'GDH' ร่วมกับ 'บาส นัฐวุฒิ' เปิดบริษัทนำพาหนังไทยไปตลาดโลก

ค่ายหนัง GDH และ บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทยที่นำพาหนังไทยไปไกลระดับโลก จับมือกันเปิดตัวบริษัทน้องใหม่ล่าสุด BASK  ที่มีภารกิจหลักในการทำหนังที่เล่าเรื่องราวของคนไทย และคนเอเชียให้กับผู้ชมทั่วโลก ผ่านการร่วมมือกับโปรดิวเซอร์มือทองในสหรัฐอเมริกา

หลังจากความสำเร็จระดับโลกของภาพยนตร์ทริลเลอร์เกี่ยวกับกลโกงการสอบ ฉลาดเกมส์โกง  ในปี 2017 บาส นัฐวุฒิ ก็มุ่งหน้ากำกับภาพยนตร์ดราม่าโร้ดทริประดับอินเตอร์ ที่ได้ไปถ่ายทำไกลถึงนิวยอร์ก และเป็นผลงานที่ทำร่วมกับ หว่องกาไว เรื่อง  One for the Road  ซึ่งได้รับรางวัลการันตีจากเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ในปี 2022 อีกด้วย

การกลับมาร่วมงานกับ GDH ในครั้งนี้ ถือเป็นการเดินทางครั้งใหม่ทั้งของบาส และ GDH ที่จะมุ่งหน้าร่วมทุน ร่วมผลิตและร่วมพัฒนาโปรเจกต์ต่างๆ กับสตูดิโอและโปรดิวเซอร์จากฮอลลีวูด อาทิ Anita Gou จาก Kindred Spirit (ผู้ผลิตภาพยนตร์เรื่อง The Farewell) และ Justin Lin ผู้กำกับชื่อดังจากแฟรนไชส์ Fast & Furious และในส่วนของทาง GDH จะมีโปรดิวเซอร์มากฝีมือ วัน-วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของภาพยนตร์ GDH และ GTH แทบทุกเรื่อง เป็นผู้นำทัพในการสร้างและนำเสนอภาพยนตร์คุณภาพสูงและเนื้อหาโดนใจผู้ชมทั่วโลก

บาส นัฐวุฒิ กล่าวว่า “ผมอยากเป็นกระบอกเสียงในการเล่าเรื่องหนัง เพื่อนำพาหนังไทยและหนังเอเชียไปให้ไกลระดับโลก ถ้าเสียงเราดังพอ ก็แปลว่าเราสามารถพูดแทนคนจำนวนมากได้ และไปได้ไกลถึงจำนวนผู้ชมที่กว้างมากขึ้น”

ด้าน วัน วรรณฤดี กล่าวเสริมว่า “BASK ไม่เพียงแต่จะผลิตภาพยนตร์ที่มีความหลากหลายมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังตั้งใจจริงที่จะผลักดันให้คนทำหนังที่มีแพชชั่นอันแรงกล้า แต่เสียงยังดังไม่พอ ได้มีพื้นที่ในการแสดงผลงานและเล่าเรื่องราวบนจอเงินได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หลานม่า' เปิดตัวแรง ทำชาวอินโดน้ำตาท่วม

ทำชาวอินโดนีเซียซาบซึ้งประทับใจไปตามๆ กัน สำหรับ หลานม่า ภาพยนตร์จาก GDH ที่กำลังออกฉายในหลายประเทศ ประเดิมที่อินโดนีเซียเป็นที่แรก โดยมีรอบฉายอย่างเป็นทางการไปแล้ว ซึ่งได้รับเสียงตอบรับอย่างท่วมท้น ขึ้นแท่นเป็นหนัง GDH ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดในอินโดนีเซีย

'The Monk and the Gun' จาก 'สตูดิโอไทยN8' สร้างประวัติศาสตร์ชิง 'Oscar'

สตูดิโอไทย N8 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อผลิตภาพยนตร์เรื่อง The Monk and the Gun ได้รับเลือก Shortlist รางวัลออสการ์ ปี 2024 ถือเป็นครั้งแรกที่สตูดิโอจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับเกียรติเข้าชิงรางวัลหลักของวงการภาพยนตร์ที่ได้รับการยกย่องในระดับสากล

'จีดีเอช' รวม 6 ศิลปินประชันนักแสดงนำใน MV เพลงประกอบ 'เพื่อน(ไม่)สนิท'

หลังจาก GDH ร่วมกับ Houseton ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ ‘เพื่อน(ไม่)สนิท’ ออกมาได้ไม่นาน สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟน ๆ ทำให้กระแสของความคิดถึงเพื่อนเนืองแน่นไปทั่วโซเชียล ทำเอาผู้กำกับน้องใหม่ อัตตา เหมวดี และ 2 โปรดิวเซอร์ วัน-วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ และ บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ถึงกับปลื้มใจไปตาม ๆ กัน ล่าสุดตอกย้ำความฮอตกันแบบต่อเนื่อง ด้วยการปล่อยเอ็มวีเพลงประกอบภาพยนตร์ ‘เพื่อน(ไม่)สนิท’ มาเรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง

'GDH' จัดรอบกาล่าหนัง 'แฟนฉัน' ครบรอบ 20 ปี

ในวาระครบรอบ 20 ปี ภาพยนตร์เรื่อง แฟนฉัน GDH ร่วมกับ GULF เสริมพลังหนังไทย สร้างสุขให้ผู้ชม จัดรอบกาล่าภาพยนตร์ 20 ปี แฟนฉัน REMASTERED IN 4K ณ พารากอนซีนีเพล็กซ์ ชั้น 5 สยามพารากอน โดยมี โบ-ธนากร ชินกูล รับหน้าที่พิธีกรพูดคุยกับ 4 ผู้กำกับแฟนฉัน วิทยา ทองอยู่ยง, อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม, คมกฤษ ตรีวิมล, วิชชพัชร์ โกจิ๋ว ถึงที่มาที่ไปของการ รีมาสเตอร์ภาพยนตร์แฟนฉัน ที่ครองใจผู้ชมมาตลอด 20 ปี สู่เวอร์ชั่นใหม่ในระบบ4K เพื่อให้ภาพคมชัดสดใสกว่าที่เคย

'พีพี กฤษฏ์' แถลงการณ์ระงับ 'Project D' ด้านแฟนคลับแห่ให้กำลังใจ

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการประกาศ เกี่ยวกับภาพยนตร์ "Project D ( Working Title)" ของค่าย GDH ที่ได้นักแสดงชื่อดัง พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร มาประกบนางงามอย่าง อิงฟ้า วราหะ ทำให้เกิดเสียงฮือฮาเป็นอย่างมากที่สองตัวท็อปของวงการบันเทิงมาร่วมงานกัน แต่ล่าสุดทาง GDH ได้ประกาศพับโปรเจกต์ดังกล่าว เนื่องจากความไม่ลงตัวของระยะเวลาในการเตรียมงาน

คนบันเทิงร่วมยินดี 'GDH' ก้าวสู่ปีที่ 8

จินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด นำทีมผู้ก่อตั้ง จิระ มะลิกุล, วิชชพัชร์ โกจิ๋ว , ปรียาวรรณ ภูวกุล บริษัท หับโห้หิ้น บางกอก จำกัด, บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยบริษัทในเครือ จอกว้าง ฟิล์ม, สวัสดี ทวีสุข จำกัด, งานดีทวีสุข จำกัด , เสียงดี ทวีสุข จำกัด