‘เทย์เลอร์ สวิฟต์‘ ปริปากพูดถึงความรู้สึกกลัวครั้งแรก

AFP

คอนเสิร์ตของเทย์เลอร์ สวิฟต์ทุกรอบในออสเตรียถูกยกเลิก เหตุเพราะแผนก่อการร้าย หลังจากสองสัปดาห์ผ่านไป ตอนนี้เธอออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเป็นครั้งแรก พร้อมทั้งชี้แจงด้วยว่าทำไมเธอจึงปิดปากเงียบมาจนถึงบัดนี้

ซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกันออกมาเปิดเผยความรู้สึกครั้งแรกเกี่ยวกับการยกเลิกคอนเสิร์ตของเธอในกรุงเวียนนา ด้วยคำพูดที่สะเทือนอารมณ์ การปรากฏตัวของเธอที่นั่นถูกยกเลิกโดยมีการแจ้งล่วงหน้าเมื่อสองสัปดาห์ก่อน เนื่องจากมีรายงานว่ากลุ่มอิสลามิสต์ได้วางแผนจะก่อการร้าย นับแต่นั้นมาบรรดาแฟนๆ ต่างรอฟังความรู้สึกของเธอ และตอนนี้สวิฟต์ได้โพสต์ข้อความยาวๆ บนอินสตาแกรมแล้ว

การยกเลิกการแสดงนับเป็นเรื่องเลวร้าย สวิฟต์บอก “เหตุผลในการยกเลิกทำให้ฉันรู้สึกกลัว และรู้สึกผิดมากขึ้น เนื่องจากมีผู้คนจำนวนมากวางแผนที่จะมาชมการแสดง แต่ฉันก็รู้สึกขอบคุณเจ้าหน้าที่มากเช่นกัน ต้องขอบคุณพวกเขาที่ทำให้เราแค่ไว้อาลัยกับคอนเสิร์ต ไม่ต้องไว้อาลัยกับชีวิตของผู้คน”

เธอได้รับกำลังใจด้วยความรักและความสามัคคีของแฟนๆ หลังจากคอนเสิร์ตถูกยกเลิกในออสเตรีย สวิฟต์ได้แสดงคอนเสิร์ตที่ขายบัตรหมดทั้ง 5 รอบในลอนดอน เธอต้องการทุ่มเทพลังงานทั้งหมดของเธอเพื่อช่วยปกป้องผู้คนที่นั่น “เพื่อให้ชัดเจน ฉันจะไม่พูดในที่สาธารณะเกี่ยวกับเรื่องใดก็ตามที่ฉันคิดว่ามันอาจจะเป็นการยั่วยุผู้ที่ต้องการทำร้ายแฟนๆ ที่มาชมการแสดงของฉัน” ในกรณีนี้ “การนิ่งเงียบ” หมายถึงการอดกลั้นและรอเวลาที่เหมาะสมที่จะพูดออกมา

สิ่งสำคัญอันดับแรกของเธอคือ การสิ้นสุดทัวร์ยุโรปอย่างปลอดภัย และเธอสามารถพูดด้วยความโล่งใจอย่างยิ่งที่สิ่งนี้สำเร็จ สวิฟต์เขียน คอนเสิร์ตในยุโรปรอบสุดท้ายของเธอปิดฉากลงเมื่อคืนวันอังคารที่สนามเวมบลีย์ในกรุงลอนดอน ซึ่งมีผู้เข้าชมมากถึง 92,000 คน

เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นสมาชิกกลุ่มอิสลามิสต์ถูกจับกุมในออสเตรีย จากการค้นพบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หนึ่งในผู้ต้องสงสัยวางแผนที่จะก่อเหตุโจมตีบริเวณหน้าสนามกีฬาซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ทำให้คอนเสิร์ตของเธอในเวียนนาถูกยกเลิกไป

“การได้ขึ้นเวทีแสดงในลอนดอนเป็นความรู้สึกสะเทือนอารมณ์มาก” สวิฟต์บอก ผู้ชมมีความกระตือรือร้น ร่าเริง และเต็มไปด้วยความสุข พลังงานในสนามเวมบลีย์เปรียบเสมือนอ้อมกอดขนาดใหญ่จากผู้คน 92,000 คน และนั่นช่วยคืนความสงบให้เธอ ลอนดอนทำให้เธอรู้สึกคล้ายเป็นฉากความฝันที่สวยงาม

คอนเสิร์ตรอบสุดท้ายในลอนดอนดูเหมือนเป็นการเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่และสันติสุข โดยแฟนๆ ถึงกับแจกกำไลมิตรภาพให้กับตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สวิฟต์ทำการแสดงที่นั่นรวมเวลาสามชั่วโมงครึ่ง ปิดท้ายคอนเสิร์ตด้วยการโปรยกระดาษและจุดพลุไฟ สวิฟตี้บางคนรวบรวมกระดาษโปรยจากพื้นเป็นของที่ระลึก

เธอขอบคุณแฟนๆ “มันเป็นเหมือนความฝันที่ฉันได้แสดงเพื่อคุณ ได้เต้นกับคุณ และแบ่งปันช่วงเวลามหัศจรรย์เหล่านี้ร่วมกัน” สวิฟต์บอก ตอนนี้เธอต้องขอเวลาพักผ่อนก่อนทัวร์จะดำเนินต่อไปในเดือนตุลาคม คอนเสิร์ตของเธอมีกำหนดเปิดการแสดงอีกครั้งในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาในฤดูใบไม้ร่วง. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘โจ อัลวิน’ เปิดใจครั้งแรกถึงสัมพันธ์รักในอดีตกับ ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’

นักแสดงชาวอังกฤษ โจ อัลวิน และเทย์เลอร์ สวิฟต์ เคยมีความสัมพันธ์กันมานานหลายปีแล้ว แต่ไม่เคยไปปรากฏตัวที่ไหนด้วยกัน

นายกฯ ติงบางสื่อเอาปมคอนเสิร์ต 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' ไปบิดเบือนเป็นประเด็นการเมือง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีประเด็นดราม่าการจัดงานคอนเสิร์ต Taylor Swift ของสิงคโปร์ ว่า หากย้อนกลับไปดูจะเห็นว่าตนพูดถึงสิงคโปร์เป็นการชื่นชม

นายกฯ​ มอบหน่วยงานเกี่ยวข้อง​ ​ ดึง 'กิจกรรมระดับโลก' หลากรูปแบบ​มาที่ไทย​

'รัดเกล้า' เผย นายกฯ​ ไม่นิ่งดูดาย มอบหมายหน่วยงานเกี่ยวข้อง​ เตรียมความพร้อม​ วางแผนเชิงรุก​ ดึงกิจกรรมระดับโลกหลากรูปแบบ​มาที่ไทย​ ปี 2568-2572

ชาวอเมริกัน 1 ใน 5 เชื่อว่า ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ เป็นสายลับของเพนตากอน

มีทฤษฎีสมรู้ร่วมคิดมากมายเกี่ยวกับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ผลสำรวจล่าสุดพบว่า ชาวอเมริกันราว 1 ใน 5 เชื่อว่าเทย์เลอร์ สวิฟต์เป็น “สายลับ

'เทย์เลอร์ สวิฟต์' เพิ่มทัวร์แคนาดาลงในโปรแกรมตามคำขอของนายกฯ จัสติน ทรูโด

“ผมเอง สวัสดี ผมรู้ว่าสถานที่หลายแห่งในแคนาดาอยากมีคุณ ดังนั้น ขออย่าให้เป็นฤดูร้อนที่โหดร้ายกับเราอีกเลย เราหวังว่าจะได้พ