เปิดใจ 'ศิตา' ชีวิตที่ถูกเลี้ยงโดยคู่รักหญิงหญิง

กำลังมาแรงเลยเดียว สำหรับ ฟองฟ้า จาก ขวัญหล้า ที่ดีกรีความร้ายกำลังทะยาน จนชาวบ้านออกปากว่าจะร้ายไปถึงไหน! สำหรับนางร้ายหน้าใหม่ป้ายแดงของวิก 7สี อย่าง ศิตา ชู หรือ ศิตา ชู ชุติภาวรกานต์  เพราะนอกจากจะเป็นเจ้าของแบรนด์ BCHU RUNWAY แล้ว ฝีไม้ลายมือการแสดงก็ไม่เป็นสองรองใคร เริ่มการแสดงจากละเวทีสู่จอทีวี  โดย ศิตา ได้ยังเล่าถึงเส้นทางการใช้ชีวิต จากเด็กผู้หญิงที่เติบโตมาท่ามกลางความรัก จากคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวพร้อมกับแฟนของแม่ที่เป็นผู้หญิง จนถึงการเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง

“ศิตาเป็นลูกคนเดียว ที่บ้านเราหญิงล้วน คุณแม่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่บ้านเป็นคู่รักหญิงหญิง เลี้ยงมาเหมือนมาตาลดา (ตัวละคร) เลย แต่มาตาลดาเขาเป็นผู้ชายผู้ชาย แต่บ้านศิตาเป็นคู่รักผู้หญิงผู้หญิง คุณแม่มีแฟนเป็นผู้หญิง คุณป้าคุณอาก็มีแฟนเป็นผู้หญิง ช่วยกันเลี้ยงศิตามา ผู้หญิง 2 คู่เลี้ยงเด็กผู้หญิงคนนึงมาตั้งแต่เบบี้เลย ซึ่งศิตาอยู่ในโลกใสๆ  เขาพยายามสอนให้เรามองโลกในแง่ดี ทุกอย่างมันสีชมพูไปหมด ศิตายังไม่รู้เลยว่าในสังคมมีเพศอะไรอีก มารู้ตอนอายุ 15-16 คือรู้ช้ามาก มันเลยทำให้เราไม่เคยมองใครในแง่ร้ายเลย  กลับมาบ้านแบบทุกคนรุมเลี้ยงเรา รุมให้ความรักเรา

แต่พอมาเล่นละคร  กับบทบาทละครเรื่องล่าสุด ขวัญหล้า ถือเป็นความยากมากๆ เป็นบทร้ายเรื่องแรก ซึ่งศิตาเอง ในชีวิตจริง เราไม่คิดร้ายกับใครเลย แต่เป็นคนที่มักจะเข้าใจคน เข้าใจมนุษย์ พอเรามารับบทเป็นนางร้าย ต้องการความรักจากผู้ชายคนนึงมากๆ มีผู้ชายคนนี้แค่คนเดียว พอเราได้มารับบทนี้ เราก็รู้สึกว่ามันจะมีใครที่มีชีวิตแบบนี้ รักคนๆ นึงแบบยอมตายได้ แต่เราก็ต้องคิดว่าเราเป็นคนๆ นั้นตามบทบาท ไม่ใช่คิดเอาตัวเองเข้ามาในคาแรคเตอร์ มันคือความยากตรงนี้ มันไม่สามารถเอาความเป็นตัวเองลงไปในคาแรคเตอร์นี้ได้เลย เพราะเราไม่เคยต้องเจอเหตุการณ์เหมือนที่ตัวละครต้องเจอ ชีวิตส่วนตัวไม่มีอะไรคล้ายคาแรคเตอร์เลย

ซึ่งถ้าย้อนกลับไป เส้นทางวงการบันเทิงของศิตาเริ่มจากเดินแบบถ่ายแบบก่อน แต่สิ่งที่จริงจังก็คือการแสดงละครเวทีเรื่อง หยุดภพ เป็นเรื่องแรก หลังจากนั้นก็เข้ามาแคสละครกับทางช่อง 3 ศิตาคิดว่าเสน่ห์ของวงการนี้คือการที่เรามาสวมบทเป็นใครก็ตาม ตามคาแรคเตอร์ที่เราได้รับมานั้น ได้ลองสุข ได้ลองทุกข์ ได้ลองเป็นใคร ซึ่งในชีวิตจริงเราอาจจะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนั้นมาก่อนเลยก็ว่าได้ พอเราได้ลองเป็นคนๆ นั้น ในโลกของเขา ศิตาคิดว่ามันได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่ท้าทาย ซึ่งเราคิดว่านี่เป็นเสน่ห์ของวงการนี้

ส่วนความคาดหวังในเส้นทางนี้ หลายคนที่ได้เข้ามาอยู่ในวงการนี้ เขาก็คาดหวังว่าจะได้เห็นตัวเองกระโจนเข้าไปในบทบาทบทนึง และเราได้เห็นว่าเราสำเร็จในบทบาทอันนั้น  แล้วได้รับคำชม ได้รับโอกาสที่ได้เล่น ซึ่งคนดูได้เห็นว่าเราเหมาะสมกับโอกาสนี้ อีกอย่างเราคาดหวังว่า เราจะได้อยู่ในโอกาสที่จัดวางให้เราได้ถูกจังหวะกับบทบาทนั้นๆ เพราะว่าเราทำงาน เราก็อยากจะประสบความสำเร็จในเส้นทางของอาชีพที่เราทำอยู่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิ เกียรติภูมิ' พระเอกมาแรงช่อง 7HD เปิดมุมมองความคิดที่หลายคนยังไม่เคยรู้

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งพระเอกเลือดใหม่มาแรงของ ช่อง 7HD สำหรับ ภูมิ-เกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์ ที่กำลังมีผลงานละครให้แฟน ๆ ได้ชมกัน ทั้งในช่วงก่อนข่าวภาคค่ำเรื่อง ขวัญหล้า ละครดราม่ารสเข้มจากค่าย ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น ซึ่งเรื่องนี้ ภูมิ รับบทนำประกบคู่ครั้งแรกกับนางเอกสาวสายดราม่ารุ่นพี่ ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส และอีกเรื่องคือละครหลังข่าวภาคค่ำสุดเข้มข้นกระแสแรงอย่าง รอยรักรอยบาป ประชันกับนักแสดงรุ่นใหญ่ และรุ่นใหม่มากฝีมือมากมาย