‘เลดี้ กาก้า’ จำต้องลืมวิธีการร้องเพลงสำหรับภาคต่อของ ‘Joker’

(เลดี้ กาก้า นักแสดงและนักร้อง เข้าร่วมงานพรมแดงในรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่อง ‘Joker: Folie A Deux’ ที่ถูกเสนอเข้าแข่งขันในเทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิสครั้งที่ 81 – Photo by Alberto Pizzoli / AFP)

ป๊อปสตาร์ชาวอเมริกันสารภาพ เธอไม่อาจใช้ความสามารถในการร้องเพลงของเธอได้เลย กับบทบาทนำในภาพยนตร์เรื่อง ‘Joker: Folie A Deux’

“ฉันลืมวิธีร้องเพลงไปเลย” เธอกล่าวเมื่อวันพุธที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิส ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ฉายรอบปฐมทัศน์โลกในค่ำวันนั้น เธอยังเสริมอีกว่า เธอได้ละทิ้งเทคนิคการหายใจที่จำเป็นสำหรับการร้องเพลงไปแล้ว

ภาพยนตร์เรื่อง ‘Joker: Folie A Duex’ ถ่ายทำในรูปแบบละครเพลง แต่นักแสดงต้องร้องเพลงสดระหว่างการถ่ายทำ เพื่อให้ฟังดูเป็นธรรมชาติที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ “มันไม่ถึงกับเป็นละครเพลงจริงๆ หรอก” เลดี้ กาก้า ซึ่งสวมหมวกผ้าลูกไม้สีดำพรางใบหน้าและเดรสคอลึกสีดำ กล่าว “แต่เราใช้ดนตรีเพื่อให้ตัวละครได้แสดงออกอย่างแท้จริง” เธอว่า สิ่งนี้ช่วยให้นักแสดงทุกคนสามารถก้าวไปไกลกว่าแค่บทสนทนาเท่านั้น

เลดี้ กาก้า ศิลปินที่เคยไปปรากฏตัวบนริมฝั่งแม่น้ำแซนในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีสเมื่อเดือนกรกฎาคม เดินทางมาปรากฏตัวที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิสเพื่อโปรโมตภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมกับวาคีน ฟีนิกซ์

ภาพยนตร์เรื่อง ‘Joker’ ภาคก่อนหน้าเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในปี 2019 และสามารถทำรายได้มากกว่าหนึ่งพันล้านดอลลาร์ หนังระทึกขวัญแนวดาร์กเรื่องนี้เป็นที่ถกเถียงกันไม่น้อย เพราะนำเสนอตัวละคร ‘อาร์เธอร์ เฟล็ก’ เป็นฮีโร ทั้งที่เป็นศัตรูตัวฉกาจในอนาคตของแบตแมน

ผู้กำกับฯ ทอดด์ ฟิลลิปส์ เคยชี้แจงไว้ก่อนหน้านี้ว่า ภาคต่อของภาพยนตร์ไม่ได้ห่างไกลจากภาคแรกมากนัก ตัวละครนำ-อาร์เธอร์ เฟล็ก หรือ ‘โจ๊กเกอร์’ นั้นยังคงมีบุคลิกแปลกแยกและห่างเหิน แต่มีดนตรีอยู่ในตัว ซึ่งเขาเคยได้แสดงฉากเต้นรำในภาคแรกมาแล้ว นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมดนตรีจึงมีบทบาทมากขึ้นในภาคต่อ

ในภาพยนตร์ตัวอย่าง โจ๊กเกอร์กำลังทำความรู้จักกับ ‘ฮาร์ลีย์ ควินน์’ ซึ่งรับบทโดยเลดี้ กาก้า ในสถานบำบัดผู้ป่วยจิตเวช ในฉากที่เหมือนฝัน ทั้งสองเต้นรำท่ามกลางแสงจันทร์บนดาดฟ้าเหนือเมืองก็อตแธม “ผมจะบอกคุณว่ามีอะไรที่เปลี่ยนไป” โจ๊กเกอร์กล่าวในอีกช็อตหนึ่ง “ผมไม่ได้อยู่ลำพังคนเดียวอีกต่อไปแล้ว”

บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส คาดหวังว่าภาพยนตร์เรื่อง ‘Joker: Folie A Deux’ จะประสบความสำเร็จเหมือนภาคแรก หรือเทียบเท่าภาพยนตร์เรื่อง ‘Barbie’ เมื่อปีที่แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วาคีน ฟีนิกซ์' น้ำหนักตัวหายไปกว่า 20 กิโลเพื่อบท 'โจ๊กเกอร์'

วาคีน ฟีนิกซ์ต้องลดน้ำหนักกว่า 20 กิโลเพื่อเล่นบท “โจ๊กเกอร์” ในภาพยนตร์เรื่อง ‘Joker: Folie A Deux’ และเขายังเปิดเผยด้วยว่า ภาคต่อของเรื่องนี้ยังเรียกร้องอะไรอีกมากมายจากนักแสดงอย่างเขาด้วย