'วัน วรรณฤดี' ผลักดัน 'บอส นฤเบศ' ทำ 'วิมานหนาม' หนังที่ท้าทายและยาก

ถือเป็นหนังไทยเรื่องใหม่มาแรง และกระแสตอบรับปังสุด ๆ   สำหรับ  วิมานหนาม ภาพยนตร์ดราม่าทริลเลอร์จากค่ายจีดีเอช และ ใจสตูดิโอ ซึ่งได้ วัน-วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ โปรดิวเซอร์ที่เคยฝากผลงานไว้ในภาพยนตร์ฉลาดเกมส์โกง และ หลานม่า มาร่วมงานกับ  บอส-นฤเบศ กูโน ผู้กำกับที่โด่งดังจากซีรีส์ แปลรักฉันด้วยใจเธอ และยังได้ทีมนักแสดงคุณภาพมาร่วมเชือดเฉือนบทบาทกันอย่างเข้มข้น ทั้ง เจฟ ซาเตอร์, อิงฟ้า วราหะ, เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์, เก่ง-หฤษฎ์ บัวย้อย และ สีดา พัวพิมล

 วัน วรรณฤดี โปรดิวเซอร์ กล่าวว่า “สำหรับหนังเรื่องแรกของบอส เราพยายามผลักดันให้เขาเลือกทำในเรื่องที่อิน แล้วก็มีแพชชันที่สุด ซึ่งบอสมีบิ๊กไอเดียว่าอยากให้เรื่องราวในหนังเกิดขึ้นที่สวนทุเรียน ซึ่งพอมีคำว่าสวนทุเรียน ในฐานะโปรดิวเซอร์ เรารู้เลยว่าโปรดักชันต้องอลังการแน่ๆ เพราะต้องไปถ่ายทำกันที่ต่างจังหวัด  ลงพื้นที่ไปถ่ายที่สวนทุเรียนจริงๆ  ซึ่งถ้าเราพูดถึงทุเรียน เราจะนึกถึงภาคตะวันออกที่จะมีสวนทุเรียนเยอะ แต่บอสเขาเลือกโลเคชันเป็นแม่ฮ่องสอน

ซึ่งทำให้มันดู Exotic ชึ้นไปอีก เพราะทุเรียนภาคเหนือปลูกยาก และบอสเขาเลือกสิ่งที่มันยากเพื่อเป็นการเล่าว่าตัวละครต้องเจอกับสภาวะยากลำบาก ทุกคนรู้ว่าทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีราคาแพง เพราะฉะนั้นการใฝ่ฝันจะเป็นเจ้าของสวนทุเรียน มันต้องใช้เงิน แต่ถ้าทำสำเร็จ คุณก็จะมีฐานะที่ดีขึ้น แต่ในขณะเดียวกันทุเรียนก็เป็นผลไม้ที่ใช้เวลาในการปลูกยาวนานมาก คุณจะไม่สามารถเก็บเกี่ยวอะไรได้เลย ต้องรอให้ทุเรียนโตครบ 5 ปี ถึงจะเริ่มมีผล มีเงินกลับมาได้

เราคิดว่าเงื่อนไขของทุเรียนเหล่านี้มันเหมาะกับตัวละครในเรื่องมากๆ คนสองคนที่รักกันและร่วมสร้างอะไรมาด้วยกัน 5 ปี เมื่อถึงวันที่กำลังจะได้เก็บเกี่ยวสิ่งที่ลงแรงมาด้วยกัน ดันเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตขึ้นมา แล้วความฝันมันสลายไปเลย เพราะสิ่งที่เขาร่วมสร้างกันมาต้องตกเป็นของคนอื่นตามกฎหมาย มันทำให้เรารู้สึกเลยว่าทำไมชีวิตมันเจ็บปวดแบบนี้ ทำไมต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ มันทำให้เชื่อว่าตัวละครอยากจะเอาคืน เพราะเขารู้สึกว่ามันไม่แฟร์เลยอยากจะสู้กลับ ซึ่งนักแสดงทุกคนไม่ว่าจะเป็น เจฟ, อิงฟ้า, แม่สีดา, เต้ย หรือ เก่ง เล่นได้เข้าถึงบทบาทมากๆ สุดท้ายขอฝากหนัง วิมานหนามไว้ด้วยนะคะ อยากให้ไปดูกันนะคะ ว่านักแสดงแต่ละคนเขาทำถึงกันขนาดไหน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิมานหนาม' ได้รับเลือกให้ฉายที่เทศกาลโตรอนโต

วิมานหนาม ภาพยนตร์ที่ได้แรงบันดาลใจจากความไม่เท่าเทียม ได้รับเลือกให้ฉายเป็น International Premiere ณ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต 2567 ครั้งที่ 49 (Toronto International Film Festival 2024 : TIFF) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 15 กันยายนนี้ ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา

'จีดีเอช' รุก(เกิน)คาด เปิดตัวหนังใหม่ 5 เรื่อง

บรรยากาศสุดอบอุ่นและประทับใจ สำหรับ “GDH LINEUP 2025 LOOK FORWARD รุก (เกิน) คาด” งานแถลงข่าวแห่งปีจากค่าย GDH ณ ห้อง Ballroom 1 ชั้น 1 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ โดยผู้บริหาร ผู้กำกับ และโปรดิวเซอร์ นำทัพนักแสดงมากันแบบเนืองแน่น พร้อมชวนทุกคนเตรียมออกเดินทางไปพบกับโปรเจกต์ใหม่จากปีนี้ สู่ปี 2025

'GDH' ปล่อยโปสเตอร์หนังเรื่องล่าสุด 'วิมานหนาม'

GDH ค่ายหนังเบอร์ต้นของประเทศ ปล่อยโปสเตอร์ใบแรก วิมานหนาม ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่จะชวนขุดหนามในตัวออกมาฟาดฟัน เพื่อแย่งชิงวิมานในฝันมาครอบครอง เมื่อที่แห่งความรักกับที่แห่งความแค้น คือที่เดียวกัน..