'ดู๋ สัญญา' ปลื้มคนชมลูกชาย 'เอม สรรเพชญ์' ไม่หวั่นโดนเปรียบเทียบพ่อ

พิธีกรแถวหน้าของเมืองไทย ดู๋ สัญญา คุณากร ที่วันนี้ควงลูกชายสุดหล่อ เอม สรรเพชญ์ เปิดใจครั้งแรกหลังความหล่อทะลุจอจนเป็นไวรัลชั่วข้ามคืน พร้อมสิ่งที่สอนลูกหากเข้าวงการบันเทิง ทางรายการ  คุยแซ่บshow ทางช่องวัน31

ดู๋ สัญญา เผยว่า "คนเป็นพ่อก็ดีใจ อยากลงรูปลูก แต่เค้าเล็กๆผมพยายามเลือกรูปที่เค้าหน้าตาดีมาลง ถ้าคนอื่นเห็นเค้าหน้าตาดีโดยผมไม่ต้องเลือกรูปได้ ผมก็รู้สึกว่าเป็นบุญของเด็ก แต่มันเป็นแค่บันไดขั้นที่หนึ่ง เวลาเริ่มต้นมันอาจทำให้คนหันมามอง แต่มองแล้วคุณทำงานได้ดีไหม ในโซเชียลเอาจริงๆ ผมเห็นคำชมเยอะ แต่เวลาผมไถหา ผมหาคำตำหนิ เพื่อมาบอกเค้า ถ้าสิ่งตำหนินั้นเราควรแก้ไข เราจะได้แก้ แต่ไม่ค่อยเจอ

ตอนนี้เซ็นสัญญากับช่องวันเรียบร้อยแล้ว จริงๆ เป็นเรื่องบังเอิญ ก็รู้กันอยู่ว่าคุณบอย ถกลเกรยรติ เราไม่สามารถไปบังคับให้เค้าอะไรได้ เพราะเค้าเป็นผู้บริหาร คือบังเอิญผมเจอกับบอยที่งาน ตอนนั้นเค้าไม่มีอะไรทำ และเค้าอยากทำ เราสองคนคุยกันแล้วว่าเค้าอยากทำ แล้วผมก็เห็นว่ามีนู่น นี่นั่นมาติดต่อ 3 เจ้า แต่ในนั้นไม่มีช่องวันนะ ทำไมต้องช่องวันเหรอ ผมเล่นละครเยอะๆ คนรู้จักก็ช่องวัน ตอนนั้นเป็นเอ็กแซ็กท์ ซึ่งวันนั้นพอละครเลิกก็บังเอิญเดินไปเจอ เอาวะไม่ได้เจอกันหลายปี บอยเคยเห็นลูกผมหรือยังสนใจไหมให้มาเป็นนักแสดง ลำบากมากเลย บอยบอกเอาสิพี่ นัดเจอเลย มีเวลาแค่นั้นแล้วต่างคนต่างแยก แล้วเลขาบอยก็โทรมา

มีคนถามว่า เข้าวงการต้องเตรียมอะไร ผมบอกว่าสิ่งที่ผมเตรียมเค้ามาสำหรับทุกอาชีพ เช่น เป็นคนดี มีความพยายาม ตรงเวลา ไม่โกหก เรื่องการเปรียบเทียบ ส่วนตัวก่อน ผมว่าใครเปรียบเทียบใครกับใครก็ได้ ไม่เป็นไร มันเป็นเรื่องปกติ ผมอยากบอกว่าความเก่ง ไม่เก่ง เราลองดู และที่ชัดเจนกับเรื่องนี้คือกีฬา คุณจะไม่มีทางเป็นแชมป์ตลอดไป เพราะฉะนั้น ผมก็ไม่ได้เก่ง เชื่อว่ามีพิธีกรเก่งกว่าผมตั้งเยอะ มันอยู่ที่โอกาสของเค้า ความพยายามของเค้า ทุกสิ่ง ทุกอย่าง ไม่มีใครเป็นแชมป์คนเดียว ถ้าทุกคนตั้งใจ พยายาม ยังไงก็ชนะได้"

