'นิว วงศกร' เจอโจทย์สุดหิน ต้องเล่น 2 ตัวละคร

ถึงแม้จะมีประสบการณ์ทางการแสดง และผ่านงานละครมาแล้วหลากหลายบทบาท แต่สำหรับพระเอก นิว-วงศกร ปรมัตถากร ก็ไม่เคยที่จะหยุดพัฒนาตัวเอง เพราะทุกวันคือการเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่เสมอ ล่าสุดกับบทบาทสุดท้าทาย ออกจันทร์ และ แสงสูรย์ ในละคร บุหลันมันตรา ทางช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป

ที่มีโจทย์หินทางการแสดงอยู่ว่า ต้องตีความอย่างไรเมื่อต้องรับบทที่ต้องมีชีวิตอมตะกว่า 400 ปี จนหนุ่มนิวได้เรียนรู้สิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นกับบทนี้ อีกทั้งยังเผยถึงเบื้องหลังการถ่ายทำของละครบุหลันมันตราว่า ทุกรายละเอียดในการถ่ายทำคือความทุ่มเท

โดย นิว วงศกร เผยว่า “ในละคร บุหลันมันตรา ผมเล่นเป็น 2 ตัวละคร ครับ ทั้งออกจันทร์ และแสงสูรย์ จริงๆ คือตัวละครเดียวกันแต่แค่คนละชื่อ คนละยุคสมัย ซึ่งออกจันทร์ จะเป็นหนุ่มสมัยอยุธยา เป็นคนห้าวหาญ ยอมแลกทุกอย่างเพื่อปกป้องคนที่รัก ส่วนอีกคาแรกเตอร์ก็คือ แสงสูรย์ ก็คือตัวเดียวกับออกจันทร์เลยครับ แต่เพียงแค่เขามีชีวิตอยู่ยาวมาถึง 400 ปี ซึ่งครั้งแรกที่ผมได้อ่าน บุหลันมันตรา สิ่งแรกที่ผมสนใจมากที่สุดนอกเหนือจากเรื่องราว คือผมจะได้เป็นอมตะ ผมอยากรู้ว่าความรู้สึกในการได้เป็นอมตะ แล้วอยู่มาถึง 400 ปี มันเป็นอย่างไร ทำให้ผมอยากลองเล่นในบทนี้มากๆ แต่พอมาได้ลองเล่นจริงๆ บอกเลยว่าไม่เหมือนแบบที่คิดไว้เลย เพราะเหนื่อยมากกับการต้องถ่าย 2ตัวละคร สลับไปมาตั้งแต่ยุคอดีตจนถึงปัจจุบันที่มีด้วยกันถึง 3 ยุค

บางวันเราต้องถ่ายทั้ง 3 ยุคไปพร้อมๆ กัน เราต้องเป็นถึง 3 ตัวละคร และความน่าสนใจของตัวละครนี้ ที่ผมชอบมากๆ และได้เรียนรู้คือการที่เขาใช้ชีวิตมายาวนานคือเขาต้องย้ายถิ่นฐานไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้ใครจับได้ว่าเราเป็นอมตะมีชีวิตอยู่แบบนิรันดร์ ทำให้ตัวละครนี้ต้องเลือกที่จะทิ้งทุกอย่างในตรงนั้นเพื่อหนีไปใช้ชีวิตในที่ใหม่ยอมทิ้ง เพื่อน ครอบครัว คนรู้จัก ถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆ ในชีวิตเรา ต้องเป็นคนที่จิตใจเข้มแข็งขนาดไหน

และอีกหนึ่งความยากในความรู้สึกของผมคือเทคนิคการถ่ายทำที่ทุกคนให้ความสำคัญและใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆอยู่เสมอ ทำให้เราต้องถ่ายซ้ำในหลายขั้นตอน บางทีในหนึ่งฉากเราใช้เวลาหมดไปเกือบทั้งวัน เพราะเราอยากให้มันออกสมจริงมากที่สุด แน่นอนว่าทุกคนจะได้เจอกับความสนุกสนาน ที่มีครบทุกอย่างในเรื่องนี้อย่างแน่นอน อยากให้ทุกคนติดตามชมนะครับ ในละครบุหลันมันตรา ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิว-ชิปปี้-ยีน-ภูมิ' นำทีมบวงสรวง 'บุหลันมันตรา'

