'ไบร์ท วชิรวิชญ์' เร่งขอโทษ พร้อมชี้แจงดราม่าภาพคู่รถถัง

กลายเป็นประเด็นดราม่าทันที เมื่อนักแสดงสุดฮอต ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี ที่ได้เดินทางไปทำงานที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางไปเยี่ยมชม Battlefield Vegas (American Shooting Range and Outdoor Military Museum) โดยเจ้าตัวได้ถ่ายรูปกับรถถังและอาวุธสงครามต่างๆ ที่อยู่ในพิพิธภัณฑ์ และได้นำภาพมาโพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว

ซึ่งหลังจากได้มีการเผยแพร่ภาพดังกล่าวออกไปก็มีชาวเน็ตมากมายทั้งคนไทยและต่างชาติ ได้เข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าวของหนุ่มไบร์ทที่โพสต์ภาพกับรถถังของอิสราเอลรุ่นเดียวกับที่ใช้ในสนามรบ การลงภาพเช่นนี้ส่งผลกระทบต่อเหยื่อ และอยากให้ตระหนักถึงความขัดแย้งที่กำลังเกิดขึ้นระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ ที่เป็นปัญหาระดับโลกในขณะนี้

ซึ่งทางหนุ่มไบร์ทเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ออกมาเคลื่อนไหวโดยการลบโพสต์ดังกล่าวออกจากอินสตมแกรมทันที พร้อมกับได้ชี้แจงผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ถึงเจตนาในการลงภาพ ส่วนทางต้นสังกัด Cloud9 Entertainment ก็ได้ออกมาประกาศชี้แจงเจตนาและแสดงความเสียใจต่อผู้สูญเสีย โดยระบุว่า

"จากกรณีที่ วชิรวิชญ์ ชีวอารี (BRIGHT) ศิลปินภายใต้ Cloud9 Entertainment ได้มีการโพสต์ภาพรถและอาวุธสงครามต่างๆ บน Instagram ส่วนตัว (@bbrightvc) เมื่อวันที่ 23 กรกฏาคม 2567 ที่ผ่านมาจนเป็นที่ถกเถียงและถูกพูดถึงลนโลกโซเซียลมีเดียในขณะนี้

ทางบริษัทฯ และศิลปินไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ ต่อการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ดังกล่าว และอยากขอใช้พื้นที่ในแถลงการณ์นี้เพื่อชี้แจงเจตนาและขอแสดงความเสียใจต่อแฟนๆ และทุกๆ คนในสังคมที่อาจได้รับผลกระทบจากการกระทำนี้

วชิรวิชญ์ ชีวอารี (BRIGHT) ได้เดินทางไปลาสเวกัส รัฐเนวาด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 19-23 กรกฏาคม 2567 เพื่อทำงานและกิจกรรมต่างๆ ในลาสเวกัส โดยได้มีการเดินทางไปยัง Battlefield Vegas (American Shooting Range and Outdoor Military Museum) และได้มีการถ่ายภาพและโพสต์ลงบนโซเซียลมีเดียส่วนตัวตามที่ได้เห็นกันไปแล้วนั้น โดยมีเจตนาเพียงแค่เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์เท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาอื่นใดแอบแฝง

เราขอแสดงจุดยืนและขอยืนยันตรงนี้อีกครั้งว่าทั้งบริษัทฯ และศิลปินไม่ได้มีเจตนาสนับสนุนการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ โดยเฉพาะสงครามซึ่งเป็นประเด็นรุนแรงและอาจสร้างบาดแผลทางจิตใจให้กับคนในสังคม

เราเชื่อว่าจากเหตุการณ์ในครั้งนี้จะเป็นบทเรียนสำคัญให้กับเรา และจะเป็นสิ่งย้ำเตือนให้ตระหนักให้มากขึ้นในอนาคต และสุดท้ายนี้เราต้องขออภัยทุกท่านเป็นอย่างสูง รวมถึงแสดงความเสียใจต่อผู้ได้รับความสูญเสียทุกท่านจากใจ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'Bodyslam' นำทีมแถลง 'SUMMER SONIC BANGKOK' เปิดไลน์อัปแรกสุดฮือฮา

