'โจอี้ ภูวศิษฐ์' เปิดใจหลังบวช เผยนาทีชีวิตเฉียดตายเกือบไม่รอด!

เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มาแรงมีคิวแน่นข้ามปีอย่าง โจอี้ ภูวศิษฐ์ หนุ่มร็อกเลือดอีสาน ล่าสุดมาเปิดใจในรายการ เบิ้ล AM ถึงเรื่องราวชีวิตกว่าจะมีวันนี้ เผยเป็นคนที่เชื่อเรื่องดวงมากถึงขนาดเปลี่ยนชื่อนามสกุลก่อนโด่งดัง และเล่าเรื่องเฉียดตายในวัยเด็ก พร้อมโชว์เพลงใหม่ตบมุกโบ๊ะบ๊ะกันสุดฮา

เป็นยังไงบ้างไปบวชมา ?
โจอี้ : ก็ยังไม่เคยไปบวชเป็นครั้งแรกของผม รู้สึกว่ามันก็ดี โดยส่วนตัวผมก็เป็นคนที่นับถือพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ อยู่แล้ว พอเข้าไปในวัดก็ปรับตัวกับการเป็นพระได้ดี

เจตนาบวชคืออะไร ?
โจอี้ : คือหนึ่งก่อนที่จะมาเป็นนักร้องผมได้ไปสัญญากับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยสัจจะวาจาตัวเองไว้ อยากประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานตอนเป็นศิลปิน ถ้าสมมุติมันเป็นไปตามนั้นมีบ้านให้ตาให้ยายได้ เป็นไปตามความฝันนี้ได้ผมก็จะบวชให้ แล้วก็ถือโอกาสบวชให้คุณตาคุณยายคุณแม่ด้วย บวชประมาณ 10 วันครับ

หลังจากสึกออกมาได้เอามาปรับใช้กับชีวิตของเราไหม ?
โจอี้ : ผมก็ยึดติดหลักธรรมอยู่แล้ว คิดดี ทำดี รู้จักปล่อยวาง ปลง พยายามทำมาโดยตลอดแล้วก็หมั่นทำบุญช่วยเหลือโน่นนี่นั่นอยู่ประจำครับ แต่เราไปบวชแล้วก็เพิ่มความสงบนิ่งในใจ

มีคนบอกว่าโจอี้เป็นคนที่เชื่อเรื่องดวง ?
โจอี้ : เชื่อครับ เชื่อเรื่องดวง เชื่อเรื่องชีวิตหลังความตาย และ UFO

ถึงขนาดเปลี่ยนชื่อ ?
โจอี้ : ใช่ครับ ตอนนี้ก็ยังใช้นามสกุลของพี่แบงค์ โปรดิวเซอร์ ผมมาอยู่บ้านพี่เขา 3-4 ปี แล้วไปแล้วก็ได้ไปเปลี่ยนชื่อจากเดิมที่ชื่อ "จักรกฤษ ขำจิตร์" เขาบอกว่าชื่อนี้มาในทางไปบวชถือศีลจะดี แต่ถ้าผมมาในทางที่ไม่ได้ถือศีลจะไม่ดี

ทำไมถึงได้ชอบร้องเพลง ?
โจอี้ : จริงๆ ชอบอยู่แล้วนะตั้งแต่เด็ก

คิดว่าเพลงที่เปลี่ยนชีวิตของ โจอี้ ภูวศิษฐ์ ให้กลายมาเป็นที่รู้จักถึงปัจจุบันคือเพลงไหน ?
โจอี้ : นะหน้าทอง

ได้ข่าวว่าคุณเคยมีเรื่องเฉียดตาย ?
โจอี้ : ตอนนั้นยังเด็กอยู่ครับ ไปเก็บบัวพายเรือแล้วมันล่ม มันจม ด้วยความที่เราว่ายน้ำไม่เป็นด้วย มันก็ชุลมุนเนอะ แล้วมีหมาตัวหนึ่งที่อยู่บนเรือมันก็ว่ายๆ เราก็ดูว่าทำไมมันว่ายได้ ผมก็เลยว่ายท่าแบบมัน ก็เลยรอดครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจอี้ ภูวศิษฐ์' ชวนแฟนคลับทำบุญระดมทุนซื้อเกิบให้เด็กๆ 4 โรงเรียนในร้อยเอ็ด

