'บูม สหรัฐ' ปล่อย 'ทฤษฎี 11 เดือน' แต่งเองร้องเอง

ก้าวไปอีกขั้นในฐานะศิลปิน สำหรับหนุ่มเสียงดี บูม-สหรัฐ เทียมปาน กับซิงเกิลใหม่ล่าสุด ทฤษฎี11 เดือน ที่เจ้าตัวได้โชว์สกิลแต่งเนื้อร้องและทำนองเอง ถ่ายทอดประสบการณ์ การลืมใครสักคนของเด็กหนุ่มวัย 20 ปี ที่ตั้งคำถามกับงานวิจัยที่ได้ยินมาจากรุ่นพี่ ว่าการจะลืมใครสักคน ต้องใช้เวลาเฉลี่ย 11 เดือน จริงหรือ? ซึ่งแนวดนตรี จะแตกต่างจากเพลงอื่นๆ ที่บูมเคยร้องมา และค่อนข้างร้องยาก จึงเป็นความท้าทายในตัวของเขาเอง แถมงานนี้ยังได้ นาว วง Mirr (วิชชานนท์ ว่องวีรชัยเดชา) ศิลปินที่บูมชื่นชอบมารับหน้าที่โปรดิวเซอร์ ช่วยสร้างคาแรกเตอร์และบรรยากาศเพลงนี้ให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ซึ่ง บูม สหรัฐ ได้เผยความรู้สึกว่า “ที่มาที่ไปของการเขียนเพลง ทฤษฎี 11 เดือน เริ่มมาจากผมสงสัยว่าคนเราจะใช้เวลาเท่าไหร่ในการลืมใครสักคน เลยไปถามพี่ที่สนิทคนนึง เขาบอกว่า จากงานวิจัยที่เคยอ่านมา เขาบอกว่าเฉลี่ยอยู่ที่ 11 เดือน จริงหรือ? หรือว่าแล้วแต่ความรู้สึกของแต่ละคน? ผมเลยหยิบเรื่องนี้มาเขียนเป็นเนื้อเพลงครับ ค่อยๆ คิดเมโลดี้กับเนื้อเพลง ระหว่างที่นั่งรอคุณแม่พบคุณหมอที่โรงพยาบาลครับ แล้วมีโอกาสได้เจอพี่กั้ง (กรณ์ ศิริสรณ์) ผู้บริหาร One Music เขาก็ถามว่ามีเพลงที่แต่งๆ ไว้ไหม ผมก็เลยเปิดเพลงนี้ให้เขาฟังครับ และนำเพลงนี้ไปพรีเซนต์ให้พี่บอย (ถกลเกียรติ วีรวรรณ) ฟัง แล้วพี่เขาก็บอกว่าดีนะครับ

ผมดีใจมากครับ เขาบอกว่าดนตรีมันมีความใหม่ และตัวเรื่องราวของเพลงมันน่าสนใจ พี่บอยให้คำแนะนำและปรับเนื้อเพลงนิดหน่อยทำให้คนเข้าใจง่ายขึ้นครับ ตอนอัดเพลงเรียกว่าใช้เวลา 3 ชั่วโมงเต็มได้คุ้มที่สุด เพราะเพลงมันค่อนข้างร้องลำบาก วิธีการร้องค่อนข้างแตกต่างจากเพลงอื่นๆ ของผมมาก เพราะโน้ตเพลงมีอาการไบโพลาร์ เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง มันสูงมากครับ เวลาร้องจะทำให้เหนื่อยมากครับ ส่วนตอนถ่ายทำ MV สนุกมากๆ ครับ ยกกองไปถ่ายทำกันที่เขาเต่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทะเลสวยมากๆ แต่สิ่งที่ยากคือการทำอารมณ์ และต้องทำสมาธิพอสมควรเลย เพราะนักท่องเที่ยวข้างล่างเขาไม่รู้ว่ามีกองถ่ายทำMV เขาก็อาจจะเห็นผมยืนตะโกนอยู่ตรงภูเขา แอบเขินอยู่ครับ อยากให้ทุกคนฟังเพลง และดูMVกันเยอะๆ นะครับ เป็นอีกเพลงที่ตั้งใจมากๆ ถ้าฟังแล้วฝากแชร์ความรู้สึกกันด้วยนะครับ ผมอยากรู้ว่าทุกคนใช้เวลานานไหมในการลืมใครสักคน หวังว่าทุกคนจะชอบกันครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตลาดนัดวันสร้างสุข เปิดประตูสู่อีสาน

