'ปู พงษ์สิทธิ์ - เล็ก คาราบาว' จัดเต็มคอนเสิร์ตอะคูสติกแห่งปี 'พี่น้องส้นตีน ไลฟ์'

จบลงอย่างประทับใจกับงาน 'ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ คอนเสิร์ตอะคูสติกสุดเอ็กซ์คลูซีฟของสองพี่น้องตำนานเพลงเพื่อชีวิต “ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ และ เล็ก คาราบาว (ปรีชา ชนะภัย)”

ที่จัดขึ้น ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 ถือเป็นคอนเสิร์ตในรอบหลายสิบปีที่ทั้งคู่ขึ้นโชว์ร่วมกัน ที่เราจะได้ฟังเพลงฮิต เพลงพิเศษ ในรูปแบบอะคูสติก รวมถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่ทั้งคู่หยิบมาพูดคุยให้ฟังแบบเป็นกันเอง พร้อมด้วยแขกรับเชิญสุดเซอร์ไพรส์

สำหรับงาน ‘ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ ถือเป็นการแสดงคอนเสิร์ตอะคูสติก ครั้งที่ 3 ของทั้งคู่ นับตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2536 ที่ทั้งคู่ได้ทำอัลบั้มบันทึกการแสดงสดอะคูสติกในห้องบันทึกเสียง 'ปลั๊กหลุด' ได้รับการต้อนรับที่ดีจากแฟนเพลง ทำยอดขายได้ถึงล้านตลับ และมีคอนเสิร์ตในปีเดียวกันที่ศาลาเฉลิมกรุง จากนั้นอีก 20 ปีต่อมา ในปี พ.ศ. 2556 ทั้งคู่ได้กลับมาร่วมแสดงดนตรีด้วยกันอีกครั้งกับคอนเสิร์ต ปลั๊กหลุด 2 ตอน เสียบปลั๊ก (สดใส... ไม่อึกทึก) ที่ยังคงความอบอุ่น เป็นกันเอง และอีก 11 ปีต่อมา จากคอนเสิร์ต ’ปลั๊กหลุด’ สู่ ‘พี่น้องส้นตีน’ ในปี พ.ศ. 2567 อีกหนึ่งคอนเสิร์ตอะคูสติกแห่งปีที่ให้แฟน ๆ ได้ดื่มด่ำกับบทเพลงที่คุ้นเคย ในบรรยากาศที่ใกล้ชิด เต็มอิ่มทั้งโปรดักชั่น แสง สี เสียง

แล้วก็ได้เวลาที่สองพี่น้องส้นตีนบรรเลง ทั้งคู่เดินขึ้นมาบนเวทีพร้อมกับกีตาร์โชว์หลากหลายบทเพลงดังของทั้งคู่มาเล่นให้ฟังแบบอะคูสติก อาทิ มาตามสัญญา, วันต่อวัน, ฉันเลือกเอง, สุดใจ, โยโกฮาม่า, ดอกแก้ว และเพลง แม่ จากนั้นก็ถึงช่วงแลกกันร้อง โดย เล็ก คาราบาว หยิบเพลง “ไถ่เธอคืนมา” มาร้องใหม่ในสไตล์ของพี่เล็กเอง ส่วน ปู พงษ์สิทธิ์ ก็นำเพลง ‘คนเก็บฟืน’ มาบรรเลงในรูปแบบที่แตกต่างจากที่เคยฟัง

ต่อด้วยอีกหนึ่งความพิเศษของงาน 'ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ ให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกับดนตรีสดที่แท้จริง เพราะเป็นการคิดเนื้อร้องกันสด ๆ กับเพลงใหม่ ‘บลูส์สองพี่น้อง’ ที่เล่าเรื่องราวของพวกเขาเอง บรรเลงร่วมกับวงดนตรีที่ 'ปู พงษ์สิทธิ์' ตั้งชื่อเฉพาะกิจให้ว่า 'ส้นตีนแบนด์'

เพิ่มความสนุกไปกับเซ็ตเพลงเร็ว ที่ทำเอาแฟน ๆ นั่งไม่ติดเก้าอี้ไม่ว่าจะเป็นเพลง ใจบงการ, นักรักตัวจริง, มนต์รักไอที และเพลง วณิพก ที่ ‘เล็ก คาราบาว’ กล่าวบนเวทีว่าเพลงนี้ดังไกลถึงอเมริกา และเข้าสู่ช่วงแขกรับเชิญ หนึ่งเดียวคนนี้ “ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ” ที่มาเพิ่มสีสันให้กับงาน 'ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ ด้วยการโชว์เพลง คิดถึง ต่อด้วยเพลง แกเพื่อนฉัน ก่อนส่งมอบเวทีให้กับ ปู พงษ์สิทธิ์ และ เล็ก คาราบาว บรรเลงเพลงกันต่อ ด้วยโมเมนต์น่ารัก ๆ

จบช่วงแขกรับเชิญ ก็มาต่อกันที่เพลง "คนไทย" ที่ถือเป็นบทเพลงในตำนานของ "เล็ก คาราบาว" ความยาวกว่า 20 นาที ถูกนำมาร้องให้ฟังแบบสด ๆ ที่งานนี้ และโชว์บนเวทีเล่นแบบไม่มีแผ่ว

