'ต่าย อรทัย' ปล่อย 'ผู้สาวซิ่นมัดหมี่' ได้ 'หนามเตย' ร่วมแต่งท่อนแร็ป

เพิ่งปล่อยโปรเจกต์เพลง "ผู้หญิงหัวใจอีสาน" ไปไม่นาน ล่าสุดสาวดอกหญ้า "ต่าย อรทัย" ก็เตรียมปล่อยเพลงใหม่ ตอกย้ำจุดยืนผู้หญิงหัวใจอีสานอีกขั้นกับเพลง "ผู้สาวซิ่นมัดหมี่"

เพลงที่กล่าวถึงคนรุ่นใหม่ที่ไม่เคยอายกับการแต่งกายโดยใช้ผ้าท้องถิ่น เช่น ผ้ามัดหมี่ ผ้าไหม โดยการเอามาปรับการตัดเย็บให้ทันสมัยขึ้น และสามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน แต่งเนื้อร้อง-ทำนองโดย อ.ยุ้ย มานะศักดิ์ เรียบเรียงดนตรีโดย อ.จินนี่ ภูไท ส่วนท่อนแร็ปในเพลงนี้ “หนามเตย” ก็ได้แต่งเอง และยังได้ร่วมร้องกับ ต่าย อรทัย อีกด้วย

ต่าย อรทัย กล่าวว่า "ในปัจจุบันนี้ ต่าย เห็นเด็กรุ่นใหม่นิยมนำผ้าในท้องถิ่นตัวเองมาปรับการตัดเย็บ และใส่ในชีวิตประจำวันกันมากขึ้น เมื่อก่อนผ้าพื้นเมืองจะตัดเย็บใส่ในงานบุญต่างๆเท่านั้น สำหรับตัวต่ายเองก็ชื่นชอบผ้าไทยอีสาน นำมาปรับแต่งหรือประดับไว้ในชุดต่างๆของต่าย ถ้าแฟนๆจะสังเกตุ ทุกชุดของต่าย นับจากอัลบั้มแรกจนถึงปัจจุบัน ต่ายจะนำผ้าพื้นบ้านเรามาเป็นส่วนประกอบเสมอ แสดงอัตลักษณ์ความเป็นคนอีสานของเรา สำหรับเพลง ผู้สาวซิ่นมัดหมี่ นี้ก็เป็นการตอกย้ำ หัวใจอีสาน อย่างต่อเนื่อง ต้องขอบคุณไปยังแฟนเพลงที่ให้การต้อนรับ ผู้หญิงหัวใจอีสาน เป็นอย่างดี ต่าย ขอฝากอีกหนึ่งเพลงจากโปรเจกต์นี้ด้วยนะคะ ผู้สาวซิ่นมัดหมี่ 12 กันยายนนี้ ได้ฟังพร้อมๆกันค่ะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บ่พร้อม อ้ายก็สิฟัง' เพลงรักโดนใจของ 'จา สิงห์ชัย' คว้า 'ปรีชา ปัดภัย' ร่วมงาน

"จา สิงห์ชัย" หลังจากปล่อยเพลง "อ้อมกอดที่ปลอดภัย" เพลงแรก อัลบั้มความฮักของบักดิน ทำเอากระแสติดชาร์ทในคลื่นวิทยุหลายคลื่น เห็นอย่างนี้แล้วทีมงาน หายเหนื่อยไปตามๆกัน

'หนามเตย-แทนไท-อายจิงจิง' ร้องเพลงเชียร์นักกีฬาไทยคว้าชัย SEA V League

เป็นความภาคภูมิใจ สำหรับศิลปินไทดอลมิวสิค นำโดย หนามเตย แทนไท อายจิงจิง ได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบละครนักตบบ้านโคกปัง เนื้อหาของเพลง เป็นเรื่องของการเชียร์ และให้กำลังใจ แต่งคำร้อง และทำนอง และเรียบเรียง โดย “หนามเตย” หรือใช้นามปากกา “ลูกหนาม”

'แกรมมี่ โกลด์' เปิดตัว 'กวาง ดวงฤทัย' พร้อมซิงเกิลใหม่ประกบ 'กระต่าย พรรณนิภา'

แกรมมี่ โกลด์ เปิดตัวศิลปินน้องใหม่ในสังกัด เจ้าของเพลงดัง "น้องเทสเมา เจ้าเทสดี" ที่ตอนนี้ยอดวิว วิ่งไปอยู่ที่ 35 ล้านวิวแล้ว สำหรับ "กวาง ดวงฤทัย" ล่าสุดเซ็นสัญญาเข้ามาอยู่ใต้ชายคาแกรมมี่ โกลด์ เรียบร้อย

'หนามเตย' ปล่อยเพลงใหม่ ของคนขี้อ่อยกับ 'มามะ' ฟีเจอริ่ง 'แพ็กกี้ สกลนรี'

“หนามเตย” ไทดอลมิวสิค สาวเท่ห์ มากความสามารถ หลังจากเซ็นสัญญา กับทาง ค่ายไทดอลมิวสิค ก็มีผลงานออกมามากมายให้ แฟนๆ FC ได้ฟังกันแบบต่อเนื่อง เช่น “แบบนี้แหละดี, ธรรมดาที่พิเศษ, สิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่ง, อยู่ตรงนี้”

'ไผ่-นิว-ต่าย' ประชันบทสุดเข้มข้น ใน 'ดั่งธรณี'

เตรียมรับมวลสารแห่งความสนุก และฟูลฟีลหัวใจ ไปกับละคร ดั่งธรณี ที่กำลังจะออกอากาศเร็วๆ นี้ ทางช่องวัน31 โดยล่าสุด ป้อน-นิพนธ์ ผิวเณร บิ๊กบอสฝ่ายละครช่องวัน31 และ ตั้ม-บรรเจิด พุทธโศภิษฐ์ ผู้กำกับ ได้ถือฤกษ์งามยามดี เวลา 10.39 น. นำทีมนักแสดง ไผ่ พงศธร, นิว วงศกร, ต่าย อรทัย, กัปตัน-ภูธเนศ หงส์มานพ

'ภูไทเร็คคอร์ด' ประกาศคืนสัญญา 'กระต่าย พรรณนิภา'

เพิ่งเซ็นสัญญาไปเป็นศิลปินค่ายภูไทเร็คคอร์ด เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา สำหรับนักร้องสาว กระต่าย พรรณนิภา แต่ล่าสุดทางค่ายได้ออกมาประกาศผ่านโลกโซเซียลว่าได้คืนสัญญาให้กับกระต่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย อาจารย์จินนี่ ภูไท นักแต่งเพลงและเรียบเรียงดนตรีลูกทุ่งชื่อดัง และเป็นเจ้าของค่ายเพลง ภูไทเร็คคอร์ด ได้ออกมาแจ้งว่า