เปิดใจ 'ศรราม น้ำเพชร' พระเอกลิเกว่าที่ดอกเตอร์!

ด้วยความขยันหมั่นเพียร อุตสาหะ มุมานะ และมีเป้าหมายที่ชัดเจน สมเป็นคนดังที่เป็นต้นแบบสำหรับ “ศรราม น้ำเพชร” หรือ “แบงค์-ศรราม เอนกลาภ” พระเอกลิเกชื่อดังและเจ้าของคณะลิเกเงินล้าน

โดยล่าสุดในงาน Praew Talk 2024 "The Inspirations"  ณ ชั้น 1 Eden centralwOrld ศรราม น้ำเพชร มาขึ้นเวทีทอล์ในฐานะบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจพร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

“แบงค์ก็เป็นคนหนึ่งที่เริ่มจากศูนย์เหมือนกันกว่าจะมีชื่อเสียง ตลอด 20 ปี กว่าที่จะมาถึงจุดนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ทุกอย่างเราก็ต้องทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ รวมถึงโอกาสที่แบงค์ได้รับมาด้วยตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ เราจะประสบความสำเร็จจนถึงวันนี้ไม่ได้เลย ต้องขอบคุณแฟนคลับรุ่นแรกจนถึงปัจจุบันรวมถึงเพื่อนๆ ร่วมคณะที่ผ่านอะไรมาด้วยกันเยอะมากเกือบ 20 ปี กว่าจะมีวันนี้ได้ก็ต้องใช้เวลาสะสมชื่อเสียงมานานถึงวันนี้ก็รู้สึกดีใจและอยากให้มีคนมาติดตามอยากให้มีคนมารักเราเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ตอนนี้แบงค์กำลังศึกษาปริญญาเอก หลักสูตรหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต การจัดการธุรกิจ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เรียนทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 8.00-18.00 น. โดยหลักสูตรนี้จะจบภายใน 2 ปี 8 เดือน หรือผมอาจจะเรียน 4 ปีก็ได้ (หัวเราะ) แต่จะทุ่มเทเต็มที่ครับ เพราะว่าไม่อยากให้ใครมาตั้งข้อสงสัยว่าเราไปเรียนจริงไหม

ภาพที่แบงค์ใส่ชุดลิเกไปเรียน อยากจะชี้แจงคือวันนั้นมีการแจ้งอาจารย์กับทางมหาวิทยาลัยไว้แล้ว แบงค์มีเรียนตอนเช้า และตอนบ่ายมีไปแสดงลิเก แล้วต้องกลับมาพรีเซนต์ในคลาสตอนเย็น ตอนมาถึงมหาวิทยาลัยเกือบ 5 โมงเย็น จึงเข้าไปเรียนทั้งชุดนั้นเลย ก็เข้าใจที่หลายคนคิดว่าเป็นคอนเทนต์เรียกกระแส เพราะไม่รู้ที่มาที่ไปว่าทำไมแบงค์ถึงใส่ชุดลิเก อยากจะบอกว่าถ้าไม่มีงาน แบงค์ก็ไม่ใส่ชุดลิเกไปเรียนหรอกครับ มีคนถามเหมือนกันว่าจะใส่ชุดลิเกรับปริญญาเลยไหม (หัวเราะ) วันแรกคงต้องเป็นชุดครุยก่อนครับ ส่วนอีกวันก็ค่อยเป็นชุดลิเก เพราะแบงค์ก็ภาคภูมิใจนะ เราเป็นพระเอกลิเก ทำอาชีพลิเกมาตั้งแต่เด็กจนถึงตอนนี้ จนได้เป็นว่าที่ดอกเตอร์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

'ก้าวไกล' ว่าอย่างไร 'เพื่อไทย' ฉกคะแนนเรื่องสมรสเท่าเทียม!

พรรคเพื่อไทยได้ใจประชาชน หลังเช็กผลโพลกรณีสมรสเท่าเทียม พบสังคมไทยให้การยอมรับ พร้อมเห็นด้วยกับการผลักดันกฎหมายรับรองการจดทะเบียนสมรสเท่าเทียม-ได้รับสิทธิเสมอภาค

เปิดหมดเปลือก 'ศรราม น้ำเพชร' พระเอกลิเกร้อยล้าน ชีวิตนี้จะไม่ทิ้งลิเกที่พ่อรัก!

"แบงค์ ศรราม" เปิดเรื่องราวในชีวิตและเผยถึงความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรก เล่าเรื่องราวความรักเมื่ออดีตที่ผ่านมาจับได้ว่าแฟนนอกใจมาฟังเรื่องรักครั้งแรกที่ไม่คิดว่าคนรักจะทำกันได้ขนาดนี้ พร้อมลั่นวาจาไม่ว่าจะยังไงจะไม่ทิ้งลิเกที่พ่อรัก ในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561

'แบงค์ ศรราม' ชี้แจง! ขาด 'นุ่น ดำดง' ไม่กระทบคิวงานคณะ

กลายเป็นประเด็นในโลกโซซียลมาสักพักแล้ว สำหรับเรื่องราวของ นางเอกลิเกสาวคนดัง นุ่น ดำดง หรือ นุ่น เนตรชนก ที่ได้ออกมาประกาศลาออกจากลิเกคณะศรราม น้ำเพชร ทั้งน้ำตา โดยงานนี้เหล่าแฟนคลับก็เสียงแตกทันที ล่าสุดเจ้าของคณะตัวจริงอย่าง แบงค์-ศรราม เอนกลาภ หรือ ศรรามน้ำเพชร ที่ได้มาร่วมงานแถลงเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของลอตเตอรี่พลัส ก็ขอเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวเป็นครั้งแรก

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

'Very Great' เปิดตัวซีรีส์แฟนตาซีแห่งปี 'OMG Vampire แวมไพร์ไวน์แดง'

แกะกล่องซีรีส์ใหม่ห้ามพลาด! สำหรับซีรีส์แนวบอยเลิฟหรือซีรีส์วายที่เหล่าแฟนคลับต่างตั้งตารอมากที่สุด กับเรื่องราวโรแมนติกคอมเมดี้จาก “OMG Vampire แวมไพร์ไวน์แดง”