'นิโคลัส เคจ' ประกาศ ไม่ขอเล่นบทที่ใช้ความรุนแรงอีกต่อไปแล้ว

(นิโคลัส เคจ เดินทางไปร่วมงานรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่อง ‘Longlegs’ ที่อียิปเทียน เธียเตอร์ ฮอลลีวูด ในลอสแองเจลิส เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา – Photo by Matt Winkelmeyer / Getty Images / AFP)

เวลานี้มีเสียงตอบรับอย่างดีกับบทบาทฆาตกรต่อเนื่องที่เขาแสดงในภาพยนตร์เรื่อง ‘Longlegs’ แต่ถึงอย่างนั้น นิโคลัส เคจเปิดเผยว่า เขาไม่ต้องการจะเล่นบทแบบนั้นอีกต่อไป “ผมไม่อยากเล่นเป็นคนที่ทำร้ายผู้อื่น”

นิโคลัส เคจกล่าวอย่างมั่นใจ “ผมรู้ว่าหลังจาก ‘Longlegs’ ออกฉาย โทรศัพท์จะดังไม่หยุด เพื่อติดต่อขอให้ผมรับบทเป็นฆาตกรต่อเนื่องอีก” เคจบอกกับ The New Yorker ในภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่อง ‘Longlegs’ เคจรับบทเป็นฆาตกรต่อเนื่องลึกลับที่มีชื่อเดียวกัน และเห็นได้ชัดว่าเขาทำได้ดีมากจนภาพยนตร์ของผู้กำกับฯ ออสกูด เพอร์กินส์ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์อย่างล้นหลาม หลายคนถึงกับนำไปเปรียบเทียบกับภาพยนตร์รางวัลออสการ์อย่างเรื่อง ‘Silence of the Lambs’

แต่กระนั้นเคจ นักแสดงฮอลลีวูดวัย 60 ปีกลับไม่รู้สึกสนุกกับบทบาทดังกล่าว นั่นเป็นเหตุผลที่เขาไม่ต้องการที่จะรับบทฆาตกรต่อเนื่องในอนาคตอีกแล้ว “มันไม่ใช่สิ่งที่ผมชอบทำจริงๆ” เคจกล่าว “ผมเป็นคนที่ไม่ชอบความรุนแรงเลย ผมไม่อยากเล่นเป็นคนที่ทำร้ายผู้อื่น”

ใน ‘Longlegs’ เคจในฐานะฆาตกรต่อเนื่องที่มีชื่อเดียวกัน ทำให้คนเป็นพ่อต้องฆ่าครอบครัวของตัวเอง และน่าเชื่อถือในบทบาท ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เรตติ้งเป็นบวกมากถึง 86 เปอร์เซ็นต์บนแพลตฟอร์มรวบรวมบทวิจารณ์ Rotten Tomatoes “เคจเล่นบทนี้ได้น่ากลัวแบบที่ไม่เคยเห็นกันมาก่อน” หนังสือพิมพ์ The Guardian เขียนถึง ไม่มีฉากนองเลือดใดในภาพยนตร์เรื่องนี้ที่น่ากลัวเท่ากับฉากที่เคจร้องเพลง ‘Happy Birthday’ ด้วยขาเทียมที่ทำจากยาง

อย่างไรก็ตาม คงไม่มีอะไรที่ง่ายขึ้นกว่านี้อีกแล้วในผลงานที่กำลังจะมาถึงของนิโคลัส เคจ ไม่ว่าภาพยนตร์เรื่อง ‘The Carpenter’s Son’ ซึ่งเล่าถึงวัยเด็กของพระเยซูในแง่มุมเข้มข้นที่เคจรับบทเป็น ‘โจเซฟ แห่งนาซาเร็ธ’ และในซีรีส์ของ Prime เรื่อง ‘Noir’ เขารับบทเป็นอดีตสไปเดอร์แมนและปัจจุบันเป็นนักสืบเอกชนที่ไม่ประสบความสำเร็จในอาชีพ

แม้จะยังเป็นบทที่เครียดและหนัก แต่อย่างน้อยก็ “ไม่มีการนองเลือด” ตามที่เขาประกาศไว้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิโคลัส เคจ-เพโดร ปาสคาล' จะมาลบภาพจำคู่หูในตำนาน

มาฮาให้สุดขีด แล้วหวีดไปกับความป่วน ! ในภาพยนตร์คอเมดี้แอ็กชั่น The Unbearable Weight of Massive Talent ข้านี่แหละนิค ฟักกลิ้ง เคจ ซึ่งเปิดตัวโปสเตอร์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดเอาใจคอหนังสายลุย เผยฉากขับรถไล่ล่าสุดมันส์ของสองตัวละครนำ นิค เคจ ดาราตกอับ และ ฮาวี่ แฟนคลับเบอร์หนึ่ง ในการผจญภัยสุดเดือด แค่เห็นนักแสดงเรียกว่าพลาดไม่ได้เลยทีเดียว การจับคู่ที่คาดไม่ถึงของ นิโคลัส เคจ และ เพโดร ปาสคาล พวกเขาจะมาลบภาพจำคู่หูในตำนานของคุณ!

'นิโคลัส เคจ' สร้างปรากฏการณ์ สื่อทั่วโลกเทใจยกให้ 100%

เปิดรอบปฐมทัศน์สร้างเสียงฮือฮาให้สื่อและนักวิจารณ์กันไปแล้วสำหรับผลงานแอ็กชัน-ตลกร้ายเรื่องล่าสุดอย่าง The Unbearable Weight of Massive Talent ที่กวาดคำชม หอบคำวิจารณ์ดีเยี่ยมจากเทศกาล South by Southwest Film Festival 2022 (SXSW2022) หนึ่งในเทศกาลภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยนักแสดงนำอย่าง นิโคลัส เคจ และ เปโดร ปาสคาล ปรากฏตัวขึ้นในงานพร้อมกับมาสคอตของตนเอง เรียกความสนใจและเสียงหัวเราะของผู้ชมที่เข้าชมงานไปได้อย่างมาก