'กุ้ง สุธิราช' อัปเดตอาการป่วยน้องสาว หลับไป 7 เดือน หมด 10 ล้าน ยังไม่ฟื้น

พระเอกลิเกเงินล้าน กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ ที่วันนี้จะมาเปิดใจครั้งแรก หลังน้องสาว วิรดา วงศ์เทวัญ ป่วยหนักนาน 7 เดือน ตอนนี้รอปาฏิหาริย์ทำทุกอย่างเพื่อยื้อชีวิต ลั่นถ้าน้องสาวฟื้น เตรียมตัวบวช พร้อมเปิดค่ารักษาพยาบาลที่หมดไป 10 ล้าน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31

ช่วงนี้เป็นยังไงบ้าง ?
กุ้ง สุธิราช : ก็เหนื่อยพอสมควร

ตอนนี้อาการน้องเป็นยังไงบ้าง ?
กุ้ง สุธิราช : จากวันนั้นช่วงปลายปี จนถึงวันนี้ เข้า 7 เดือนแล้ว น้องวิยังมีอาการทรงๆ หมายถึงว่ายังไม่รู้สึกตัว ยังนอนให้ออกซิเจน ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่

ภาพเวลาที่พี่กุ้งไปเยี่ยมน้องเป็นยังไงบ้าง ?
กุ้ง สุธิราช : นอนหลับ หน้าตาก็ยังเหมือนเดิม หุ่นก็ยังเหมือนเดิม ไม่ได้ผอมหรืออ้วนขึ้น เหมือนคนนอนหลับปกติ

ในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา มีช่วงที่น้องฟื้นหรือรู้สึกตัวเบาๆ บ้างไหม?
กุ้ง สุธิราช : ไม่มีเลย ตั้งแต่วันแรกที่น็อคไป ก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย นอนหลับอย่างเดียวอาจจะมีอาการที่ไม่ได้สั่งจากสมอง เป็นกล้ามเนื้อก็จะมีกระตุกขึ้นมา แรกๆ เรารู้สึกตื่นเต้น เพราะว่าขากระดิก เราก็ถามคุณหมอ คุณหมอบอกว่ามันเป็นเอฟเฟคในร่างกาย ข้างหลังก็มีแขนขยับ ล่าสุดพยาบาลมาดูเขาจับมือน้องมาวาง เหมือนยกขึ้นเลย แต่เขาบอกว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับการสั่งการด้วยสมอง สมองยังไม่สั่งการ

หมอให้เหตุผลกับเราว่ายังไง ทำไมดูเหมือนปกติ ดูเหมือนหลับเฉยๆ แล้วทำไมยังไม่ฟื้นขึ้นมา?
กุ้ง สุธิราช : มันเป็นเพราะสมองบวม ช่วงที่เขานอนป่วย หัวใจมันทำงานน้อยมาก จนต้องใช้เครื่องบอลลูนช่วย ในระหว่างนั้นสมองมันอักเสบด้วย เหมือนเลือดไม่ขึ้นไปเลี้ยงสมองได้ดีเท่าที่ควร

คุณหมอได้บอกไหมว่าเราต้องทำยังไงหรือมีการรักษายังไง อาการจะได้กลับมาฟื้นได้เร็วขึ้น?
กุ้ง สุธิราช : ในเรื่องของสมองคุณหมอไม่ได้บอกว่าจะฟื้นนะครับ ยังไม่ได้บอกว่าจะกลับมารู้สึกตัว ตอนนี้ร่างกายปกติ ยังทำงานปกติครับ ขาดอยู่แค่สมองบวม ซึ่งมันไม่สามารถลดความบวมลงมาได้

นอกจากตัวน้องวิที่นอนอยู่ เราสามารถทำอะไรที่ช่วยน้อง ให้น้องดีขึ้นบ้าง?
กุ้ง สุธิราช : ตอนนี้กายภาพบ้างให้ร่างกาย มีการขยับเขยื้อน ในเรื่องของสมองก็มีการเคยลองให้ยาดูบ้างเหมือนกัน แต่ก็ยังไม่ตอบสนอง

7 เดือน ค่ารักษา 10 ล้าน?
กุ้ง สุธิราช : 10 ล้านแล้ว

พี่กุ้งเคยให้สัมภาษณ์ด้วยว่า พี่กุ้งมีเงินในกรมธรรม์ ตรงนั้นวงเงินเขามีประมาณ ?
กุ้ง สุธิราช : 15 ล้าน ของน้อง คือคุณแม่ทำไว้ให้น้อง ก็ไม่คิดหรอกว่าจะป่วย เพิ่งเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์ขอเพิ่มวงเงินในการรักษาพยาบาล ยังอยู่ในช่วงที่ประกันยังดูแลอยู่

