'เค้ก-ข้าวฟ่าง' โชว์ศักยภาพผ่านมิวสิคัล 'ลมหายใจของแผ่นดิน'

เหลือเวลาอีกไม่กี่สัปดาห์ก็จะถึงงานใหญ่แห่งปี ของจังหวัดบุรีรัมย์ กับงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา โดยอีกหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของงานนี้ก็คือการแสดงมิวสิคัลชุด ลมหายใจของแผ่นดิน  ที่ทุกฝ่าย โดยเฉพาะเยาวชนนักเรียน จากจ.บุรีรัมย์ ต่างทุ่มเทและฝึกซ้อมอย่างหนัก เป็นเวลา 2 เดือนเต็ม เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดี 

ล่าสุดได้รับเกียรติจาก นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย และอดีตรัฐมนตรี เดินทางมาเยี่ยมชมการฝึกซ้อมการแสดงมิวสิคัลพร้อมมอบกำลังใจให้กับทีมนักแสดงทุกคน ที่เดินทางมาจาก จ.บุรีรัมย์ อย่างเป็นกันเอง ณ HOSTBKK Arts Center / Dance Studio ชั้น 4 อาคารภัตตาคารจันทร์เพ็ญ

ญาณิศา ชมเชย หรือ เค้ก ศิลปินจากรายการ ชิงช้าสวรรค์ เผยถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานสำคัญในครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแสดงละครเวทีครั้งนี้ ซึ่งเป็นงานแสดงมิวสิคัลครั้งแรกของตัวเองเลย จึงเป็นสิ่งที่ท้าทายความสามารถมากๆ ถึงแม้จะไม่ใช่สิ่งที่ตัวเองไม่ถนัดแต่เค้กก็จะพยายามฝึกซ้อม เพื่อให้การแสดงออกมาดีที่สุด ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะคะทุกคนตั้งใจทำงานนี้เป็นอย่างมากค่ะ” 

ส่วน กัลป์ธีรา ทรงประโค หรือ ข้าวฟ่าง  ศิลปินจาก The Voice Thailand ซีซั่น 6 ผู้ขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีในงาน ลมหายใจของแผ่นดิน กล่าวว่า “งานนี้ได้รับเกียรติให้นำบทเพลงสรรเสริญพระบารมีมาร้องภายในงาน รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากๆ ที่จะได้กลับไปทำงานที่บ้านเกิด และได้เป็นส่วนหนึ่งในงานที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของจังหวัดบุรีรัมย์มากๆ อยากเชิญชวนทุกๆ ท่านมาชื่นชมศักยภาพของลูกหลานชาวบุรีรัมย์กันนะคะ”

สำหรับงาน ลมหายใจของแผ่นดิน จะจัดขึ้น ในวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2567 งานจะเริ่มตั้งแต่ 18.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์  ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมโรงทาน บริจาคโลหิต ทุกกิจกรรมจะเป็นสิ่งที่ชาวบุรีรัมย์ทำด้วยใจ อยากจะเชิญชวนทุกท่านได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งส่งพลังแห่งความรักที่ยิ่งใหญ่ของชาวบุรีรัมย์และของคนไทยทั้งประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตระการตา! ชาวจังหวัดบุรีรัมย์เร่งเตรียมงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” มิวสิคัลเทิดพระเกียรติ สุดยิ่งใหญ่แห่งปี พร้อมเปิดเมืองต้อนรับนทท.ทั่วโลกแล้ว

จังหวัดบุรีรัมย์เผยความคืบหน้าและการดำเนินงานช่วงโค้งสุดท้าย การจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

อลังการ! บุรีรัมย์เปิดเมืองครั้งใหญ่ ร่วมใจจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” ในรูปแบบมิวสิคัล ด้วยเทคโนโลยีจัดแสดงระดับโลก สุดยิ่งใหญ่ตระการตา

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเวนต์ ประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมใจกันจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567