นักแสดง 7HD เผยเรื่องเล่าสุดซึ้ง เปิดวันที่ทำให้ 'คุณแม่' ภาคภูมิใจ!

อบอวลไปด้วยความรัก ความอบอุ่น ในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนี้ นักแสดงช่อง 7HD พร้อมใจบอกรักแม่ และบอกเล่าเรื่องราวที่เคยทำให้คุณแม่ชื่นหัวใจ และปักหมุดชีวิต อยากตอบแทนให้คุณแม่ภูมิใจในอนาคต มาติดตามเรื่องราวฟีลกู๊ด ที่จะทำให้อิ่มเอมใจไปพร้อม ๆ กัน

มิกค์ ทองระย้า

เริ่มที่ มิกค์ ทองระย้า พระเอกคนดังมากความสามารถ ซึ่งกำลังถ่ายทำละครเรื่อง เงากามเทพ และ พรหมพยศ  เผยว่า

“สำหรับเรื่องที่ผมคิดว่าทำให้คุณแม่ภูมิใจในตัวผม น่าจะมีหลายเรื่องนะครับ ตั้งแต่ตอนที่เข้าวงการใหม่ ๆ คุณแม่ดีใจ และตื่นเต้นมาก ๆ ครับ จำได้ว่าครั้งแรกที่ถ่ายหนัง คุณแม่จะบอกคนที่บ้านว่าลูกชายเล่นหนัง คือเขาภูมิใจ แล้วยังได้มาเป็นนักแสดงเต็มตัวที่ช่อง 7HD ด้วย และอีกเรื่องน่าจะเป็นตอนที่ผมให้เงินก้อนแรกที่ทำงานได้ เป็นการเดินแบบครั้งแรก ซึ่งได้ค่อนข้างเยอะ ตอนนั้นผมดีใจมาก และนำเงินที่ได้ให้คุณแม่ทั้งหมด ส่วนสิ่งที่ตั้งใจทำให้คุณแม่ภูมิใจต่อจากนี้ คือวันนี้ผมสามารถเป็นเสาหลักของครอบครัว ดูแลคุณแม่ได้ รวมถึงกลับไปทำบ้านที่ จ.สระบุรีที่คุณแม่อยู่ ทำให้ดีขึ้น ทุกวันนี้มีโอกาสก็จะพาคุณแม่ไปเที่ยว การที่ทำให้คุณแม่ยิ้ม หัวเราะ มีความสุข นั่นคือความภาคภูมิใจของผมครับ และในโอกาสวันแม่ที่กำลังจะมาถึง อยากให้ทุกคนบอกรักแม่กันเยอะ ๆ นะครับ คำสั้น ๆ ว่ารัก มีความหมายและทำให้คุณแม่มีความสุขมาก  ๆ  ใครที่ยังไม่เคยบอกรัก หรือนาน ๆ ครั้งได้บอกรัก อยากให้บอกรักท่านบ่อย ๆ สุขสันต์วันแม่นะครับทุกคน”

อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา

อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา พระเอกฝีมือดีที่กำลังเดินหน้าถ่ายทำละครเรื่อง ฟ้าพยับ และ รักซ่อนรส เปิดใจว่า