แล้วถ้าวันนึงมันไปถึงยอดเต็มแล้ว เราจะมีแผนยังไงต่อ?
กุ้ง สุธิราช : ทางประกันที่เราได้คุย เขาบอกว่ายินดีจะต่อให้ คือในแผนนี้จะต่อให้อีก แต่มันจะมีช่วงระยะเวลา ที่รอในการคบเวอร์ของประกัน อีกประมาณ 3 เดือน ที่เราต้องดูแลเอง เราสู้ต่อ เห็นแม่ยังมีความหวังอยู่ตลอดเวลา แม่ยังไปเฝ้า เราก็ไปดูแลเห็นน้องเหมือนคนนอนหลับ ก็ต้องสู้กันไป

คุณแม่เป็นยังไงบ้าง ?
กุ้ง สุธิราช : ยังมีความหวังอยู่ตลอด ทั้งที่ก็เห็นลูกนอนหลับ คุณแม่บอกว่าเขายังมีความสุขกับการเห็นน้อง

แล้วถ้ามันไม่มีประกันแล้วจะทำยังไงกันต่อ ?
กุ้ง สุธิราช : ก็สู้กันต่อแน่นอน ตอนนี้ย้ายจากห้องไอซียูมาอยู่ห้องพิเศษแล้ว คุณหมอก็บอกว่าเป็นแบบนี้แหละ ไม่ทรุดไปกว่าเดิม ทรงๆ มาก็จะเห็นน้องนอนแบบนี้

ในเรื่องของการแพทย์ก็ให้คุณหมอดูดูแล แต่ในเรื่องของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตอนนี้พี่กุ้งทำอะไรไป?
กุ้ง สุธิราช : หลายอย่างมาก ตั้งแต่เริ่มป่วยวันแรกๆ คือช่วง 3 แรกของวิที่ช็อคไป เป็นช่วงเวลาคาบเกี่ยวความเป็นความตายมาก พร้อมจะไปได้ตลอดเวลา เดี๋ยวอันนี้ดี อันนี้แย่ 3 วันแรก หนักมาก เราก็บนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรานับถือต่างๆ ทีแรกคุณแม่บนบวช ถ้าเกิดว่าน้องหายดีขึ้น แม่จะไปบวชกับน้อง ไปบวชชี แล้วก็บนลิเกที่ไหนว่าดีไปบนเกือบทุกที่เลย น้องหายจะเอาลิเกไปเล่น

เห็นว่าถึงขั้นครอบครัวต้องจดกลัวจะลืมเพราะบนเยอะมาก?
กุ้ง สุธิราช : ใช่

ตอนนี้ไม่ว่าใครทักก็ทำหมดทุกอย่าง ?
กุ้ง สุธิราช : เราเลือกที่จะทำดูจากความเป็นไปได้ด้วย บางทีก็มีมาหลายศาสตร์ ศาสนาอื่นก็มี เขาก็หวังดี อยากให้เราปฏิบัติ เพื่อที่อะไรๆ มันจะดีขึ้น ซึ่งเราก็รับฟัง อันไหนที่เราทำได้ก็ทำ

เห็นว่ามีท่านนึงมาทัก ให้ทำพิธีขอขมาเจ้ากรรมนายเวร อันนี้เป็นพิธีใหญ่ที่ทางครอบครัวก็มีความเชื่อด้วย?
กุ้ง สุธิราช : ทั้งเจ้ากรรมนายเวร เจ้าที่ เจ้าทาง ที่เราอยู่เพราะบ้านเราก็ค่อนข้างที่จะแรงอยู่แล้ว ที่ชัยนาทครับ ก็ทำพิธี จัดผลไม้

เขามาทักว่าอะไรที่ต้องทำพิธีขอขมา ?
กุ้ง สุธิราช : เขาบอกว่าเจ้าที่กดทับอยู่ บางทีอาจจะทำอะไรผิดไป เลยต้องขอ ด้วยความที่วิช่วงหลังไม่ค่อยได้อยู่ที่ชัยนาท เขาอยู่ราชบุรีบ้าง กรุงเทพบ้าง เขามองว่าอาจจะเป็นด้วยเรื่องนี้

