ชมรมดนตรีสยาม จัดคอนเสิร์ตการกุศล 'อมตะเพลงดังหนังจีนแห่งสยาม' 1 ก.ย.นี้

ชมรมดนตรีสยาม (Siam Music Club) จัดคอนเสิร์ตการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ “อมตะเพลงดังหนังจีนแห่งสยาม” ในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2567 เวลา 13.30-16.30 น. ณ โรงละคร M Theatre (ถ.เพชรบุรีตัดใหม่)

คอนเสิร์ตครั้งนี้ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์บทเพลงจีนประกอภาพยนตร์ ที่มีความสำคัญทางวัฒนธรรม ไทย-จีน และเพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปบริจาค “มูลนิธิสนับสนุนสถาบันประสาทวิทยา” รวมถึงกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ

คอนเสิร์ตนี้จะถ่ายทอดบทเพลงจีนอันไพเราะและทรงคุณค่าจากภาพยนตร์จีน ทั้งจากจอแก้วและจอเงินที่เคยสร้างความประทับ ใจให้กับคนไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งทางชมรมฯ ยังได้รับเกียรติอย่างสูงจาก หม่อมหลวงสราลี กิติยากร ซึ่งท่านเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญในศิลปะและวัฒนธรรมไทยอันล้ำค่า จะมาเป็นนักร้องกิตติมศักดิ์ที่เชื่อมโยงความเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมไทยและ จีนได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ ยังมีศิลปินระดับคุณภาพของเมืองไทย ได้แก่ คุณอิ๋ว พิมพ์โพยม เรืองโรจน์ คุณเจินเจิน บุญสูงเนิน คุณผุสดี เอื้อเฟื้อ คุณสุนทรีย์ จวบสมัย คุณหลินหลิน อินไทยแลนด์ คุณรวี รัตติกาล คุณอัญญาภา ทรัพย์จูงสกุล คุณอรรณพ ศิรธรานนท์ และคุณ ลัดดา ตรีระพงศ์พิชิต ที่จะมาร่วมสร้างบรรยากาศแห่งความประทับใจผ่านบทเพลงที่คัดสรรมาเป็นพิเศษจากภาพยนตร์ดังกว่า 20 เรื่อง และเพลงไพเราะกว่า 30 เพลง เช่น เพลงรักชาวเรือ จอมใจจักรพรรดิ มังกรหยก กระบี่ไร้เทียมทาน เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ ฤทธิ์มีดสั้น เป็นต้น ซึ่งนอกจากเพลงดังจากภาพยนตร์แล้ว ยังมีเพลงเพราะๆ ของเติ้ง ลี่จวิน รวมถึงเพลงไทยทำนองจีนเพราะๆ ที่ติดหูคนไทยมาให้ฟังอีกด้วย

สุนทรีย์ จวบสมัย นักร้องชนะเลิศการประกวดร้องเพลงของสยามกลการ และเป็นหนึ่งในผู้จัดงาน กล่าวว่า "คอนเสิร์ตครั้งนี้ มีความหมายสำหรับพวกเรามาก เพราะเราเติบโตมาในยุคที่ภาพยนตร์จีนเข้ามามีบทบาทและอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของพวกเรา ความชื่นชอบในบทภาพยนตร์ ตัวแสดง ตลอดจนเพลงประกอบภาพยนตร์ ล้วนเป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากจะจัดคอนเสิร์ตนี้ขึ้นมา ดิฉันหวังว่าทุกท่านที่มาร่วมงาน จะมีความสุขและความทรงจำที่ดีกับเสียงเพลง และมีความอิ่มใจในการสร้างกุศลร่วมกันในครั้งนี้ด้วย"

บัตรคอนเสิร์ตเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันนี้ (9 ก.ค.2567) เป็นต้นไป ผ่านตัวแทนจำหน่ายบัตร โทร : 086-901-4408 และ ผ่านศิลปินนักร้องทุกท่าน รวมถึงเว็บไซต์ www.siammusicclub.com โดยราคาบัตรเริ่มต้นที่ 800 / 1,000 / 1,500 / 2,000 และ 2,500 บาท

นอกจากการแสดงของศิลปินในคอนเสิร์ตแล้ว ยังมีกิจกรรมพิเศษ เพื่อมอบของรางวัลให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมของเรา เช่น ผู้แต่งกายสไตล์สวยงามเข้ากับธีมงานคอนเสิร์ต และ การประกวดร้องเพลงดังหนังจีนออนไลน์ เป็นต้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประสานงานและประชาสัมพันธ์ โทร : 089-696-3883 / 089-510-6430 อีเมล : [email protected] / [email protected]