เป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่พูดถึงกันตั้งแต่เปิดตัว และแฟนละครทุกคนต่างรอดูไม่น้อย สำหรับ บุหลันมันตรา ทางช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ละครแฝงเกร็ดประวัติศาสตร์ ที่จะพาทุกคนข้ามเวลาย้อนไปสู่อาณาจักรอยุธยา กับเรื่องราวสุดเข้มข้นเหนือจินตนาการท่ามกลางสงครามการเมืองที่เดิมพันด้วยราชบัลลังก์ ล่าสุดถือฤกษ์ดี จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ โดยได้รับเกียรติจาก นงลักษณ์ งามโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ , ณณิญา พรหมเงิน ผู้อำนวยการสายงานละคร-ซีรีส์ โรส สตูดิโอ เป็นประธานในพิธี

'ผู้พันเบิร์ด' ฉีกคาแรกเตอร์ เล่นบท 'พระ' ฟาดวาจาคม

เล่นมาแล้วทุกบทบาท สำหรับนักแสดงมากความสามารถ วันชนะ สวัสดี หรือ ผู้พันเบิร์ด ล่าสุดได้รับบทบาทที่ดูเหมือนจะเรียบง่าย แต่ก็ไม่ง่าย อย่าง หลวงพ่อแก่น ในละคร เจ้าพ่อ ทางช่อง 8 เรียกได้ว่าเป็นการพลิกคาแรกเตอร์ครั้งสำคัญ ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็ทำอออกมาได้เป็นอย่างดี จนนักแสดงร่วมในละครถึงกับยกนิ้วให้

ปิดฉากคดีฟ้องร้อง 'บิ๊ก ทองภูมิ' พร้อมชดใช้เงิน 7 หลัก

จากกรณีที่ บอย-พีรพล จันทรากาศ ในนาม บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้จัดทำละคร วิญญาณแพศยา ทางช่อง 8 ขึ้นศาลจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้องนักแสดง บิ๊ก-ทองภูมิ สิริพิพัฒน์ ในข้อหาผิดสัญญาและเรียกค่าเสียหาย และถูกดำเนินคดีทางแพ่งฐานละเมิดสัญญา ต่อมาได้มีการประสานและเจรจาไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาทผลปรากฏว่าเป็นผลดี

'ท็อป จรณ' ฟาด 5 คาแรคเตอร์ เผยอารมณ์สวิงจนสลัดตัวละครไม่หลุด

เป็นความท้าทาย ที่ต้องมารับบทดรามาหนัก สำหรับ ท็อป-จรณ โสรัตน์ กับบท เพชร ในละคร เจ้าพ่อ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ที่จะมีความนิ่ง ลึกลับซับซ้อน ดิ่งในอารมณ์แบบที่ไม่เคยเล่นบทบาทแบบนี้ที่ไหนมาก่อน งานนี้เจ้าตัวยอมรับว่าเครียดกดดัน และไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงขั้นอารมณ์สวิง เพราะต้องทำการบ้านแบบ คูณ 10 แต่งานนี้ เพื่อผลงานชิ้นโบว์แดงและเพื่อแฟนละคร ขอสู้ไม่หวั่นทุ่มเทเต็มที่กับบทบาทคาแรคเตอร์ เพื่อพิสูจน์ฝีมือการแสดง

มัดรวม 18 ซีรีส์เกาหลี-ไทย ชื่อดังบนแพลตฟอร์ม 'Viu' ดูฟรีได้ที่ 'ช่อง 8'

ครบรอบ 2 ปีของการจับมือพันธมิตรธุรกิจผู้ผลิตคอนเทนต์ระหว่าง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ภายใต้ อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป และ Viu (วิว) แหล่งรวมซีรีส์ วาไรตี้เกาหลี ให้ได้ชมก่อนใคร และมีพากย์ไทยมากที่สุด เดินหน้าหนักแน่นยิ่งขึ้นด้วยการส่งคอนเทนต์ ดันกลยุทธ์ทางการตลาด เจาะกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบคอนเทนต์ที่หลากหลาย

'หนุ่ม' นั่งเเท่นผู้จัดละคร 'เจ้าพ่อ' นำเสนอเรื่องของอำนาจเงินตรา

เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ผ่านงานวงการมาแล้วทุกรูปแบบ สำหรับ หนุ่ม-สันติสุข พรหมศิริ ล่าสุดกับบทบาทการเป็นผู้จัดและนักแสดงในละคร เจ้าพ่อ ทางช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป โดยหัวใจหลักที่ผู้จัดละครเรื่องนี้อยากนำเสนอ นอกจากความเข้มข้น ดรามา ความเชื่อ ที่เป็นทางถนัดของละครช่อง 8 แล้ว