'เนาวรัตน์ ซื่อสัตย์' เปิดใจ 'อีโล้นซ่า' ทำปัจจุบันงานหด

ถ้าย้อนกลับไปในยุค 70-80 เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักภาพยนตร์อีโล้นซ่า ที่ทำให้ แหม่ม-เนาวรัตน์ ซื่อสัตย์ โด่งดังเป็นพลุแตก ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวก็ยังโลดแล่นในวงการบันเทิง แต่ยอมรับว่าจากบทอีโล้นซ่าในอดีตเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ไม่ค่อยมีงานแสดง เพราะหลายคนคิดว่า ถ้าโป๊แล้วก็เล่นได้แต่โป๊ ซึ่งจริงๆ การเป็นนักแสดงมันอยู่ในสายเลือด ในงานบวงสรวงภาพยนตร์ ปอบดิ๊บดิบ ระเบิดภูเขาเผากระท่อม ที่แหม่ม เนาวรัตน์ ได้หวนมารับงานแสดงอีกครั้งก็ได้เปิดใจว่า

“ตอนที่เป็นอีโล้นซ่า ต้องโกนผม ตอนนั้นเราก็วัยรุ่น แต่วัยรุ่นสมัยนั้นก็ต้องผมยาว ผมสวย ผู้ชายก็จะเรียบร้อย แต่เรื่องนี้เป็นหนังฮ่องกง แล้วมีบทต้องโกนหัว เขาเลือกผู้หญิงจาก 200 ไม่รู้ว่าทำไมมันโชคดีมาที่เรา คนก็จะบอกว่าทำไมกล้าจังเลย เธอเป็นคนดีหรือไม่ดี ทำไมโกน  ภาพโปสเตอร์ต้องทำแบบนั้น แต่ไม่ได้เปลือยนะ มันจะมีผ้าแถบ แล้วก็มีคนอยู่ข้างหน้า ข้างหลังอีกประมาณ 20 คน มีคนคอยดึงผ้าแถบให้เรา เราก็ต้องดันหน้าอกขึ้นมา พร้อมกับเอาศีรษะและงาช้างไปไว้ ก็กลายเป็นภาพนั้นออกมาและขายดีมาก

ซึ่งปัจจุบันแหม่มก็ยังทำงานในวงการบันเทิง แหม่มอยากรับงาน แต่ว่าบางทีเราก็ไม่ได้ถูกเลือก  จริงๆ ก็มีความสนุกเวลาที่ได้อยู่กองนะ ชอบอยู่ใกล้เด็กๆ เพราะเด็กๆ เขาก็น่ารัก สอนให้เล่นมือถือ เราก็มีความสุข น้องๆ น่ารักทุกคน  ต้องขอบคุณ คุณพิเชษฐ์ ปอบดิ๊บดิบ ที่ให้เรามาเล่น  หนังปอบดิ๊บดิบ ระเบิดภูเขาเผากระท่อม เขายังเห็นคุณค่าเรา แล้วก็ต้องขอบคุณ คุณบีเวอร์ ด้วย ขอบคุณทุกคนที่ให้เนาวรัตน์กลับมาตรงนี้

คนชอบคิดว่าแหม่มไม่รับเล่นละครแล้ว แต่จริงๆ รับนะคะ มีละครเล่นก็ถือว่าดี เล่นของพี่เวอร์ก็หลายเรื่องนะ คิดว่าอาจจะเพราะบทโป๊ๆ กับบทอีโล้นซ่าด้วยที่ทำให้เราไม่มีงาน ด้วยภาพลักษณ์คือถ้าโป๊แล้วก็เล่นได้แต่โป๊ เขาไม่รู้ว่าการนักแสดงมันอยู่ในสายเลือด เหมือนดีเอ็นเอ เหมือนนักข่าว คุณตื่นมาก็คิดคอนเทนต์แล้วว่าจะทำอะไร ความรู้สึกนึกชอบการแสดงมันตั้งแต่จำความได้ แหม่มดูรูป พี่เปี๊ยก อรัญญา ตั้งแต่อายุ 7-8 ขวบ แล้วก็พูดกับตัวเองว่าจะเป็นดาราๆ นี่คือเรา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แชป-กานต์' นำทีมบวงสรวงภาพยนตร์ 'ปอบดิ๊บดิบ ระเบิดภูเขาเผากระท่อม'

บริษัท พิเชษฐ โปรดักชั่นส์ จัดพิธีบวงสรวงภาพยนตร์เรื่องแรกของบริษัท "ปอบดิ๊บดิบ ระเบิดภูเขาเผากระท่อม" ณ บริเวณลานพระพิฆเนศ หน้าศูนย์การค้า ยูเนี่ยน มอลล์ ภายในพิธีมีนักแสดงและทีมงานมากันพร้อมหน้า