ผ่านไปแล้วสำหรับงาน ตลาดนัดวันสร้างสุข ที่จัดขึ้นโดย สำนักข่าววันนิวส์ ได้ยกทัพศิลปินนักแสดงไปมอบความสนุก บุกเมืองโคราช ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช จ.นครราชสีมา งานนี้จัดเต็มความบันเทิงส่งตรงจากช่อง one31 และ ช่อง GMM25 โดยมีศิลปินนักแสดงจากหลากหลายค่ายที่มาสร้างสีสันความสนุกให้กระทบไหล่อย่างใกล้ชิดติดขอบเวที

'โดนัท มนัสนันท์' นำทีมแชร์เสียงประชากรหญิง

เพราะเชื่อมั่นในพลังของผู้หญิง และหวังอยากเห็นโลกแห่งความเสมอภาค โดนัท – มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล นักแสดงและผู้กำกับ ในฐานะพรีเซนเตอร์ของโครงการ Her Awards UNFPA , Thailand 2024 ประชากรหญิงผู้สร้างแรงบันดาลใจ จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งเสียงของประชากรหญิง ในงาน Her Awards UNFPA , Thailand 2024 สัญจร ภาคกลาง กรุงเทพมหานคร “เสียงจากประชากรหญิง สู่พลังการพัฒนาประชากรไทย Voice of her” ณ ห้องประชุมและแสดงดนตรี ชั้น 2 อาคารจุฬาภรณ์พิศาลศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

'โบว์ เมลดา' ปล่อย 'ฝังใจ' เพลงช้าครั้งแรก ตัดพ้อคนรักที่ไม่ลืมอดีต

ค่าย BEC MUSIC ส่ง "โบว์-เมลดา สุศรี" คัมแบ็คกับผลงานเพลงใหม่ล่าสุด ชื่อเพลง "ฝังใจ" ที่แอบซุ่มซ้อมเตรียมงานมาพักใหญ่ กับซิงเกิลเพลงช้าแต่กินใจเพลงแรก! ภายใต้การควบคุมดูแลของ โปรดิวเซอร์ที่คุ้นเคย "แทน Lipta" (ธารณ ลิปตพัลลภ)

'ดู๋ สัญญา' ปลื้มคนชมลูกชาย 'เอม สรรเพชญ์' ไม่หวั่นโดนเปรียบเทียบพ่อ

พิธีกรแถวหน้าของเมืองไทย ดู๋ สัญญา คุณากร ที่วันนี้ควงลูกชายสุดหล่อ เอม สรรเพชญ์ เปิดใจครั้งแรกหลังความหล่อทะลุจอจนเป็นไวรัลชั่วข้ามคืน พร้อมสิ่งที่สอนลูกหากเข้าวงการบันเทิง ทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องวัน31

'ยาหยี' ดีใจร้องเพลงละครครั้งแรก 'มาลงที่ฉัน' แทนความรู้สึก 'คุณหญิงระย้า'

ยาหยี ปริยชาต (Yayee PYC) หนึ่งในนักแสดงน้องใหม่ จากโครงการ 7HD NEW STARS สุดตื่นเต้นได้ร้องเพลง "มาลงที่ฉัน" ประกอบละคร "รอยรักรอยบาป" ทางช่อง7 HD เผยเนื้อหาถ่ายทอดความรู้สึกทั้งหมด ที่มีในหัวใจของ "คุณหญิงระย้า" (เจี๊ยบ-พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์) ให้ทุกคนได้รู้

'Erolltic' ชวน 'หยก Qeetha' เพิ่มรสชาติซิงเกิลใหม่ 'ไม่ต้องย้ำ' ใส่ท่อนแร็ปเดือด!

เดินหน้าทำเพลงอย่างต่อเนื่อง สำหรับ "Erolltic" วงดนตรีแนว Post Rock ของ 3 หนุ่ม “ไตเติ้ล” (ร้องนำ), “แก๊ป” (เบส), “มังกร” (กีต้าร์) ที่ได้ปล่อยเพลง “โปรดจงฟัง, ไปไม่ลา” ไปแล้วก่อนหน้านี้