'กอล์ฟ พิชญะ' สุดดีใจ บ้านหลังใหม่เข้ารอบสุดท้ายงานสถาปนิกระดับโลก!

กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล ตื่นเต้นสุดๆ หลังแบบบ้านที่กำลังสร้างใกล้เสร็จเข้ารอบ Finalist การเข้าชิงรางวัลชนะเลิศงาน World Architecture Festival 2024 ที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศสิงคโปร์ ในหมวด Future House Project จากการส่งประกวดแบบบ้านอยู่อาศัยจากบริษัทสถาปนิกทั่วโลก

โดยกอล์ฟเล่าให้ฟังว่า "บ้านของกอล์ฟออกแบบโดยบริษัทสถาปนิกชื่อดัง บริษัท ลูกเล่น สถาปนิก ครับ ตอนที่คุณต้น-ณัฐพล เตโชพิชญ์ เจ้าของบริษัทลูกเล่น มาบอกว่าจะขอเอาแบบบ้านไปส่งประกวด ทางกอล์ฟก็ยินดี หลังจากนั้นคุณต้นมาบอกกอล์ฟว่าแบบบ้านของเราติด Finalist ซึ่งมีทั้งหมด 8 ทีม จาก 8 ประเทศ มีทั้ง อังกฤษ นิวซีแลนด์ เนเธอร์แลนด์ แอฟริกาใต้ อินเดีย สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรสต์ รัสเซีย และประเทศไทย โดยฝั่งประเทศไทยเป็นฝีมือของบริษัท ลูกเล่น สถาปนิก ที่เป็นบ้านกอล์ฟเพียงบ้านเดียวที่ได้เข้า Finalist ในหมวดนี้ คือตื่นเต้นเลยครับ ดีใจมากๆ เพราะตอนช่วงออกแบบบ้านกันกับทีมสถาปนิก ตัวกอล์ฟให้คอนเซ็ป PlayStaycation ที่มาจากคำว่า PlayStation ผสมกับคำว่า Staycation ตั้งใจให้เป็นบ้านที่มีความสนุกผสมกับการได้ไปพักผ่อน ที่มีสไตล์ California ผสมมุมสนุกต่างๆที่บ่งบอกตัวตนผ่านความชอบเราที่ใส่ไปในรายละเอียดของบ้าน กอล์ฟบอกเล่าความชอบ ไลฟ์สไตล์ กับทีมสถาปนิกแบบไม่มีข้อจำกัดใดๆไป ทางสถาปนิกก็จัดเต็มเติมลูกเล่นให้เลยครับ ตอนส่งแบบมาคือว้าวมากครับเพราะตรงใจสุดๆ

ตอนนี้บ้านใกล้เสร็จแล้วครับ คาดว่าน่าจะได้อยู่จริงปลายปีหรือต้นปีหน้า นับวันรอเลย ตอนนี้อยู่ในช่วงตกแต่งกำลังเลือก คัดสรร Materials และ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ในการก่อสร้างและตกแต่งที่เหมาะกับบ้านอยู่ กอล์ฟบอกเลยว่าทุกคนที่ทำให้บ้านหลังนี้มันเสร็จสมบูรณ์ เต็มที่กับบ้านหลังนี้มากครับ ส่วนจะได้รางวัลไหมอันนี้ทุกคนก็ลุ้นกันมากครับ เพราะแต่ละหลังที่เข้ารอบก็สวยๆทั้งนั้นครับ แค่ติดรอบสุดท้ายตัวกอล์ฟเองก็ดีใจมากๆ แล้ว ตอนนี้ทางทีมลูกเล่น สถาปนิก รอบินไปโชว์ผลงาน และพรีเซนต์แบบบ้านซึ่งจะประกาศผลรางวัลช่วงเวลานั้นเลย โดยการตัดสินมาจากคณะกรรมการที่เป็นสถาปนิกผู้ทรงคุณวุฒิระดับนานาชาติ น่าจะช่วงปลายปีได้ทราบกันครับ ร่วมลุ้นไปด้วยกันครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'มาดามแป้ง'เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ให้กำลังใจก่อนดวลสิงคโปร์ ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางกลับจากยุโรป หลังเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัว เป็นที่เรียบร้อย วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเที่ยงวันนี้ จะเข้ามาให้กำลังใจ ทีมชาติไทย ทันที พร้อมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ก่อนเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6

'ทัพช้างศึก'ถึงไทย ซ้อมต่อรับมือสิงคโปร์ 'อิชิอิ'เผยเหตุไม่ส่ง'มุ้ย-เจ'ลงสนาม

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เดินทางถึงประเทศไทย หลังบุกไปเสมอ ทีมชาติจีน 1-1 โดยมีแฟนบอล เดินทางมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น