'ไนท์ ธนสร' รู้ซึ้งเฉียดตาย เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด

ไนท์-ธนสร เลิศลาภวรางกูล เตรียมความพร้อมใช้บริษัทเอ็นดูเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เปิดเป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดระลอกใหม่  ซึ่งเจ้าตัวเล่าให้ฟัง ถึงช่วงเวลาเฉียดตายตอนติดโควิด ทุกวันนี้อาการยังเหนื่อยหอบ

“ผมเคยติดเชื้อโควิดเกือบตาย เชื้อลงปอด ซึ่งตอนนั้นคิดว่าตัวเองตายแน่ๆ โทรสั่งเสียคนใกล้ตัวทุกคน พอรอดมาได้ รู้เลยว่าเฉียดตายเป็นยังไง มันทรมานมาก มันหายใจไม่ออก ความจริงตายไปซะเลยดีกว่า  พอรอดมาได้ ผมก็อยากช่วยเหลือสังคม คิดไว้ว่าจากนี้เราจะทำความดี ช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด อย่างน้อยก็เป็นส่วนหนึ่งที่ได้แบ่งปัน

(ใช้บริษัทเอ็นดูเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เปิดศูนย์ช่วยเหลือ) ใช่ครับ เราใช้บริษัทเรานี่แหละในการช่วยเหลือ ไม่ได้เปิดเตียงสนามนะครับ แต่เราจะเป็นศูนย์ในการช่วยเหลือด้านต่างๆ เช่น อาหาร ยา ฟ้าทลายโจร แอลกอฮอล์ และสิ่งของที่จำเป็น พร้อมเปิดรับของบริจาคต่างๆ ด้วยนะ เราพร้อมเป็นศูนย์กลางประสานงาน รวมถึงการช่วยเหลือหาเตียงให้ผู้ป่วย ตอนนี้เห็นว่าโทรหาเตียงกันอีกแล้ว“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอมนูญ’ เผยข้อมูลระบาดวิทยา พบ ‘โควิด-ไข้หวัดใหญ่’ ยังแพร่เชื้อต่อเนื่อง

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ยังมีต่อเนื่อง ไวรัสไข้หวัดใหญ่กำลังพุ่งสูงขึ้นตามฤดูกาล เข้าฤดูฝนแล้ว เชื้อไวรัสทางเดินหายใจทุกชนิดจะกลับมาระบาดหนักอีก

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19