“คิดว่าเรื่องที่คุณแม่ภูมิใจในตัวผมคือการที่ได้มาอยู่ในวงการบันเทิงครับ ถือว่าเราเข้ามาตั้งแต่อายุยังน้อย อายุเพิ่ง 18 ปี ตอนนั้นเราต้องดูแลตัวเอง ย้ายมาอยู่กรุงเทพคนเดียว กว่าที่คุณแม่จะย้ายตามมาก็เป็นเวลาพอสมควรเลย ตอนนั้นผมดูแลทุกอย่างด้วยตัวเอง ทั้งค่าใช้จ่าย การใช้ชีวิต คิดว่านี่คือสิ่งที่ทำให้คุณแม่ภูมิใจ เป็นจุดเริ่มต้นแรก จากนั้นสิ่งที่คิดว่าคุณแม่ภาคภูมิใจต่อมา คือการเป็นนักแสดง ได้เป็นพระเอกตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ เพราะคุณแม่จะมีรอยยิ้มตลอด อย่างเวลาเพื่อนคุณแม่มาที่บ้าน หรือบางทีคุณแม่มาที่กองละคร ก็จะพูดคุย สีหน้าคุณแม่แสดงออกชัดมาก ว่าเขามีความสุขกับการที่ได้พูดถึงลูกชายของเขา ซึ่งในหลาย ๆ ด้าน ผมทำให้คุณแม่ภูมิใจได้สำเร็จหมดแล้ว ทั้งเรื่องการเรียน การงาน จะมีก็แต่เรื่องของครอบครัว การเริ่มต้นชีวิตของตัวเองด้วยการมีครอบครัว คือตั้งแต่วันที่ผมได้พูดกับคุณแม่เรื่องการที่ผมกำลังจะสร้างครอบครัว คุณแม่ก็จะมีรอยยิ้มตลอดเวลา เพราะนี่คือจุดเริ่มต้นที่เขาก็น่าจะรอคอยที่สุด เป็นความภูมิใจเป็นความสำเร็จในเรื่องท้ายที่สุดที่เขารออยู่ ซึ่งทุกอย่างก็ใกล้เวลาแล้วครับ และในโอกาสวันแม่ปีนี้ จริง ๆ ผมกับคุณแม่อยู่ด้วยกันทุกวัน เวลาจะออกจากบ้าน ผมจะหอมแก้มคุณแม่ทุกวัน ไม่ว่าจะไปไหน ไปถ่ายละครหรืออะไร คุณแม่จะเดินออกมาส่งผมตลอด สิ่งเดียวที่ผมห่วงคุณแม่ที่สุด คือเรื่องของสุขภาพ เป็นห่วงด้วยอายุที่มากขึ้น อยากบอกทุกคนว่า บอกรักคุณแม่นะครับในวันที่ท่านยังอยู่กับเรา บอกได้ทุกวันเลยนะครับ”

แทน-บุรันช์รัตน์ หอมบุตร

แทน-บุรันช์รัตน์ หอมบุตร พระเอกป้ายแดงจากละคร ลูกผู้ชายไม้ตะพด เผยว่า

“สิ่งที่คิดว่าคุณแม่ภูมิใจที่สุดในตัวแทน คือการที่ได้มาเป็นนักแสดงในสังกัดของช่อง 7HD ครับ เพราะที่บ้านเรานั่งดูทีวีมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก การที่ได้มาถึงจุดนี้ จุดที่เขามองเห็นเราอยู่หน้าจอทีวี คุณแม่มีความสุขมาก กับการที่ได้ไปโพรโมตผมกับเพื่อน ๆ แบบ ฝากดูละครลูกชายไม้ตะพดด้วยนะ เวลาที่มีข่าวผมลงหนังสือพิมพ์ คุณแม่ก็จะออกไปตามหาหนังสือพิมพ์ฉบับนั้น ซึ่งบ้านผมอยู่จ.สงขลา คุณแม่ก็ไปหาทั่วเลย แล้วพอได้หนังสือพิมพ์มา เขาก็เอาไปเคลือบแล้วก็ถ่ายรูปส่งมาให้ผมดู ผมคิดว่าการที่ผมได้ก้าวมาขั้นแรกแล้ว ผมก็อยากไปต่อให้ได้มากกว่านี้ เป้าต่อไปของผมคือ อยากเป็นนักแสดงที่สามารถแสดงได้หลายบทบาท และคนเชื่อในการแสดงของเรา เป็นนักแสดงที่มีงานเข้ามาต่อเนื่อง มีรายได้สามารถดูแลครอบครัวได้ และในโอกาสวันแม่ปีนี้ อยากบอกกับคุณแม่ว่ารักนะครับ แม้ที่ผ่านมาผมจะไม่ค่อยได้พูด จะเป็นคุณแม่มากกว่าที่บอกรักผมตลอด ผมอยากจะประสบความสำเร็จให้คุณแม่ภูมิใจ รวมถึงอยากให้ลูก ๆ ทุกคนที่อาจจะเขิน และไม่ได้บอกรักกับคุณแม่บ่อย ๆ ได้ใช้โอกาสวันแม่ในปีนี้ บอกรักคุณแม่ มาทำให้คุณแม่ของทุกคนมีความสุขไปด้วยกันนะครับ”

กานต์-ณัฐชา รัตน์ชยางคานนท์

กานต์-ณัฐชา รัตน์ชยางคานนท์ นางเอกสาวสุดฮอตที่กำลังถ่ายทำละครเรื่อง ลางปริศนา, ลวง และ เงากามเทพ เผยว่า

