'ปู พงษ์สิทธิ์-เล็ก คาราบาว' กับคอนเสิร์ตอะคูสติกสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

พ.ศ. 2536  ปู-พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ เชิญชวนศิลปินรุ่นพี่  ปรีชา ชนะภัย หรือ เล็ก คาราบาว มาทำอัลบั้มบันทึกการแสดงสดอะคูสติกในห้องบันทึกเสียง 'ปลั๊กหลุด' ที่ขายได้ถึงล้านตลับ และมีคอนเสิร์ตที่ศาลาเฉลิมกรุงตามมา ซึ่งหลายเสียงที่ได้ชมล้วนบอกว่า เป็นคอนเสิร์ตที่เป็นกันเอง สบาย ๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่น สัมผัสถึงมิตรภาพ และความจริงใจ ที่ศิลปินมีให้กัน และที่พวกเขามีต่อผู้ชม

20 ปีต่อมา พ.ศ. 2556  ปู พงษ์สิทธิ์ - เล็ก คาราบาว พากันขึ้นเวที คอนเสิร์ต ปลั๊กหลุด 2 ตอน เสียบปลั๊ก (สดใส... ไม่อึกทึก) โดยครั้งนี้ทั้งคู่สร้างสรรค์ชุดการแสดงที่แปลกใหม่ในแบบฉบับของตัวเอง และถึงจะแตกต่างจากการแสดงร่วมกันครั้งแรกบ้าง หากยังคงเสน่ห์แบบเดิม ๆ เอาไว้ได้ อบอุ่น ประทับใจ เป็นกันเอง สบาย ๆ ในสไตล์น้องพี่

18 ปีผ่าน ปู พงษ์สิทธิ์ - เล็ก คาราบาว ร่วมเล่นคอนเสิร์ตเดียวกันอีกครั้ง และยังเน้นความอบอุ่น สบาย ๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สไตล์เพื่อนพ้องน้องพี่ มานั่งล้อมวงสัมผัสความบันเทิงจากเสียงเพลงในสไตล์อะคูสติก และเรื่องเล่าที่ ปู พงษ์สิทธิ์ กับ เล็ก คาราบาว  จะมาร้อง มาเล่น มาเล่าให้ฟัง ในแบบที่หลายๆ คนประทับใจ และสัมผัสได้ถึงความจริงใจ กับ ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์

คอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่หยิบเอา “พี่น้องส้นตีน” ถ้อยคำเรียกกันเล่น ๆ ในกลุ่มแฟนเพลงมาเป็นชื่อคอนเสิร์ต เพราะแสดงถึงจุดยืนและที่มาของตัวเอง ที่มีลักษณะคล้าย ๆ กันคือ เป็นตัวของตัวเอง ไม่แคร์กฎระเบียบ ไม่แคร์สายตาคนอื่น เมื่อทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน จึงเป็นที่มาของคำที่เรียกกันเล่นๆ ว่า "คู่พี่น้องส้นตีน!!"

แล้วถ้าไม่มีส้นตีนที่ยืนหยัดและฝ่าฟันผลักดัน หากไม่มีตีนที่สร้าง และเลือกเส้นทางของตัวเอง คงไม่มี "คู่พี่น้องส้นตีน" พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ และเล็ก คาราบาว ในวันนี้เช่นกัน

'ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ จึงเป็นคอนเสิร์ตสำคัญ ที่แฟนตัวจริงห้ามพลาดเพราะจะได้ใกล้ชิดกับทั้งคู่มากกว่าที่เคย ส่วนคนที่อยากรู้จักพวกเขามากกว่าที่เคยเห็น ก็จะได้เข้าถึงตัวตนจริง ๆ ของพวกเขามากขึ้น ผ่านบทเพลงฮิต เพลงพิเศษ ที่ถูกเล่นในแบบอะคูสติก ผ่านเรื่องต่าง ๆ ที่หยิบมาพูด มาคุย มาเล่าให้ฟัง โดยที่นั่งชมก็จัดให้ผู้ชมใกล้ชิดกับศิลปินมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อความเป็นกันเอง และทั้งคู่ยังมีเซอร์ไพรส์พิเศษมาสร้างความประหลาดใจให้แฟน ๆ ด้วย

โดย 'ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ มีเพียงรอบเดียวเท่านั้น ในวันที่ 17 สิงหาคม 2567 ที่ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 ซื้อบัตรได้ที่ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ออลล์ทิคเก็ต ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ และ www.allticket.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Happy Birth day 'ลุงเล็ก คาราบาว'

นายปรีชา ชนะภัย หรือที่รู้จักกันในชื่อ เล็ก คาราบาว เป็นนักแสดง นักร้อง นักดนตรี และมือกีตาร์วงคาราบาว โพสต์เฟซบุ๊ก Lek Carabao Solo ว่า ยังคง