ทำแล้วผลเป็นยังไงบ้าง ?
กุ้ง สุธิราช : ปัจจุบันนี้ยังเหมือนเดิม

เคสของน้องวิใช้คำนี้ได้ไหม หักปากกาเซียน ในด้านการดูมาหลายคนแล้ว เพราะแต่ละท่าน เรียกว่าเป็นตัวพ่อ ตัวแม่ ของการทำพิธีเลยก็ว่าได้?
กุ้ง สุธิราช : ก็หลายคนที่แนะนำมา บอกให้ทำนะอีกเดือนนึง 3 วัน 7 วันนี้ ลืมตาแน่ ดีขึ้นแน่นอน เราก็มีความหวังแล้ว ทำ ก็ผ่านไปเรื่อยๆ เราก็มองจากความเป็นจริง ว่าน้องป่วยด้วยเรื่องอะไร มีอาการแบบไหน สิ่งที่เราเชื่อที่สุด ก็คือคุณหมอ พยาบาล ที่ดูแลน้องแต่วันแรก เขาจะรู้อาการดีที่สุด แต่ความเชื่อต่างๆที่เข้ามา อยากให้เราไปทำ อยากให้เราทำให้น้อง ถ้าไม่เหลือบาปกว่าแรงเราทำ

7 เดือน ตอนนี้สภาพจิตใจของทุกคนเป็นยังไง?
กุ้ง สุธิราช : เหมือนรอความหวังที่มันน้อยมาก เราเห็นอาการน้องมาตลอดตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ มันยังไม่มีการตอบสนองทางด้านสมอง ทางด้านการรับรู้ ได้แต่หวังว่าสักวัน มันจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น อย่างน้อยมีความรู้สึกกลับมา อย่างน้อยให้ระบบหายใจกลับมา โดยหายใจเอง ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

คุณแม่บนให้น้องด้วย ตอนนี้โกนหัวบวช?
กุ้ง สุธิราช : ตั้งแต่แรกเลยครับ คุณแม่บนไว้ แล้วไม่รอแล้วเพราะอาการน้องไม่ดีขึ้น โกนหัวบวชเลย ตั้งแต่ช่วงนั้น บวชไป 10 กว่าวัน ตอนนี้สึกมาแล้ว ปฏิบัติและดูแลน้อง

น้องวิมีลูกชายอายุ 4 ขวบ ตอนนี้หลานรู้เรื่องไหม?
กุ้ง สุธิราช : เขาเป็นคนที่ฉลาดมาก เขารับรู้ แต่ช่วงที่รู้แม่ว่าหลับ ตั้งแต่อยู่ห้อง icu เขาก็ตกใจ งงๆ ก็ขออนุญาตเรียบร้อย จริงๆทางคุณหมอไม่อยากให้เด็กมาเห็นหรอก เขาไปเขาจับมือแม่ บอกแม่ตื่นนะ ระยะหลังเขาบอกเห็นแม่อยู่บนดวงจันทร์ เขาจะพูดถึงแม่เขา จนช่วงหลังเขาจะไม่ค่อยพูดถึง เขาจะไม่ทำถึงกับใครเลย จะพูดกับพ่อเขา มีอยู่วันนึงที่ผมทำเพลงให้น้อง ชื่อเพลงว่า วอนปาฏิหาริย์ ซึ่งเพลงนี้ผมไม่เคยร้องที่ไหน ตั้งใจไว้ว่าผมจะแค่ทำให้น้องเท่านั้น ก็ไม่เคยร้องที่ไหนจริงๆ แล้ววันนั้นเขามาเปิดฟัง แล้วเขาบอกว่า เพลงนี้เศร้าจังเลยนะแม่ใหญ่ หนูคิดถึงแม่มากๆ

เพราะหลานพูดแบบนี้คนเป็นลุงอธิบายให้หลานวัย 4 ขวบ ฟังยังไง?
กุ้ง สุธิราช : เราได้แต่บอกว่าแม่ป่วยนะ แม่ยังหลับอยู่ รอแม่ตื่น คือวาคิน เป็นคนที่มีความสามารถ กล้าแสดงออก ตอนนี้เขาออกไปเล่นลิเกแล้ว เอากลอนของแม่เขาออกไปร้อง พ่อเขาจะประกาศปีนี้ดูลูกชายพี่วิไปก่อน ปีหน้าเขาจะออกมาพร้อมกัน เรารู้สึกสะเทือนใจ แต่มันก็เป็นความหวัง ที่เรายังหวังอยู่ ไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นหรือเปล่า

