'โดนัท มนัสนันท์' นำทีมแชร์เสียงประชากรหญิง

เพราะเชื่อมั่นในพลังของผู้หญิง และหวังอยากเห็นโลกแห่งความเสมอภาค โดนัท – มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล นักแสดงและผู้กำกับ ในฐานะพรีเซนเตอร์ของโครงการ Her Awards UNFPA , Thailand 2024 ประชากรหญิงผู้สร้างแรงบันดาลใจ จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งเสียงของประชากรหญิง ในงาน Her Awards UNFPA , Thailand 2024 สัญจร ภาคกลาง กรุงเทพมหานคร “เสียงจากประชากรหญิง สู่พลังการพัฒนาประชากรไทย Voice of her” ณ ห้องประชุมและแสดงดนตรี ชั้น 2 อาคารจุฬาภรณ์พิศาลศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 

ซึ่งภายในงานยังมีอีก 7 คนดังที่มาสื่อสารแรงบันดาลใจและร่วมส่งเสียงเพื่อผู้หญิง ได้แก่ ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าว ตัวแทนของสื่อมวลชนที่เห็นโลกของประชากรหญิงในหลากหลายมิติ, ฝ้าย-บุญธิดา ชินวงษ์ บิวตี้บล็อกเกอร์สาว ผู้โด่งดังมาจากการใช้เท้าแต่งหน้า เพราะเธอเกิดมาไม่มีแขนทั้ง 2 ข้าง แต่เธอก็ไม่เคยมองว่าตัวเองแตกต่าง , มาดามเดียร์-วทันยา บุนนาค นักการเมืองหญิง ตัวแทนของนักการเมืองหญิง ที่ทำงานหลายบทบาท , จันทร์นภา สายสมร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ตัวแทน “บอสหญิง“ ผู้ล้ม “ยักษ์” แห่งธุรกิจฟิล์มกรองแสง , ผศ.นพ.สิระ กอไพศาล อายุรแพทย์ คณะแพทยศาสตร์  โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ตัวแทนจากด้านสาธารณสุขกับประชากรหญิง , นดา บินร่อหีม ประธานสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย องค์กรที่ร่วมสร้างกลไกสำคัญในการพัฒนา แก้ไขปัญหา และร่วมกำหนดนโยบายด้านเด็กและเยาวชน ตัวแทนเสียงจากเยาวชนผู้ที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต รวมถึง ฟลุท-ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร นักแสดงหนุ่ม ผู้รับบทสาวประเภทสองในจากละครดัง “สาปซ่อนรัก”

โดย โดนัท มนัสนันท์ ที่ร่วมแชร์ประสบการณ์ทั้งในบทบาทชีวิตส่วนตัว ตลอดจนการทำงานในวงการบันเทิง ก็ยอมรับว่าผ่านมาไม่น้อยกับคำสบประมาท หรือการต้องสร้างการยอมรับในการทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังเพราะคำว่าผู้หญิง ทั้งที่เชื่อมั่นว่าพลังของผู้หญิงสามารถทำได้ทุกอย่างไม่แพ้ใคร ส่วนตัวจึงอยากให้ผู้หญิงสนับสนุนผู้หญิงด้วยกัน เพื่อเกิดความเสมอภาคเท่าเทียมกันทุกเพศทุกวัยอย่างแท้จริง

เช่นเดียวกับผู้ร่วมวงเสวนาอีกทั้ง 7 ท่าน รวมถึง 2 ผู้ดำเนินรายการ อั๋น ภูวนาท และ ได๋ ไดอาน่า ต่างก็ยืนยันว่าการเป็นผู้หญิงยังได้รับโอกาสไม่เท่าเทียมกับผู้ชาย  จึงอยากร่วมผลักดันให้ผู้หญิงด้วยกันได้แสดงคิด ความสามารถ และมีพื้นที่แสดงพลังมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ติ๊นา-บุ๋ม-ปุ้ย-โดนัท' ผนึกกำลัง สร้างแรงบันดาลใจเพื่อผู้หญิง

4 สาวทรงพลังซึ่งเป็นกระบอกเสียงสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมเพื่อประชากรหญิง นำโดย คริสติน่า อากีล่าร์ CHAMPION OF UNFPA, บุ๋ม-ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี, ปุ้ย-ปิยาภรณ์ แสนโกศิก และ โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล รวมถึง ผศ.นพ.สิระ กอไพศาล (หมอปิแอร์) อายุรแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล และคุณบุญธิดา ชินวงษ์ (คุณฝ้าย) บิวตี้บล็อกเกอร์ ในฐานะ CAMPAIGN PRESENTERS

เหล่าคนดังตบเท้าร่วมบิ๊กโปรเจกต์ RS MultiX ฉลองเดือนไพรด์ โบกธงสีรุ้ง!

มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป โบกสะบัดธงสีรุ้งอย่างเต็มภาคภูมิ จัดงานแถลงข่าวสุดยิ่งใหญ่ PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL โปรเจกต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ภายใต้คอนเซปต์ Let's Join PRIDEradise สร้างยูนิตี้ (Unity) เปลี่ยนเกาะสมุยให้เป็นเกาะสวรรค์ สำหรับชาว LGBTQIAN+ แบบไร้เพศสภาพ

'ตีท้ายครัว' ตาม 'อั๋น ภูวนาท' ลงเรือสำราญชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เมื่อเจ้าของเรือสำราญบนแม่น้ำเจ้าพระยา อย่าง อั๋น-ภูวนาท คุนผลิน เปิดใจครั้งแรกผ่านรายการตีท้ายครัว ที่จะออนแอร์ในวันอาทิตย์นี้ (3 ก.ย.) ทางช่อง 3 ว่าแม่ย่านางไม่ชอบสีของลำเรือ จนทำให้เจ้าตัวต้องรีโนเวทสีใหม่ยกลำกันเลยทีเดียว

มาแล้ว 'อั๋น ภูวนาท' เจ็บใจกติกาเฮงซวย อดทนรออีกนิด ฝ่ายเราไม่ตายก่อนแน่

อั๋น ภูวนาท คุนผลิน พิธีกรหนุ่มชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหลังจากที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล วืดเก้าอี้นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า "2023 บันทึกไว้เตือนใจ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยจากกติกา

'ก้อง-ได๋' ชวนอัปเดตเทรนด์สุขภาพ

ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ ความสุขที่ทุกคนปรารถนา โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมส่งเสริมให้ทุกคนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ แบบบูรณาการใกล้ชิดติดหน้าจอในรายการ วาไรตี้สุขภาพ Are You Ok? สบายดีหรือเปล่า วาไรตี้ ที่จะทำให้ทุกคนรับรู้ เข้าใจ และไม่ประมาทถึงโรคภัยต่าง ๆ รอบตัวไปกับวิทยาการสมัยใหม่ ที่ก้าวทันโลก จุดประกายความหวังเพิ่มพลังให้ชีวิต