“เรื่องที่คิดว่าทำให้คุณแม่ภูมิใจในตัวกานต์ จริง ๆ คุณแม่พูดเสมอว่า คุณแม่ภูมิใจในลูก ๆ ทั้ง 4 คน ที่ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ลูก ๆ เลือก แต่ถ้าพูดถึงสิ่งที่เราจำได้ และเรารู้สึกภูมิใจในตัวเองด้วย คือการที่เราสามารถคว้าเกียรตินิยมมาให้คุณแม่ได้ ตอนที่เราเรียนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คือต้องเกริ่นว่าตัวกานต์เป็นเด็กกิจกรรมมาตั้งแต่เด็ก คุณแม่จะเป็นสายซัปพอร์ตไม่เคยห้ามเลย จะบอกว่าทำเลยทำให้เต็มที่ แต่คุณแม่ขออย่างเดียว อย่าทิ้งการเรียนนะ ซึ่งตอนมัธยมกับประถมเราอาจจะมีลืม ๆ ไปบ้าง อาจจะไม่ได้ตั้งใจเรียนมาก แต่พอเข้ามหาวิทยาลัย  ก็มีเป้าหมายเลยว่าจะเอาเกียรตินิยมมาให้คุณแม่ จนวันที่ได้เกียรตินิยมมาจริง ๆ แล้วไปบอกกับคุณแม่ว่าทำได้นะ ตอนนั้นคุณแม่ก็น้ำตาคลอ บอกว่าขอบคุณนะ ที่ลูกเป็นเด็กดีและตั้งใจเรียนเพื่อแม่ กานต์คิดว่านั่นคือโมเมนต์ที่คุณแม่ภูมิใจในตัวกานต์ และเราก็ภูมิใจในตัวเองด้วย ซึ่งความภูมิใจที่อยากให้คุณแม่ได้เห็นต่อไป คือจะตั้งใจทำงานให้คุณแม่ได้เห็นผลงานดี ๆ ของกานต์ และที่ตั้งใจไว้อีกหนึ่งเรื่อง คือการทำธุรกิจให้สำเร็จ ไม่อยากให้คุณแม่ต้องทำงานหนักแล้ว ในโอกาสวันแม่ปีนี้ อยากให้ทุก ๆ คนบอกรักคุณแม่ กานต์เองก็เป็นคนที่บอกรักคุณแม่ทุกวัน อยากบอกว่ารักมาก ๆ อยากให้รักษาสุขภาพด้วยค่ะ”

เจนนี่-ชยิสรา วัฒนะนาวิน

เจนนี่-ชยิสรา วัฒนะนาวิน นางเอกจากละคร คนกล้าท้าชน เผยว่า 

“สำหรับสิ่งที่เจนคิดว่าทำให้คุณแม่ภูมิใจ คือการได้รับตำแหน่งไทยซูเปอร์โมเดล (ปี 2019) ค่ะ เพราะตั้งแต่เด็ก ๆ เจนก็ทำกิจกรรมประมาณนี้มาอยู่แล้ว มีไปประกวดเดินแบบของเด็กที่โรงเรียนจัด โดยมีคุณแม่ซัปพอร์ตมาตลอด วันที่มาประกวดเวทีไทยซูเปอร์โมเดลเป็นเวทีใหญ่เวทีแรก เป็นเวทีระดับประเทศ การได้ตำแหน่งมา เลยเป็นสิ่งที่คิดว่าทำให้คุณแม่ภูมิใจ เพราะคุณแม่ชอบให้เราเดินสายนี้มาตั้งแต่เด็กค่ะ และสิ่งที่เจนตั้งใจอยากทำให้ภูมิใจในเรื่องต่อไป และเชื่อว่าคุณแม่อยากเห็นที่สุด  คือการได้เห็นเจนสามารถดูแลและอยู่ได้ด้วยตัวเอง  เจนเลยพยายามมีอาชีพการงานที่มั่นคง และเป็นงานที่ทำแล้วมีความสุข อยากขอบคุณคุณแม่ ที่เสียสละทุกอย่าง เพื่อให้เจนมีชีวิตที่ดีขึ้นในทุก ๆ วัน เจนรักแม่มาก ๆ รักทุกวัน และฝากไปถึงลูก ๆ ทุกคน อยากให้บอกรัก และกอดคุณแม่ไม่ใช่แค่ในวันแม่ แต่เป็นทุก ๆ วันนะคะ”

