อยุธยาระส่ำ 'โอ อนุชิต' ตรอมใจรักจาก 'ยีน เกวลิน' ซดน้ำเมาย้อมใจไม่หยุด!

เข้มข้นจนไม่สามารถพลาดได้แม้แต่ตอนเดียว สำหรับละคร บุหลันมันตรา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป โดยเฉพาะ อีพี 25 กับเรื่องราวสุดโกลาหล

เมื่อว่าที่ผู้ปกครองบ้านเมืองอย่าง “โอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์” เกิดเรื่องกกระทบใจอย่างหนักทั้งบิดาไม่เชื่อใจ และยังโดนคนรัก “ยีน-เกวลิน ศรีวรรณา” หักหลัง งานนี้เลยต้องไปพึ่งน้ำเมาซดย้อมใจจนไม่เป็นอันทำงาน งานนี้ “นิว-วงศกร ปรมัตถากร” ทหารเอกคู่ใจ อดที่จะเป็นห่วงไม่ได้ว่าจะกระทบสุขภาพจนเกิดเรื่องเศร้า

เป็นฉากที่วังหน้า(โอ) ดื่มเหล้าหนักมากติดต่อกันเป็นเวลานาน สาเหตุก็เป็นเพราะเรื่องที่รุมเล้าทั้งเสด็จพ่อทรงไม่เชื่อพระทัย และ คนรักอย่าง สนมยี่สุ่น(ยีน) ก็ได้มาหักหลังเพราะอดีตสนมจวง(น้ำหวาน) ได้มาแฉว่าแท้จริงแล้ว สนมยี่สุ่นคือตัวการในการวางแผนเรื่องของการทำเสน่ห์ ออกจันทร์ที่คอยเป็นห่วงอาการของวังหน้าก็จับสังเกตอาการว่ามีท่าทีแปลกไป ส่วนวังหน้าก็ยังคงดื่มเหล้าอาการแย่ลงทุกวัน เพ้อ พูดกับตัวเองในกระจก นอนร้องไห้เจ็บปวดในความช้ำ จนหมอหลวงต้องเข้ามารักษาอาการ

เบื้องหลังฉากนี้ เป็นฉากหินสำหรับโอ ที่ต้องแสดงอาการคลั่ง ทั้งเจ็บ ทั้งช้ำ ที่คนรักหักหลัง แม้แต่คนในครอบครัวก็ยังไม่ไว้ใจ ซึ่งโอก็ได้ใส่ดีเทล และรายละเอียดในการแสดงแบบจัดเต็มให้เสียชื่อ เรียกว่าน้ำตามาตั้งแต่ซักซ้อมคิวต่อบทกันเลยทีเดียว ด้าน นิว เองก็ต้องแสดงความช้ำไม่แพ้กัน เพราะในเรื่อง วังหน้า หรือ โอ เปรียบเหมือนกับพี่ชายของตน ที่ตนรักและเคารพมาก งานนี้นิวถ่ายทอดอารมณ์ผ่านทางสายตาได้อย่างลึกซึ้ง ถึงแม้ว่าบทพูดไม่เยอะแต่อินเนอร์นั้นบอกเลยว่าถึงแน่นอน ส่วนยีนในฉากนี้มีหลายอารมณ์ด้วยกัน ทั้ง อารมณ์ตกใจในสภาพของโอ และ อีกอารมณ์ก็เสียใจน้ำตาไหล งานนี้ด้วยความที่บทของยีน เป็นบทที่มีความยาก ต้องแสดงออกมาว่าดีทั้งที่ลึก ๆ ก็หวังเอาตัวรอด ต้องรอดูว่า ยีนจะถ่ายทอดฉากนี้ออกมาได้ดีขนาดไหน และจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป เมื่อว่าที่เสาหลักของอยุธยาเริ่มระส่ำ ศัตรูที่หวังแย่งชิงอำนาจ จะใช้ช่องทางนี้ในการเดินเกมต่อแบบรวบรัดตัดตอนหรือไม่ แต่อย่าลืมว่า ทีมออกจันทร์ ก็ยังมีบัว และคนอื่น ๆ ที่เป็นระดับหัวกะทิ คอยขัดขวางไม่ให้คนชั่วทำการสำเร็จได้แน่นอน

ตามลุ้นต่อได้ในละคร ละคร บุหลันมันตรา วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำถึงจนเจ็บตัว 'ชิปปี้ ศิรินทร์' เล่าวินาทีตกเขาจนคอเคล็ด