หลังจาก ‘โจอี้ ภูวศิษฐ์’ ส่งเพลงใหม่ ‘หมาคาบเกิบ’ ที่ทำเอาพี่น้องชาวไทยเชิบๆ กันไปทั่วประเทศแล้วนั้น นักร้องหนุ่มจากค่าย genie records ก็ได้เอาเรื่องเกิบๆ กลับมาทำสิ่งดีๆ ให้สังคม กับโครงการ ‘เกิบนี้เพื่อน้อง’

เตรียมเซิ้ง 'หมาคาบเกิบ' ซิงเกิลใหม่ 'โจอี้ ภูวศิษฐ์'

ยังคงมีผลงานออกมาให้แฟนๆ ม่วนกันตลอด สำหรับศิลปินหนุ่มมากความสามารถ โจอี้ ภูวศิษฐ์ จากค่าย genie records ในเครือ GMM MUSIC และในครั้งนี้โจอี้กลับมาพร้อมกับอัลบั้มใหม่ โพนทราย Style Sound อัลบั้มที่จะพาแฟนๆ ไปสัมผัสกับเรื่องราว เสียงเพลง ผู้คน และแรงบันดาลใจใน อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นบ้านเกิด โดยนำทุกอย่างร้อยเรียงออกมาเป็นวัตถุดิบสำคัญในการทำเพลง เพื่อให้ได้ Sound และ Style ที่เป็นเอกลักษณ์แบบฉบับของ โจอี้ ภูวศิษฐ์

'บอดี้สแลม-โจอี้' สานต่อความสนุก จัดฟรีคอนเสิร์ตเอาใจแฟนๆ กลางสวน

เพื่อเป็นการตอบแทนความแรงของเพลง "ปรากฏการณ์ผีเสื้อ" ซิงเกิลลำดับที่ 3 จากอัลบั้ม "Sunny Side Up" ของวง bodyslam ซึ่งได้ตัวแทนศิลปินรุ่นน้องอย่าง โจอี้ ภูวศิษฐ์ มาร่วมแจมด้วย กิจกรรม "ปรากฏการณ์ผีเสื้อ Special Live Session" จึงเกิดขึ้นท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของสวนรมณีนาถที่ถูกแต่งแต้มเสื้อผ้าสีสันคัลเลอร์ฟูลซึ่งพี่ตูนเป็นคนคิดธีมนี้ขึ้นมา

'บอดี้สแลม' นำทีมบุกเมืองสุพรรณ จ่อเล่นคอนเสิร์ต 11 ชั่วโมง

อีกหนึ่งเทศกาลดนตรีของปี 2566 ที่น่าจับตามอง สุพรรณติวัล#2 เทศกาลดนตรีกลางหุบเขาที่ใหญ่ที่สุด ณ เขากำแพง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่กำลังจะถูกจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2566 พร้อมชวนคุณดื่มด่ำความสุข และสนุกเต็มพิกัดไปกับเสียงเพลงในบรรยากาศเย็นสบาย ต้อนรับลมหนาวท่ามกลางธรรมชาติหุบเขาล้อมรอบเป็นฉากหลังตระการตากว่า 60 ไร่อย่างสวยงาม ตั้งแต่ดวงอาทิตย์เริ่มลาขอบฟ้าไป

'โจอี้-ไททศมิตร' คว้ารางวัลใหญ่เวทีคมชัดลึกอวอร์ดส ครั้งที่ 19

เดินสายรับรางวัลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับเวทีการประกาศรางวัลคมชัดลึก อวอร์ดส ครั้งที่ 19 ที่จัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ศิลปินสังกัดจีเอ็มเอ็ม เเกรมมี่ รับรางวัลกันเต็มกระเป๋า

'ตูน อาทิวราห์' ควงคู่ 'โจอี้ ภูวศิษฐ์' ขนกองทัพคนดนตรีร่วมดวลแข้งเดือด

เรียกได้ว่าเป็นแมตช์ฟุตบอลกระชับมิตรที่ขนทัพศิลปินเลือดดนตรีวิ่งลงสนามอย่างคับคั่ง นำโดยนักร้องหนุ่มมาดเข้ม ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย ที่สวมชุดบอลเต็มยศ พกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม ควงคู่หนุ่มร็อกรุ่นน้องสายเลือดอีสาน โจอี้-ภูวศิษฐ์ อนันต์พรสิริ มาร่วมประชันฝีเท้า ประเดิมเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ในโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ของคิง เพาเวอร์