ด้าน เอม สรรเพชญ์ เผยว่า "ไม่กดดันอยู่แล้วครับ แต่ผมเชื่อว่าผมได้บุคลิกและหลายอย่างจากคุณพ่อ ผมไม่ได้กลัวการเทียบ เพราะผมเชื่อว่าเขารู้ว่าเราคนละคนกัน ผมกลัวการถูกมองว่าเป็นลูกสัญญาอย่างเดียว แล้วไม่ใช้ทักษะอะไรเอง อย่างที่พ่อพูด เราโอเคมาถึงจุดนี้ ส่วนนึงก็มาจากคุณพ่อแหละ ต้องยอมรับ แต่ผมเชื่อว่าผมมีฝีมือจริงๆ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กุ้ง สุธิราช' อัปเดตอาการป่วยน้องสาว หลับไป 7 เดือน หมด 10 ล้าน ยังไม่ฟื้น

พระเอกลิเกเงินล้าน กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ ที่วันนี้จะมาเปิดใจครั้งแรก หลังน้องสาว วิรดา วงศ์เทวัญ ป่วยหนักนาน 7 เดือน ตอนนี้รอปาฏิหาริย์ทำทุกอย่างเพื่อยื้อชีวิต ลั่นถ้าน้องสาวฟื้น เตรียมตัวบวช พร้อมเปิดค่ารักษาพยาบาลที่หมดไป 10 ล้าน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องวัน31

'บอย ถกลเกียรติ' ประกาศเลื่อนการแสดง 'ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล' ไปอีก 3 เดือน

จากกรณีที่พระเอกหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ ผู้รับบท “ชารีฟ” ในละครเวทีฟอร์มยักษ์เรื่องดังแห่งปี “ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล” เกิดอุบัติเหตุขณะออกกำลังกาย จนค่ายซีเนริโอต้องประกาศเลื่อนรอบการแสดงออกไปอีก 3 เดือน โดยจะเริ่มกลับมาเปิดการแสดงอีกครั้งในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

'ช่องวัน31' คว้า 'ต้าห์อู๋-ออฟโรด' โคจรมาเจอกันอีกครั้งใน 'ปาฏิหาริย์รักร้อยปี'

"ช่องวัน31" การันตี การจับคู่ทางการแสดงครั้งนี้ เอเนอจี้ สด ใหม่ ยิ่งใหญ่ กว่าเดิม สำหรับ ซีรีส์ "CENTURY OF LOVE ปาฏิหาริย์รักร้อยปี" ที่คว้าสองหนุ่มต่างสไตล์ "ต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว" และ "ออฟโรด-กันตภณ จินดาทวีผล" โคจรมาเจอกันอีกครั้ง

'ต้าห์อู๋ - ออฟโรด' พลิกขั้วการแสดงสู่โหมดเข้มข้นใน 'CENTURY OF LOVE'

เตรียมรับแรงกระแทก จาก สองหนุ่มงานดี “ต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว” และ “ออฟโรด-กันตภณ จินดาทวีผล” กันได้เลย เพราะการกลับมาของทั้งคู่ ในซีรีส์ “CENTURY OF LOVE ปาฏิหาริย์รักร้อยปี” ทาง ช่องวัน31

คู่จิ้นนักหยุม 'มอส-แบงค์' ถ่ายทอดความโรแมนติกเริ่มตอนแรก 15 มิถุนายนนี้!

เมื่อคุณหนูสุดแสบ ต้องมาฝึกงานในบริษัทจิวเวลรี่ของท่านประธานสุดเซ็กซี่ ความแซบ! ปน โรแมนติก จึงเกิดขึ้น! กับ ซีรีส์วายโรแมนติกคอมเมดี้ เรื่อง Sunset x Vibes (เพียงชลาลัย)

'LOVE LESSON o1o แบบฝึกรัก...ไม่รู้ล้ม' เตรียมลงจอ แท็คทีมทะลึ่ง ฉบับคนทะเล้น

เตรียมพบกับแบบฝึกรัก ฉบับทะลึ่ง ปนทะเล้น เรื่องที่สอง ของ "oneD ORIGINAL" กับซีรีส์ "LOVE LESSON o1o แบบฝึกรัก...ไม่รู้ล้ม" ทาง ช่องวัน31 ซีรีส์ระดับพรีเมี่ยม ที่รวมตัวตึงสายฮา ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง มาปล่อยของกันไม่ยั้ง