรำในภาคต่อนี้ “ค่อยข้างยากขึ้นอีกหน่อย” เขาบอก

นักแสดงวัย 49 เคยตกเป็นข่าวพาดหัวเมื่อห้าปีที่แล้ว ตอนนั้นฟีนิกซ์เปิดเผยว่า เขาลดน้ำหนักได้กว่า 20 กิโลเพื่อเตรียมรับบท “อาร์เธอร์ เฟล็ก” ในภาพยนตร์เรื่อง ‘Joker’ ภาคแรกที่เข้าฉายในปี 2019 ในระหว่างการแถลงข่าวตอนนั้นเขาบอกว่า เขารับประทานสลัดและผักนึ่งเป็นส่วนใหญ่ เพื่อให้ได้ลุคที่ซูบผอมแบบผู้ร้าย

ครั้งนี้ที่เมืองเวนิส วาคีน ฟีนิกซ์อธิบายก่อนการฉายรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่อง ‘Joker: Folie A Deux’ ว่า “ผมขอไม่พูดถึงรายละเอียดเรื่องการลดน้ำหนัก เพราะผมคิดว่าคงไม่มีใครอยากได้ยินเรื่องนั้น แต่ครั้งนี้มันรู้สึกซับซ้อนกว่าเล็กน้อย เพราะเราซ้อมเต้นกันเยอะมาก ผิดกับครั้งก่อน”

ฟีนิกซ์ยังเล่าเพิ่มเติม “มันรู้สึกจะยากขึ้นนิดหน่อย แต่ก็แหงละ เพราะตอนนี้ผมก็อายุ 49 แล้ว ผมไม่ควรทำอะไรแบบนี้อีกแล้ว ซึ่งนั่นน่าจะดีสำหรับผม ตามรายงานข่าว เขายังกล่าวถึงเลดี้ กาก้า นักแสดงร่วมวัย 38 ปี ที่เขาบอกว่าน้ำหนักตัวเธอก็ลดลงไปมากเช่นกัน ตามคำบอกเล่าของเขา เธอกับเขาทำความรู้จักกันตอนซ้อมบท แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็ไม่ได้เจอกันสักพัก “และพอกลับมาเจอกันอีกครั้ง น้ำหนักของเธอลดลงไปจนสังเกตได้”

และเวลานี้ดูเหมือนฟีนิกซ์จะรู้สึกเสียใจที่เขาพูดมากไปเกี่ยวกับการลดน้ำหนักของเขาในภาพยนตร์ภาคแรก เพราะสุดท้ายเขาก็เบื่อตัวเอง และโกรธตัวเองที่ได้ทำเรื่องใหญ่และยากกว่าเก่าในภาคนี้ แต่กลับมีเรื่องให้พูดถึงไม่ซ้ำเดิมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

วาคีน ฟีนิกซ์ได้รับรางวัลออสการ์ครั้งแรกในปี 2020 สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากบทบาทการแสดงในเรื่อง ‘Joker’ ภาคต่อ ‘Joker: Folie A Deux’ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ต้นเดือนตุลาคมนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' ยกผลวิจัย พิชิตสมองเสื่อมด้วยยาเบาหวานลดน้ำหนัก

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "พิชิตสมองเสื่อมด้วยยาเบาหวานลดน้ำหนัก"

'โจ๊กเกอร์'ป่วนอีกรอบ มอบผ้าเช็ดหน้าให้'โคตะ' ใช้ซับน้ำตาหลังชกเสร็จ

“โจ๊กเกอร์ ไฟต์คลับ” ขโมยซีนโคตะ มิอุระอีกแล้ว มอบผ้าเช็ดหน้าให้โคตะ มิอุระในวันชั่งน้ำหนัก หวังให้ใช้ซับน้ำตาหากเป็นฝ่ายแพ้ในวันชกจริง 1 ก.ค.นี้ ที่เวทีราชดำเนิน

'โจ๊กเกอร์ท้ารบโคตะ' บู๊เดือด1ก.ค.นี้ที่ราชดำเนิน DAZNถ่ายสด200ประเทศ

โจ๊กเกอร์ ไฟต์คลับ นักมวยเบอร์ 1 ของสตรีท ไฟเตอร์ เมืองไทยเผชิญหน้ากับ โคตะ มิอุระ นักสู้เจ้าเสน่ห์ชาวญี่ปุ่น ก่อนปะทะเดือดวันที่ 1 ก.ค.นี้ ในศึก RWS : Legend of Rajadamnern ที่เวทีราชดำเนิน

'น้ำผึ้ง ณัฐริกา' เปิดใจหลังอวดความแซ่บในชุดว่ายน้ำ ลบปม 10 ปีไม่กล้าเซ็กซี่

เปิดใจ "น้ำผึ้ง-ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์" อวดหุ่นแซ่บ เป๊ะปัง ในวัย 43 ปี ลบปม 10 ปี ไม่กล้าใส่ชุดว่ายน้ำ เคลียร์ดราม่าถูกแซะ ใส่ชุดว่ายน้ำทำไม อายุเยอะแล้ว ผ่านรายการคุยแซ่บshow ช่องวัน 31