รายชื่อศิลปิน

1. มล.สราลี กิตติยากร (นักร้องกิตติมศักดิ์)
- จบการศึกษาด้านการร้องเพลงจากภาควิชาสารัตถศึกษา (ดนตรี) คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นทั้งนักแสดง พิธีกร คอลัมนิสต์ นักธุรกิจ และนักร้องที่มีความสามารถในการร้องเพลงระดับประเทศ ซึ่งได้รับรางวัลนักร้องดีเด่นจากการประกวดร้องเพลง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยของบริษัทสยามกลการ ในปี พ.ศ.2527 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่นักร้องดัง อย่างเช่น คุณธงไชย แมคอินไตย์ คุณรวิวรรณ จินดา และ คุณเจินเจิน บุญสูงเนิน ก็เข้าร่วมประกวดและได้รับรางวัลด้วยเช่นกัน

2. พิมพ์โพยม เรืองโรจน์ (王丽珍)
- ศิลปินดังจากค่าย RS และนิธิทัศน์ มีผลงานพลงดังมากมายทั้งไทยและจีน ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูง เช่น เพลงชุดรวมดาวนพเก้า ไข่มุกสยาม เพลงดังหนังจีน เพลงดี 4 ภาษา เปาบุ้นจิ้น เป็นต้น

3. เจินเจิน บุญสูงเนิน
- นักร้องดีเด่นจากการประกวดร้องเพลงของสยามกลการ ในปี พ.ศ.2527 มีผลงานเพลงดัง เช่น ฉันก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง ผีเสื้อราตรี ต้องสู้จึงจะชนะ ข้าคือคนไทย เหมยฮัว เป็นต้น

4. ผุสดี เอื้อเฟื้อ
- นักร้องดังที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนไทยมาเป็นเวลายาวนาน มีอัลบั้มเพลงดังหลายชุด เช่น ฝันสลาย เช็ดน้ำตากับอกฉัน ยากจะหักใจลืม หัวใจสลาย ฉ่ำใจไหมพี่ เป็นต้น

5. สุนทรีย์ จวบสมัย (金麗君)
- นักร้องชนะเลิศการประกวดของสยามกลการ มีอัลบั้มเพลง เช่น พ่อจ๋าแม่อยู่ไหน คนจะรักกัน ฝากลม คืนใต้แสงจันทร์ เป็นต้น มีโอกาสร่วมงานกับ Melody Records ประเทศสิงคโปร์ ออกอัลบั้มเพลงสากล cover version หลายชุด วางจำหน่ายหลายในทวีปเอเชีย

6. รวี รัตติกาล (康松耀)
- พิธีกร นักร้อง และนักแต่งเพลงจากค่ายนิธิทัศน์ แต่งเพลงให้ กับศิลปินหลายคน เช่น วงดอกไม้ป่า สุนารี ราชสีมา นิตยา บุญสูงเนิน ฯลฯ มีอัลบั้มเพลง เช่น ชุดกระต่ายตาซนและดอกไม้กับแสงตะวัน สามารถพูดภาษาจีนและร้องเพลงจีนได้ไพเราะอย่างหาตัวจับยาก

7. หลินหลิน อินไทยแลนด์ (琳琳)
- นักจัดรายการวิทยุ นักธุรกิจ นักแต่งเพลงและนักร้องที่มีผลงานเพลงชุดกล่อมลูก และได้ Cover เพลงในโซเชียลที่มียอดผู้ติดตามชมจำนวนมาก เช่น เพลงเทพธิดาดอย ลืมเสียเถิด ลอดลายมังกร ตำนานรักฮ่องเต้ เป็นต้น

8. อัญญาภา ทรัพย์จูงสกุล (鍾敏俐)
- อดีตศิลปินค่ายอาร์เอส พิธีกร นักร้องชนะเลิศตัวแทนของประเทศไทยไปประกวดร้องเพลงจีนกลาง จีนกวางตุ้ง และจีนฮกเกี้ยนระดับ นานาชาติที่ประเทศจีน เป็นกรรมการประกวดร้องเพลงรายการ Water Cube Cup เพื่อคัดเลือกเยาวชนไปประกวดร้องเพลงที่ประเทศจีน

9. อรรณพ ศิรธรานนท์ (徐钰龙)
- นักร้องนำวง Windows มีสมาชิกจากวง Forever Ovation และ The Saint กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในโซเชียล เช่น เพลงดาวล้อมเดือน รักครั้งแรก กระบี่ไร้เทียมทาน ยอดยุทธจักรมังกรฟ้า เป็นต้น

