เหล่าคนดังร่วมต่อชีวิตให้ผู้อื่น เชิญชวนคนไทยบริจาคอวัยวะ

เหล่าดาราและศิลปินดังนำทีมโดย แอน ทองประสม, พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, คริส-ศิริน หอวัง ฯลฯ ที่ได้แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะ ได้มาร่วมพูดคุยในงาน "World Organ Donation Day 2024"

ภายใต้แคมเปญ "Give LIFE Get LIVES: สร้างกุศลผู้ให้ สร้างชีวิตใหม่ผู้รับ" จัดโดย ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย องค์กรสมาชิกทั้งภาครัฐและเอกชน มาพูดคุยเกี่ยวกับความเชื่อที่ไม่ถูกต้องต่างๆ เกี่ยวกับการบริจาคอวัยวะ เพื่อให้ความรู้ กระตุ้นให้เห็นความสำคัญของการบริจาคอวัยวะมากขึ้น

พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย กล่าวว่า "บริจาคอวัยวะภายในทั้งหมด ปอด หัวใจ ตับ ลำไส้ กระดูก ก็จะมีดวงตาด้วย คิดว่าร่างกายของคนเราน่าจะใช้อะไรได้เยอะ เราคิดว่าตายไปคงเอาไปไม่ได้ คือ ณ ตอนนั้นอวัยวะที่มีน่าจะเป็นประโยชน์กับคนอื่น เพราะว่ายังมีคนที่เขาต้องการ อย่าง ไต หัวใจ หรือ ดวงตา ก็เหมือนกันซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ได้"

ด้านนางเอกสาว เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ เผยถึงมุมของผู้ที่ได้รับ อย่างกรณีของคุณพ่อพงษ์ จุนเกียรติ ว่า "คุณพ่อป่วยเป็นโรคไต (Kidney Failure) เนื่องมาจากกรรมพันธุ์เพราะทางคุณย่าป่วยเป็นโรคไตและได้รับการปลูกถ่ายไตแล้วเช่นกัน เต้ยมองว่าทั้งคุณย่าและคุณพ่อได้รับการปลูกถ่ายไตซึ่งคุณพ่อต้องฟอกไตอยู่ประมาณ 1-2 ปี จากนั้นคุณพ่อก็ได้รับการบริจาคไต คือได้เปลี่ยนไตใหม่ จากผู้ที่แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะ ต้องขอบคุณ "คุณคนใจดี" เมื่อตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ได้บริจาคอวัยวะเอาไว้ และสามารถเข้ากับคุณพ่อพอดีเลย ตั้งแต่วันที่คุณพ่อได้เปลี่ยนไต เต้ยตั้งใจบริจาคอวัยวะ มันสำคัญมากเพราะพอเราเสียชีวิตไป ไม่สามารถเอาอะไรไปได้เลยจริงๆ แต่อวัยวะของเราอาจจะสามารถช่วยหรือต่อชีวิตให้ใครหลายๆ คนได้อีก ผู้ที่สนใจบริจาคอวัยวะสามารถยื่นความจำนงกันได้ทางออนไลน์หรือที่ศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย"

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคอวัยวะสามารถบริจาคผ่านช่องทางได้ดังนี้บริจาคออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.organdonate.in.th หรือ เว็บไซต์ https://eyeorgandonate.redcross.or.th/ และ แอปพลิเคชัน "บริจาคดวงตา-อวัยวะ" , บริจาคผ่านเครือข่ายฯ อาทิ สำนักเหล่ากาชาดจังหวัด หรือ สำนักงานกิ่งกาชาด ทุกจังหวัด หรือ โรงพยาบาลประจำจังหวัดในสังกัด กระทรวงสาธารณสุข และโรงพยาบาลในสังกัดสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ หรือ ผ่านแอปพลิเคชันและ Line OA "หมอพร้อม" และยังสามารถมาบริจาคด้วยตนเองได้ที่ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย อาคารเทิดพระเกียรติสมเด็จพระญาณสังวร (เจริญ สุวฑฺฒโน) ชั้น 5 ถนน อังรีดูนังต์ ปทุมวัน กรุงเทพฯ อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานพระราชวโรกาสให้คณะบุคคลเฝ้าฯ

2 ก.ย.2567 - เวลา 9.00 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จออก ณ วังสระปทุม พระราชทานพระราชวโรกาสให้ นายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสา

'เจฟ ซาเตอร์' เผยเกือบไม่ได้เป็นนักร้อง เคยทิ้งฝันไปสมัครงานออฟฟิศ

ถือว่าเป็นปีทองของนักร้องหนุ่มชื่อดังอย่าง "เจฟ-วรกมล ซาเตอร์" ที่ไม่ว่าจะมีผลงานอะไรออกมาก็ปังไม่หยุด โดยล่าสุดรายการ "วอดอวอแว" คว้าตัวมาขึ้นรถโชว์พลังเสียงขั้นเทพด้วยกันอีกครั้ง

'โลกหมุนรอบเธอ' เปิดตัว 'เทศน์ ไมรอน' ทำโซเชียลสนั่น! ติดเทรนด์ X อันดับ 1

กระแสแรงต่อเนื่องสำหรับละคร Coming of age “โลกหมุนรอบเธอ” ของผู้จัดคนเก่ง “แอน ทองประสม” บริษัท ทอง สตูดิโอ จำกัด ที่เดินเรื่องสะท้อนชีวิตของวัยรุ่นได้โดนใจ เรียกว่าเรียล! สุด ๆ

เปิดเบื้องหลังซีน 'เจมส์จิ-ไอซ์' สอน 'โบว์ เมลดา' ว่ายน้ำกลางทะเลสาบสุดทุลักทุเล!

ใช้ชีวิตเป็นนักเรียนโรงเรียนนานาชาติ ต้องเก่งทุกอย่างสำหรับสาว โบว์-เมลดา สุศรี ว่าแล้วสาวโบว์ก็ต้องเรียนรู้เพิ่มเติมอีกในละครเรื่อง "โลกหมุนรอบเธอ" ของผู้จัดคนเก่ง แอน ทองประสม บริษัท ทอง สตูดิโอ จำกัด กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง

'เมเจอร์ฯ' รวมพลังทำความดี ร่วมบริจาคโลหิตปีมหามงคล

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย สนับสนุนโครงการ รวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล กับกิจกรรม เมเจอร์ฯ รวมพลังทำความดี ร่วมบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ปีมหามงคล

'แอน-เต้ย' มาส่งกำลังใจให้ทีมชาติไทย สู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2024

ชื่นอกชื่นใจและสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักวิ่งพาราทีมชาติไทยสุดๆ เมื่อ 2 ซูเปอร์สตาร์สายวิ่ง “แอน ทองประสม” และ “เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์” ได้ร่วมกิจกรรม “ส่งตัวมาท้า ส่งใจไปเชียร์” เป็นตัวแทนคนบันเทิงส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาพาราไทยแบบประชิดตัว ณ สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันก่อน