'ชาย ศฤงคาร' ปล่อยซิงเกิลสะท้อนสังคมไทยในยุคปัจจุบัน

เตรียมตัวให้พร้อม! SHINE หรือ ชาย-ศฤงคาร ยุวานนท์ ศิลปินมากฝีมือ กลับมาสร้างความสนุกและสะท้อนสังคมอีกครั้งกับซิงเกิลใหม่ล่าสุด ทาถู ทาถู  ที่จะพาคุณตื่นเต้นและตั้งคำถามกับสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัว! ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้นและเจาะลึกความวุ่นวายที่ทุกคนต้องเจอในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมือง สังคม หรือแม้แต่ข่าวสารที่เราได้รับทุกเช้า

เพลงนี้ยังมีความโดดเด่นในด้านการเรียบเรียงดนตรีที่สมบูรณ์แบบโดย สามิตร ดิษฐสูงเนิน ขณะที่ดนตรีไทยในเพลงได้รับการสนับสนุนโดย สุชีพ เพชรคล้าย เสริมความหนักแน่นด้วยเสียงกีตาร์จาก จักรภพ บุญญากาศ และเบสจาก เฟิร์สแมน ส่วนกระบวนการมิกซ์และมาสเตอร์มาจากฝีมือของ ศรยุทธ์ โมริ ที่ทำให้เพลงนี้มีความเป็นเอกลักษณ์และเต็มไปด้วยพลัง

โดยเนื้อหาเพลง ทาถู ทาถู  เริ่มต้นด้วยการเล่าถึงเหตุการณ์ในชีวิตประจำวันเมื่อตื่นเช้ามานั่งดูข่าวของประเทศไทย จากนั้นเพลงก็เล่าไปถึงความสับสนที่เกิดขึ้นในสังคม เมื่อคนหนึ่งตะโกนว่า "ใช่" อีกคนกลับบอกว่า "มันบ้า" ทำให้ผู้ฟังต้องครุ่นคิดและตั้งคำถามถึงความถูกต้องในสังคม และสุดท้ายเนื้อเพลงยังสะท้อนถึงความวุ่นวายและความไม่แน่นอนของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยตั้งคำถามว่า "ความผิดตรงนี้มันอยู่ที่ใคร ใครจะเป็นคนถูก ใครจะกลายเป็นบ้า" สำหรับแฟนเพลงและผู้ที่สนใจในบทเพลงที่สะท้อนความเป็นจริงของสังคมไทย SHINE พร้อมให้ฟังแล้ววันนี้! ทาง Facebook : SHINE / TikTok : SHINEYUVANONT หรือที่ SHINEMUSICTHAILAND.COM

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เกมรักปาฎิหาริย์' คว้า 'ฟิล์ม-มิน' ปะทะ รุ่นใหญ่ 'นก-แซม'

ปุ๊ย-ผอูน จันทรศิริ ผู้กำกับ นำทีมนักแสดง บวงสรวง ละครดราม่า รสเข้ม เกมรักปาฎิหาริย์ นำโดย คู่พระนางงานพรีเมี่ยม ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ และ มิน-พีชญา วัฒนามนตรี ที่พร้อมปล่อยของ ปะทะ นักแสดงรุ่นใหญ่ อย่าง นก-สินจัย เปล่งพานิช และ แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี

'แพท ณปภา' เตรียมเปิดอู่มีลูกคนที่สอง

เจอคำถามเมื่อไหร่จะมีลูกคนที่สองอยู่บ่อยๆ แต่นักแสดงสาว แพท-ณปภา ตันตระกูล ก็เฉยมาตลอด แต่ล่าสุดเจ้าตัวได้เปิดใจเป็นครั้งแรกผ่านรายการ WOODY FM ถึงที่มาของการแพลนที่จะมีลูกคนที่ 2 เล่าถึงเบื้องลึกในการทลายกำแพงในใจ งานนี้ทำเอาทั้ง น้องเรซซิ่ง ลูกชายวัย 7 ขวบ กับแฟนหนุ่มดีใจมากที่ครอบครัวจะมีสมาชิกเพิ่ม

'โน้ต เชิญยิ้ม' ทั้งเล่น-กำกับ หินกว่าที่คิด

นอกจากรับหน้าที่เป็นผู้กำกับการแสดง ร่วมกับ เท่ง เทิดเถิง ในภาพยนตร์เรื่อง หลวงพี่เท่ง Come Back อำนวยการสร้างโดย พระนครฟิลม์ ตลกชั้นครูอย่าง โน้ต เชิญนิ้ม หรือ บำเรอ ผ่องอินทรกุล ยังรับหน้าที่เป็นนักแสดง โดยรับบทเป็นโยมส่ง คนใกล้ชิดที่คอยดูแลหลวงพี่เท่งมาตั้งแต่ภาคแรกจน 19 ปีผ่านไป มาถึงหลวงพี่เท่ง Come Back ยังดูแลหลวงพี่เท่งเช่นเดิม

อาลัย 'โก๋ คาราบาว' จากไปอย่างสงบ

ถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้ง เมื่อ ชวลิต ฉลอมพงษ์ หรือ โก๋ คาราบาว มือกลอง เจ้าของฉายา โก๋ ร้อยวง วัย 50 ปี ได้จากครอบครัวเพื่อนพี่น้องอันเป็นที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ

เปิดโผรางวัลคนทำหนัง 'สุพรรณหงส์' ครั้งที่ 32 ประจำปี 2566

สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จัดงานแถลงข่าว งานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 32 ประจำปี 2566 จัดขึ้นที่ เอสเอฟ เวิลด์ ซีเนม่า โดยในปีนี้มาในคอนเซ็ปต์ แสงแห่งกันและกัน ซึ่งไอเดียมาจาก แสงแห่งศรัทธา ที่ผู้สร้างหนังและผู้ชมภาพยนตร์ต่างร่วมกันรักษา และสอดส่องดูแล เปรียบได้ดั่ง ความร่วมมือร่วมใจในกันและกัน เพื่อก้าวไปสู่ ยุคทอง ครั้งใหม่ของหนังไทยต่อไป

'เจเจ-ริมา ทันห์ วี' ประกบคู่ครั้งแรก ใน 'THE BRIDE'

ถือเป็นการจับมือร่วมทุนครั้งสำคัญระหว่างไทยและเวียดนามของ 2 บริษัทคุณภาพอย่าง THONGKHAM FILMS และ Silver Moonlight Entertainment ที่เตรียมส่งภาพยนตร์สยองขวัญน่าจับตามองอย่าง THE BRIDE ฝีมือของผู้กำกับมากฝีมือ ลี ทองคำ ที่เคยฝากผลงานภาพยนตร์ไว้มากมาย