พี่กุ้งก็ตั้งใจไว้ว่าถ้าน้องดีขึ้นหรือฟื้นขึ้นมาเราจะบวชให้น้อง ?
กุ้ง สุธิราช : ใช่ครับ ก่อนหน้านี้ประมาณ 2-3 เดือนที่แล้ว เราทำกันทุกวิถีทาง มันคงไม่มีบุญไหนจะเท่ากับที่เราทำแล้วแหละ ก็บอกเลยถ้าน้องฟื้นขึ้นมา แค่รู้สึกตัว เราพร้อม เราจะบวช

มีสิ่งหนึ่งที่พี่กุ้งตั้งใจมากรอน้องวิฟื้น ?
กุ้ง สุธิราช : คือทำเพลงไว้ คิดภาพเอ็มวีทั้งหมดอยู่ในหัวว่าจะทำออกมาในรูปแบบไหน ตั้งใจทำเพื่อไม่ให้คนลืมน้อง เพลง รักอยู่คู่ฟ้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ 'ศรราม น้ำเพชร' พระเอกลิเกว่าที่ดอกเตอร์!

ด้วยความขยันหมั่นเพียร อุตสาหะ มุมานะ และมีเป้าหมายที่ชัดเจน สมเป็นคนดังที่เป็นต้นแบบสำหรับ “ศรราม น้ำเพชร” หรือ “แบงค์-ศรราม เอนกลาภ” พระเอกลิเกชื่อดังและเจ้าของคณะลิเกเงินล้าน โดยล่าสุดในงาน Praew Talk 2024 "The Inspirations" ณ ชั้น 1 Eden centralwOrld ศรราม น้ำเพชร มาขึ้นเวทีทอล์ในฐานะบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจพร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

'ช่องวัน31' คว้า 'ต้าห์อู๋-ออฟโรด' โคจรมาเจอกันอีกครั้งใน 'ปาฏิหาริย์รักร้อยปี'

"ช่องวัน31" การันตี การจับคู่ทางการแสดงครั้งนี้ เอเนอจี้ สด ใหม่ ยิ่งใหญ่ กว่าเดิม สำหรับ ซีรีส์ "CENTURY OF LOVE ปาฏิหาริย์รักร้อยปี" ที่คว้าสองหนุ่มต่างสไตล์ "ต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว" และ "ออฟโรด-กันตภณ จินดาทวีผล" โคจรมาเจอกันอีกครั้ง

'ต้าห์อู๋ - ออฟโรด' พลิกขั้วการแสดงสู่โหมดเข้มข้นใน 'CENTURY OF LOVE'

เตรียมรับแรงกระแทก จาก สองหนุ่มงานดี “ต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว” และ “ออฟโรด-กันตภณ จินดาทวีผล” กันได้เลย เพราะการกลับมาของทั้งคู่ ในซีรีส์ “CENTURY OF LOVE ปาฏิหาริย์รักร้อยปี” ทาง ช่องวัน31

คู่จิ้นนักหยุม 'มอส-แบงค์' ถ่ายทอดความโรแมนติกเริ่มตอนแรก 15 มิถุนายนนี้!

เมื่อคุณหนูสุดแสบ ต้องมาฝึกงานในบริษัทจิวเวลรี่ของท่านประธานสุดเซ็กซี่ ความแซบ! ปน โรแมนติก จึงเกิดขึ้น! กับ ซีรีส์วายโรแมนติกคอมเมดี้ เรื่อง Sunset x Vibes (เพียงชลาลัย)

'LOVE LESSON o1o แบบฝึกรัก...ไม่รู้ล้ม' เตรียมลงจอ แท็คทีมทะลึ่ง ฉบับคนทะเล้น

เตรียมพบกับแบบฝึกรัก ฉบับทะลึ่ง ปนทะเล้น เรื่องที่สอง ของ "oneD ORIGINAL" กับซีรีส์ "LOVE LESSON o1o แบบฝึกรัก...ไม่รู้ล้ม" ทาง ช่องวัน31 ซีรีส์ระดับพรีเมี่ยม ที่รวมตัวตึงสายฮา ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง มาปล่อยของกันไม่ยั้ง

'โตโน่-ริชชี่' นำทีมบวงสรวง 'กลิ่นมาลี' ละครพีเรียดเกรดเอ

ได้ฤกษ์เวลา 09.39 น. ภวัต พนังคศิริ ผู้กำกับมือทอง นำทีมบวงสรวง ละครพีเรียดเกรดเอ กลิ่นมาลี ที่มัดรวมท็อปสตาร์หลากรุ่น มาประชันฝีมือล้นหลาม โดยเรื่องนี้ เป็นการหวนคืนจอ ประกบคู่กันอีกครั้ง ของคู่พระนาง โตโน่ ภาคิน และ ริชชี่ อรเณศ