ปิ่น-ชรินพร เงินเจริญ

ปิ่น-ชรินพร เงินเจริญ นางเอกสาวผู้สวมบท “หนูยิ้ม” จากละคร รอยรักรอยบาป เปิดใจว่า

“สิ่งที่ปิ่นคิดว่าทำให้คุณแม่ภูมิใจ คือวันนี้ที่เรามีโอกาสมาเป็นนักแสดงค่ะ เพราะตอนเด็ก ๆ คุณแม่จะส่งปิ่นเข้าประกวดบ่อยมาก จนวันที่ปิ่นเข้ามาประกวดเวทีมิสทีน ไทยแลนด์ (ปี 2019)  ตอนนั้นปิ่นอายุ 15 เอง แล้วพอปิ่นได้ตำแหน่งคุณแม่คือดีใจมาก ๆ ยิ่งวันที่เขาทราบว่าปิ่นได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงช่อง 7HD ก็ยิ่งดีใจที่สุด นอกจากนี้คุณแม่ยังภูมิใจที่ปิ่นสามารถทำงาน มีรายได้ รวมถึงปิ่นยังทำงานไปด้วย และเรียนไปด้วยอย่างเต็มที่  ซึ่งหลังจากนี้สิ่งที่ปิ่นตั้งใจอยากทำให้คุณแม่ภูมิใจเพิ่มขึ้น คือการเรียนค่ะ ตอนนี้ปิ่นเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตั้งใจอยากเรียนให้จบปริญญาตรี ในระยะเวลาที่กำหนด และในโอกาสวันแม่ปีนี้ ปิ่นอยากบอกกับ มาม่ากุ้ง ว่ารักนะจุ๊บ ๆ คือเฟซบุ๊กของคุณแม่ปิ่นเป็นภาษาอังกฤษว่า mamakung  แล้วมีคนอ่านว่า มาม่ากุ้ง จากนั้นปิ่นก็เลยเรียกคุณแม่แบบนี้ค่ะ ปิ่นอยากบอกกับคุณแม่นะว่ารักนะคะ และวันแม่ปีนี้ ปิ่นอยากบอกกับทุก ๆ คน อยากให้ทุกคนแสดงความรักกับคุณแม่ในแบบของตัวเอง ขอให้คุณแม่ของทุกคนมีความสุขเช่นเดียวกันนะคะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดอกมะลิวันแม่ ราคาสูงขึ้นเท่าตัว ลูกค้าแห่ซื้อ ร้อยพวงมาลัยเท่าไหร่ก็ขายไม่พอ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านศิลา ม.1 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ปลูกดอกมะลิ และร้อยมาลัยดอกมะลิขายรายใหญ่ของ จ.ขอนแก่น หลังพบว่าช่วงวันสำคัญ 12 ส.ค. วันแม่แห่งชาติ มีออเดอร์ สั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้สูงเกินครึ่งกว่าช่วงปกติ

DAD จัดกิจกรรมไถ่ชีวิตโค-กระบือถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567 บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด หรือ DAD Asset Development จัดโครงการ ธพส. ร่วมใจไถ่ชีวิตโค - กระบือ

กรมป่าไม้ ชวนคุณลูกพาคุณแม่ท่องเที่ยว 3 ป่านันทนาการ ฟรี! เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหานี้

นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2567

12 สิงหา พาคุณแม่โดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ฟรี

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง จัดกิจกรรมพิเศษ ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับคุณแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2567

LH Bank ออกแคมเปญเงินฝากประจำพิเศษ 11 เดือน รับดอกเบี้ยสูงโดนใจ 2.10% ต่อปี พร้อมโปรโมชันพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ฉลองวันแม่

ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) ออกแคมเปญเงินฝากพิเศษ 11 เดือน ดอกเบี้ยสูงโดนใจ 2.10% ต่อปี ฉลองเทศกาลวันแม่ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมโปรโมชันพิเศษ! สำหรับลูกค้าใหม่ รับ e-Voucher เซ็นทรัล มูลค่า 1,000 บาท

"พิพัฒน์" นำผู้บริหาร ข้าราชการ ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบรมราชชนนีพันปีหลวงเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567

วันที่ 9 สิงหาคม 2567 เวลา 08.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะ