ฟาดเดือด! 'ซี ศิวัฒน์' ไม่พอใจโฆษณาไอโฟนเหยียดคนไทย

กลายเป็นประเด็นที่ทำให้คนไทยไม่พอใจทันที เมื่อสมาร์ทโฟนยี่ห้อดัง ระดับโลกอย่างไอโฟน ออกมาเผยคลิปโฆษณาตัวใหม่ที่มีการถ่ายทำในประเทศไทย แต่ดูเหมือนการนำเสนอจะดูด้อยค่าประเทศไทย และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศเป็นอย่างมาก

ซึ่ง หนุ่มซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เมื่อได้ดูโฆษณาชิ้นดังกล่าวจบก็ได้ออกมาแสดงความเห็น โดยได้่โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า “อยากเขวี้ยง iPhone ทิ้ง สั_!!”พร้อมระบุข้อความว่า “กูไมขำ! บอกเลยโคตรเฮีย ถ้าไม่เสียดายตังค์นะ แม่xเขวี้ยงทิ้งจริง”

งานนี้ก็มีเหล่าแฟนคลับรวมถึงชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยส่วนใหญ่ก็ไม่พอใจถึงการกระทำดังกล่าวของไอโฟนเช่นกัน และหนุ่มซีก็ได้เข้าไปตอบกลับในหลายๆ คอมเมนต์ รวมถึงคอมเมนต์ที่เข้ามาบอกว่า “ได้ดูจบไหม?? เห็นถึงการแก้ปัญหาด้วยไอโฟน และความสามารถ ของคนไทยไหม เห็นการช่วยเหลือ จากแฮปปี้ไหม แล้วเห็นไหมว่า เขาเลือกที่จะใช้ไทยมากกว่า เลือกไปใช้จีน หรือประเทศอื่น แล้วเห็นไหม ว่า คนไทยช่วยเหลือเขาจนถึงที่สุด .. ดูจบไหมคะ ดูดีๆ อย่ามองมุมเดียว มองด้านลบ ก็จะเจอแต่ข้อเสีย ถ้ามองด้านบวก คุณจะเห็นข้อดี มุมมองทีหลายด้าน มองดีๆ ค่ะ”

หนุ่มซี ก็ตอบว่า “ผมคงต้องถามกลับว่าแล้วคุณรู้สึกอะไรไหม?? หลังจากที่คุณดูจบ คุณต้องแยกบริบทเนื้อเรื่องกับการสื่อสารของโฆษณาชิ้นนี้ให้ชัด แล้วคุณจะเข้าใจว่าทำไมผมถึงเดือด การแก้ปัญหาด้วยไอโฟนที่คุณว่าคือต่อให้ประเทศนั้นล้าหลังแค่ไหน ไอโฟนก็ช่วยได้หมด มันก็สื่อเป็นนัยๆ ว่าประเทศไทยล้าหลัง แค่นั้นไม่พอ เขายังเกลี่ยสีภาพออกมา ประเทศไทยดูย้อนไป 40-50 ปีอีก

แอปเปิ้ลคือแบรนด์ระดับโลก คนทั่วโลกต้องได้เห็นโฆษณาชิ้นนี้ แล้วถ้าเขาไม่เคยมา เขาจะคิดว่าประเทศไทยเป็นแบบนี้เหรอ?? ทั้งโรงแรม ทั้งแท็กซี่ ทั้งตม. ทั้งการเดินทาง ถ้าคุณไม่รู้สึกอะไรมันก็สิทธิ์ของคุณ แต่ผมรู้สึกแล้วผมก็ไม่ได้มองมุมเดียว ผมมองทุกมิติ แล้วการที่คุณถามคนอื่นว่าดูจบไหม?? สำหรับผม อันนี้ก็เหยียดนะครับ ถ้าคุณอยากแชร์มุมมองคุณก็ไม่ต้องถามหรอกครับว่าดูจบไหม?? ทุกคนเขามีสิทธิ์ มีความคิด มีมุมมองที่ต่างกันได้หมดครับ มองดีๆ นะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยินดีบริษัท Apple เลือกไทยเป็นโลเคชั่นถ่ายทำโฆษณาช่วยเผยแพร่ซอฟต์พาวเวอร์

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลพร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการถ่ายทำภาพยนตร์ในไทย สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนเพื่อนำรายได้เข้าประเทศ ร่วมกับการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวผ่าน Soft Power ของไทยที่เป็นเอกลักษณ์

ถอย! เงินดิจิทัลวอลเล็ตซื้อ 'สมาร์ทโฟน'

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี สั่งให้ทบทวนเงินดิจิทัลวอลเล็ต ซื้อสมาร์ทโฟนและเครื่องใช้ไ

'เจนี่' นำทีมรับรางวัล 'HOFS Awards 2024'

เป็นอีกหนึ่งงานรับรางวัลระดับเอเชีย ที่กำลังถูกพูดถึงมากที่สุดสำหรับ Hall Of Fame in Singapore Awards 2024 (HOFS AWARDS 2024) ณ The Ritz-Carlton Millenia ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งงาน HOFS AWARDS 2024 เป็นงานประกาศรางวัลแห่งเกียรติยศ ที่จารึกความสำเร็จของเหล่าบุคคลที่ทรงอิทธิพลในแวดวงต่างๆ และกลุ่มบริษัทธุรกิจชั้นนำ เพื่อเป็นการยกระดับสู่มาตรฐานระดับสากลโลก

เลือกยังไงให้ใช่ ! เช็กราคาไอโฟนทุกรุ่น เทียบสเปกที่ตรงใจ

หลาย ๆ คนในฐานะแฟนพันธุ์แท้ ไอโฟนไม่ใช่แค่สมาร์ตโฟน แต่คือ ไอโฟน! ที่บ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นตัวตนของผู้ใช้งาน เพราะมาพร้อมกับระบบที่เปี่ยมด้วยศักยภาพ ความเรียบง่ายที่ล้ำสมัยตลอดเวลา และระบบความปลอดภัยที่เชื่อถือได้