หลังจากเป็นนักแสดงอิสระ ก็ได้เห็นผลงานที่มีความหลากหลายและท้าทายมากขึ้น สำหรับ ชิปปี้-ศิรินทร์ ปรีดียานนท์ ล่าสุดกับการมารับโจทย์สุดหิน ในละคร บุหลันมันตรา ทางช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป อีกทั้งยังเป็นละครพีเรียดเรื่องแรก ที่รวบตึงทุกความยากและความท้าทายเล่นจริง เจ็บจริงถึงขั้นคอเคล็ด

'นิว-ชิปปี้' เยือน 'คุยข่าวเช้าสัญจร'

ทำเอาตลาดเช้าคึกคักหนักกว่าเดิม เมื่อนักแสดงจากละคร บุหลันมันตรา ทางช่อง 8 นำโดย นิว-วงศกร ปรมัตถากร, ชิปปี้-ศิรินทร์ ปรีดียานนท์, ยีน-เกวลิน ศรีวรรณา, โอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์, มาร์ค-อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล, ตังเม-เมธาวี ธีรลีกุล, อาร์ม-สุกวิณ แก้วพิกุล มาเยือน รายการ คุยข่าวเช้าสัญจร ปี2 ที่ดำเนินรายการโดยผู้ประกาศข่าว ต๊ะ-ภัทรพล นิธิวรพล และ ก้อย-บุญญิตา งามศัพพศิลป์

'นิว วงศกร' เจอโจทย์สุดหิน ต้องเล่น 2 ตัวละคร

ถึงแม้จะมีประสบการณ์ทางการแสดง และผ่านงานละครมาแล้วหลากหลายบทบาท แต่สำหรับพระเอก นิว-วงศกร ปรมัตถากร ก็ไม่เคยที่จะหยุดพัฒนาตัวเอง เพราะทุกวันคือการเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่เสมอ ล่าสุดกับบทบาทสุดท้าทาย ออกจันทร์ และ แสงสูรย์ ในละคร บุหลันมันตรา ทางช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป

'นิว-ชิปปี้-ยีน-ภูมิ' นำทีมบวงสรวง 'บุหลันมันตรา'

เป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่พูดถึงกันตั้งแต่เปิดตัว และแฟนละครทุกคนต่างรอดูไม่น้อย สำหรับ บุหลันมันตรา ทางช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ละครแฝงเกร็ดประวัติศาสตร์ ที่จะพาทุกคนข้ามเวลาย้อนไปสู่อาณาจักรอยุธยา กับเรื่องราวสุดเข้มข้นเหนือจินตนาการท่ามกลางสงครามการเมืองที่เดิมพันด้วยราชบัลลังก์ ล่าสุดถือฤกษ์ดี จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ โดยได้รับเกียรติจาก นงลักษณ์ งามโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ , ณณิญา พรหมเงิน ผู้อำนวยการสายงานละคร-ซีรีส์ โรส สตูดิโอ เป็นประธานในพิธี

'ผู้พันเบิร์ด' ฉีกคาแรกเตอร์ เล่นบท 'พระ' ฟาดวาจาคม

เล่นมาแล้วทุกบทบาท สำหรับนักแสดงมากความสามารถ วันชนะ สวัสดี หรือ ผู้พันเบิร์ด ล่าสุดได้รับบทบาทที่ดูเหมือนจะเรียบง่าย แต่ก็ไม่ง่าย อย่าง หลวงพ่อแก่น ในละคร เจ้าพ่อ ทางช่อง 8 เรียกได้ว่าเป็นการพลิกคาแรกเตอร์ครั้งสำคัญ ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็ทำอออกมาได้เป็นอย่างดี จนนักแสดงร่วมในละครถึงกับยกนิ้วให้

ปิดฉากคดีฟ้องร้อง 'บิ๊ก ทองภูมิ' พร้อมชดใช้เงิน 7 หลัก

จากกรณีที่ บอย-พีรพล จันทรากาศ ในนาม บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้จัดทำละคร วิญญาณแพศยา ทางช่อง 8 ขึ้นศาลจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้องนักแสดง บิ๊ก-ทองภูมิ สิริพิพัฒน์ ในข้อหาผิดสัญญาและเรียกค่าเสียหาย และถูกดำเนินคดีทางแพ่งฐานละเมิดสัญญา ต่อมาได้มีการประสานและเจรจาไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาทผลปรากฏว่าเป็นผลดี