“นายกฯ เศรษฐา" เปิดทำเนียบรัฐบาลต้อนรับงานเทศกาลดนตรี “SUMMER SONIC BANGKOK” ครั้งแรกในประเทศไทย! เผยเป็นการสานสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับไทย-ญี่ปุ่นและสอดคล้องกับนโยบาย Soft Power ของรัฐบาลส่งเสริมศิลปินไทยโด่งดังไกลไปต่างประเทศ

'เบลล่า-ไบรท์' ทุ่มสุดตัวโชว์การแสดงระดับบอลลีวูดครั้งแรก

กระแสแรงไม่มีตก สำหรับภาพยนตร์ไทยโรแมนติกคอเมดี้มาแรงแห่งปี เรื่อง Congrats My Ex! ลุ้นรักป่วน ก๊วนแฟนเก่า ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกจาก บริษัท Benetone Films ที่ประสบความสำเร็จยาวนานต่อเนื่อง สร้างปรากฎการณ์แฟนเก่าครองเมือง กวาดคำชมท่วมโซเชียลมีเดียตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉาย ทุบสถิติขึ้นอันดับหนึ่ง ติดชาร์จกว่า 10 ประเทศทั่วโลกบน Prime Video ขึ้นแท่นภาพยนตร์ไทยห้ามพลาดแห่งปี

'ไบร์ท วชิรวิชญ์' สุดปลื้มกระทบไหล่ 'เดวิด แบคแฮม'

หนุ่มสุดฮอตอย่าง ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี ช่วงนี้เดินสายไปร่วมงานที่ต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบินลัดฟ้าไปร่วมงาน Tatler Ball ณ โรงแรม The Londoner Macao ในฐานะแขกคนพิเศษที่ได้รับรางวัล The Golden Cane Awards งานนี้หนุ่ม ไบร์ท ได้พบปะคนดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Venness, Koki และอีกหนึ่งคนสำคัญที่หลายคนกรี๊ดกันสุดๆ เพราะหนุ่มไบร์ท ได้กระทบไหล่นักเตะในดวงใจอย่าง David Beckham คนที่มีชื่อเสียงระดับโลก

'ไบร์ท วชิรวิชญ์' สุดเซ็งพาแม่เที่ยว แต่โดนตามทั้งทริปแม้กระทั่งที่พัก

ซุปเปอร์สตาร์ก็อยากมีเวลาส่วนตัวกับครอบครัวบ้าง สำหรับพระเอกหนุ่มสุดฮอต ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี ที่ล่าสุดเจ้าตัวพาคุณแม่เที่ยวแต่กลับโดนคนไปดักเจอหน้าโรงแรม แถมยังนั่งแท็กซี่ตามอีก เรียกว่าเข้าข่ายสตอล์คเกอร์ทำเอาเจ้าตัวถึงขั้นต้องย้ายโรงแรมหนีเลยทีเดียว

'ไบร์ท' ซีอีโอหนุ่มไฟแรง จัดปาร์ตี้เปิด 'Cloud 9'

ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี ศิลปินสุดฮอต และ CEO หนุ่มไฟแรง จัดงานปาร์ตี้เปิดตัวบริษัท Cloud 9 Entertainment เนรมิต สถานที่ SPACEPLUS BANGKOK จัดแสงสีเสียง ตระการตา เปิดเวที Live Band สด ชมโชว์เพลงพิเศษ และมีดีเจ.ชื่อดังมาร่วมสร้างบรรยากาศภายในงาน โดยมี เฟย-ภัทร เอกแสงกุล รับหน้าที่พิธีกรพูดคุยกับไบร์ทถึงที่มาที่ไปของการเปิดบริษัท cloud 9 และผลงานต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น

ขอบินเดี่ยว 'ไบร์ท วชิรวิชญ์' ไม่ต่อสัญญาค่ายเก่า

หลังจากมีข่าวลือมาสักพักว่า พระเอกสุดฮอต ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี จะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัด จีเอ็มเอ็มทีวี ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมายอมรับแล้วว่าสัญญากับค่ายเก่ากำลังจะหมดไปและตัวเองก็ตัดสินใจที่จะขอลุยทำบริษัทของตัวเอง มองอายุยังน้อย ยังมีไฟ นอกจากเป็นศิลปินก็อยากมีธุรกิจของตัวเองด้วย