'พอร์ช ศรัณย์' กำชับตัวเองและเพื่อนห้ามพูดคำหยาบ หวั่น 'น้องโฮมส์' เลียนแบบ

ปิดตำนานพระเอกสายเฟี้ยวเพลย์บอยเบอร์ต้นๆของวงการอย่าง "พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์" ที่วันนี้ขอเปิดชีวิตคุณพ่อมือใหม่พร้อมควงลูกชาย "น้องโฮมส์" มาอัปเดตความน่ารักในวัย 1 ขวบ 2 เดือน เผยลูกชายทำชีวิตเปลี่ยนจากสายปาร์ตี้ หันมาเลี้ยงลูกแบบเต็มตัว เลิกแอลกฮอลล์เด็ดขาด! ในรายการคุยแซ่บShow
 
"ตอนนี้พูดได้บางคำ เรียกปะป๊า กินกิน เดินเดิน จะกินนมก็ นมๆ จะได้แค่เป็นคำ ประโยคยังไม่ได้ ครั้งแรกที่เราได้ยินเรียกปะป๊ายังถ่ายคลิปลง IG อยู่เลย ก็ถ่ายคลิปเล่นเนี่ยแหละ เรียกน้องโฮมส์ พอได้ยินครั้งแรก เห้ยเรียกปะป๊าหรอ ช็อค มันตื่นเต้น 
 
ออกกฎไม่ให้พูดคำหยาบเวลาเพื่อนๆมาบ้าน ก็พยายามมากๆเลย เพราะว่าเพื่อนมาบ้านบ่อย มาหาหลานบ้าง มาแฮ้งค์เอ้าท์ที่บ้าน เพราะผมไม่ค่อยออกจากบ้าน แล้วบางทีเพื่อนพูด แล้วก็พูดตามมาคำนึง พูดแอนนิมอล พอลูกพูดปุ๊ปก็บอกว่าแปลว่าแอนนิมอลลูก ตัวเองก็มีหลุดเยอะ พอหลุดก็พยายามไม่ให้เขาสนใจเรา เหมือนพูดไปลอยๆ ถ้าตั้งใจไปพูดกับเขา เขาจะจำคำยิ่งตอนนี้ยิ่งจำคำเยอะ ตอนนี้พยายามพูดตามเราเยอะมาก
 
ชีวิตก่อนที่จะมีเขาสบายๆ ยังไงก็ได้ แต่พอมีลูกเปลี่ยนเลย เรื่องเวลาต้องเป๊ะมาก กินข้าวกี่โมงเพราะเราทำอาหารเองด้วย ตี 5 ครึ่งตื่นพาลงมาข้างล่าง เล่นข้างล่างก่อน กินนมนิดหน่อย เริ่มทำกับข้าวประมาณ 7 โมง ให้เขานั่งเก้าอี้รอ ดูเราทำกับข้าว เป๊ะมาก เช้ากลางวันเย็นจะตรงเวลา 
 
เรื่องงานบางสื่อบอกว่าพอร์ชไม่รับงานแล้วจะเลี้ยงลูก 24 ชั่วโมง ไม่ใช่ไม่รับ รับๆ แต่ละครน่าจะรอลูกเข้าโรงเรียน ก็มีเครียดนิดนึง เวลาออกไปทำงานบางทีกลัวไม่เต็มที่ ถ้ามันถึงเวลาที่ต้องทำอะไรรูทีนของน้องโฮมส์เราจะนึกละ เดี๋ยวเที่ยงโฮมส์กินอะไรดี เพราะทำกับข้าวเอง ไม่อยากให้ลูกเบื่อก็ต้องคิดเมนูทุกวัน เช้าเรากินไข่ยัดไส้ กลางวันสปาเก็ตตี้ ตอนเย็นเป็นข้าวหมูกระเทียม มันต้องวางแผนในทุกๆวัน แต่เวลาไปทำงานก็จะอยู่กับคุณย่า คุณย่าจัดการผมก็จะมอบหมายรูทีนไปให้ แต่เขาก็ทำไม่ตรงซักอย่าง 
 
สิ่งที่โฮมส์เปลี่ยนเรามากที่สุดคือเลิกดื่มแอลกอฮอล์เลย ตอนนี้ไม่ดื่มเลยมาเกือบ 4 เดือนแล้ว แบบไม่กินเลยแม้แต่นิดเดียว แรกๆมีกินนิดหน่อย แต่เคยกินแล้วตื่นมาตี 5 แล้วแฮงค์ รู้สึกว่าอารมณ์เราไม่พร้อมจะเอนจอยกับลูก เคยครั้งนึงครั้งเดียวเลย ตื่นมาแล้วรู้สึก เหมือนลูกเป็นอะไรแล้วเราจะอารมณ์ไม่ดี รู้สึกว่าต้องเตือนตัวเองตลอดว่าใจเย็นๆ พอหลังจากตอนนนั้นลดลงเรื่อยๆจนตอนนี้ไม่กินเลย แต่ก็ยังไปได้ ไปแต่ไม่กิน 
 
รักเขามากๆ บางทีมันเป็นความเหนื่อยหรืออะไรก็ไม่รู้ บางทีเขาไม่กินข้าวที่ผมทำให้ผมจะร้องไห้แล้ว มันนอยด์ กลับไปทำกับข้าวอุตส่าห์ตั้งใจทำเขาไม่กิน" 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พอร์ช-ไนกี้-ณัฏฐ์' ถล่มคู่แข่ง 'ไก่-ดาว-มะตูม' ลุ้นแจคพอตหนึ่งแสน!

ฮาเกินต้านไปกับสองทีมหล่อสวยแสบซ่า ในบ้านนายฝรั่งจากรายการ "Hollywood Game Night Thailand" (ฮอลลีวูด เกม ไนท์ ไทยแลนด์) วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคมนี้ เวลา 21.30 น. ทางช่อง MONO29 พบกับสงครามสุดมันสุดวาไรตี้ขยี้ใจแม่ยก เมื่อทีมสามหนุ่มหล่อออร่าหลัว ต้องมาปะทะไหวพริบกับทีมตัวแม่จะแคร์เพื่อ เกิดเป็นคอนเทนต์สุดมันขย่มจอ รอให้แฟนคลับไปช่วยเชียร์ ลุ้นแจคพอตจำนวนหนึ่งแสนบาท

'มะปราง อลิสา' โผล่อมรินทร์ทีวี ประกบสองพระเอก 'พอร์ช-เอี๊ยง'

อะไรก็เกิดขึ้นได้ สำหรับละครรสจัดจ้านสไตล์อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ล่าสุดเดินหน้าเสิร์ฟละครใหม่แกะกล่อง "ฟ้า/ทาน/ตะวัน/" เรื่องราวความรักและมิตรภาพของเพื่อน พร้อมห้ำหั่นเปลี่ยนมาเป็นสงครามชิงรักหักสวาท ละครดราม่าแอคชั่นยุค5G สร้างจากบทประพันธ์ของ "ปิยพร วายุภาพ" ที่ปรุงแต่งความกลมกล่อมโดยผู้ผลิตสุดปัง CHANGE2561 บอสหญิงเก่ง "พี่ฉอด สายทิพย์" การันตีความปังเกินต้าน