เดินทางมาถึงช่วงท้ายของงาน 'ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ ขอจัดเซ็ตเพลงเร็วให้แฟน ๆ ให้สนุกกันก่อนกลับบ้านอย่าง นักแสวงหา, ยอดชาย และ หนุ่มน้อย ก่อนปิดโชว์ด้วยเพลง “เสมอ” ที่ให้แฟน ๆ ร่วมร้องตามกันสนั่นฮอลล์ เรียกได้ว่า ตลอด 3 ชั่วโมงเต็มของคอนเสิร์ต 'ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ เป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตอะคูสติคแห่งปี ที่แฟนเพลงตัวจริงตั้งตารอชม อีกทั้งยังเป็นคอนเสิร์ตในรอบ 11 ปี ของสองพี่น้องศิลปินเพื่อชีวิตระดับตำนาน ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ และ เล็ก คาราบาว ที่พลาดดูหนนึ้ ไม่รู้จะได้ดูอีกทีเมื่อไหร่!!! แม้ เล็ก คาราบาว จะกล่าวไว้บนเวทีว่า "คอนเสิร์ตนี้อาจเป็นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย" แต่มั่นใจได้ว่า ถ้าจังหวะ และโอกาสเหมาะ ๆ เราคงจะได้พบกันใหม่อีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัษฎางค์' วิเคราะห์สิ่งที่เห็นจากโพสต์ 'เล็ก คาราบาว' ไม่ได้เชียร์การเมืองขั้วใด

นายอัษฎางค์ ยมนาค อินฟลูเอนเซอร์การเมือง โพสต์เฟซบุ๊กเผยแพร่บทความชื่อ "จากคาราบาว จนถึงถึกความทุย" มีเนื้อหาดังนี้ ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนเลยว่า เห็นข่าวนี้มาตั้งแต่แรก และไม่อยากมีดราม่าหรือมีส่วนร่วมในดราม่านี้เลย

'ธรรมศาสตร์' ชวนรำลึกวันวาน กับคอนเสิร์ตเพื่อคุณภาพชีวิต

ธรรมศาสตร์ ณ ลุ่มเจ้าพระยา ชวนรำลึกวันวาน 90 ปี ธรรมศาสตร์ กับ คอนเสิร์ตการกุศล เพื่อคุณภาพชีวิต 90ปี ธรรมศาสตร์ กับสุนทราภรณ์ พบกับวงดนตรีสุนทราภรณ์เต็มวงชุดใหญ่ พร้อมนักร้องรับเชิญ อาร์ม-กรกันต์ สุทธิโกเศศ รองชนะเลิศอันดับ 1 KPN Award เคยรับบทเป็น อ.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ วัยหนุ่มในละครเวที มังกรสลัดเกร็ด

'เล็ก คาราบาว' เผยพวกเราสว.กันแล้ว ควรปล่อยให้ลูกหลานเค้าแสดงฝีมือแสดงพลังกันบ้าง

ปรีชา ชนะภัย หรือที่รู้จักกันในชื่อ เล็ก คาราบาว โพสต์เฟซบุ๊ก Lek Carabao Solo ว่า เมื่อวานขณะอยู่บนเวทีพี่แอ๊ดพูดกับผู้ช

'เจมส์, ทอมมี่, ติวเตอร์, มอส-แบงค์, ฟง-เจเจ, เตนนท์-พีท' แจกความฟินที่สวนผึ้ง

เต็มอิ่มความฟินท่ามกลางธรรมชาติที่สดชื่น สำหรับคอนเสิร์ต Why Festival Carnival Charity เทศกาล “เขา มันส์ ได้” เทศกาลดนตรี ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติแห่งขุนเขา ที่ขนทัพเหล่าศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศ รวมถึงนักแสดงซีรีส์วายมาแจกความสนุกกันแบบเต็มอิ่ม

'PROXIE' เตรียมบุกอิมแพ็ค จัดเต็มความสนุกในคอนเสิร์ตใหญ่

ความสนุกและความสุข เตรียมกลับมาอีกครั้งแบบยิ่งใหญ่ จัดเต็มสุด ๆ เมื่อ 6 หนุ่ม “PROXIE (พร็อกซี)” จากค่าย bROTHERS MUSIC ภายใต้ บริษัท ดรีมเมอร์ส โซไซตี้ เมเนจเมนท์ จำกัด ในความร่วมมือ ของ 2 พาร์ทเนอร์อย่าง “ติ๊ก-เจษภาฎรณ์ ผลดี” และ “iAM” ประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ครั้งที่ 2 กับ PEPSI Presents PROXIE The 2nd Concert ‘The Final Fantasy’

2 สิงหานี้ วอร์มนิ้วพร้อมกดบัตร 'อาร์มแชร์' เต็มวงครั้งสุดท้าย!

หลังจากเพจ ARMCHAIR POP BAND ได้ปล่อยภาพโปสเตอร์เก้าอี้ พร้อมผังที่นั่งออกมาก็เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนเพลงที่เตรียมล็อควันรอและเตรียมวอร์มนิ้วกดบัตรคอนเสิร์ตวง ARMCHAIR การมารวมตัวกันอีกครั้งแบบฟูลวงของ 4 หนุ่ม