10. ลัดดา ตรีระพงศ์พิชิต (张瑞萍)
- ครูสอนเพลงจีนศูนย์ฝึกร่วมมิตรสตูดิโอ1995 นักร้องวงประสานเสียง CU-Chorus 1990, กรรมการประกวดร้องเพลง จีน-ไทย-มาเลเซีย 2024 ชนะเลิศการประกวดเพลงจีนสากล 8 ประเทศอาเซียน 2018 ตัวแทนประเทศไทยประกวดเพลงจีน-มาเลเซีย-สิงคโปร์ 2002 - 2022

กิจกรรมประกวดร้องเพลงดังหนังจีนออนไลน์
ขั้นตอนการสมัครและกติกาการเข้าร่วมกิจกรรมประกวดร้องเพลงดังหนังจีนออนไลน์
• เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.–24 ก.ค. 2567 (ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น) ประกาศผลวันที่ 1 ส.ค. 2567 ที่ Facebook Page : “คอนเสิร์ตอมตะเพลงดังหนังจีนแห่งสยาม” / Website : https://www.siammusicclub.com
• เป็นเพลงจากภาพยนตร์จีน
• ภาษาที่ใช้ประกวด ใช้ได้ 3 ภาษา คือ จีนกลาง จีนกวางตุ้ง หรือ จีนฮกเกี้ยน
• มีบัตรประชาชนเป็นคนไทย ไม่จำกัดเพศและอายุ
• รางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวดร้องเพลงจีน มี 3 รางวัล
• อันดับที่หนึ่ง ได้รับบัตรชมคอนเสิร์ตท่านละ 2 ใบๆ ละ 1,500 บาท (รวมมูลค่า 3,000 บาท)
• อันดับที่สอง ได้บัตรชมคอนเสิร์ตท่านละ 2 ใบๆ ละ 1,000 บาท (รวมมูลค่า 2,000 บาท)
• อันดับที่สาม ได้บัตรชมคอนเสิร์ตท่านละ 2 ใบๆ ละ 800 บาท (รวมมูลค่า 1,600 บาท)
• ทั้ง 3 ลำดับ ได้รับผลิตภัณฑ์เสริมความงามพร้อม Voucher มูลค่า 2,000 บาท จากศูนย์การแพทย์ธนบุรี (รับในวันงานคอนเสิร์ตอมตะเพลงดังหนังจีนแห่งสยาม 1 ก.ย. 2567 ณ โรงละคร M-Theatre)
• กรอกใบสมัครผ่านแบบฟอร์มโดยคลิกที่นี่ : “กิจกรรมประกวดร้องเพลงจีนออนไลน์”
• แนบลิ้งค์เพลงขณะร้องเพลง โดยเห็นหน้าผู้ขับร้อง
• ลิ้งค์เพลงที่แนบมา ต้องเปิดดูได้ เช่น จาก Youtube Facebook WeSing Smule Dropbox หรือ Apps. อื่นๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มูลนิธิพลังน้ำใจไทย รวมศิลปินจิตอาสา จัดคอนเสิร์ตการกุศล “พลังน้ำใจไทย คืนรอยยิ้มให้โรงเรียนที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย” ในงาน SX2024

คอนเสิร์ต “พลังน้ำใจไทย คืนรอยยิ้มให้โรงเรียนที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย” จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ใน วันเสาร์ ที่ 28 กันยายน 2567 เวลา 19.00-22.30 น. ในงาน Sustainability Expo ณ SX Grand Plenary Hall ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

'โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน' นำทัพศิลปินโชว์เพลงเต็มอิ่ม ในคอนเสิร์ตการกุศล

คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยพะเยา จัดคอนเสิร์ตการกุศลสุดยิ่งใหญ่ “UP Night : The Rhythm of Unity : พี่ร้อง… เพื่อน้องได้เรียน” โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการศึกษาให้กับนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยาผ่าน “กองทุนนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา”

แฟนคลับ 'บอดี้สแลม' มีเฮ ศิริราชมูลนิธิเปิดให้ซื้อบัตรคอนเสิร์ตรอบการกุศลแล้ว

หลังจากที่ศิริราชมูลนิธิเปิดจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ต "Everybodyslam 2024 The Sunny Side Up Live at Impact Arena" รอบการกุศล : กลุ่มทิสโก้ ร่วมกับ ศิริราชมูลนิธิ รอบวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน นี้ เวลา 19.00 น. ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เป็นการภายใน

เอรินนารา บีช รีสอร์ท ภูเก็ต และ เดอะ บีช ภูเก็ต คืนกำไรให้สังคม กับคอนเสิร์ตการกุศล ‘คริสติน่า อากีล่าร์’ หารายได้จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ โรงพยาบาลถลาง

โรงแรมเอรินนารา บีช รีสอร์ท ภูเก็ต และ เดอะ บีช ภูเก็ต : ปิดฉากลงอย่างสนุกสนาน พร้อมนำรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้โรงพยาบาลถลาง

'ตู่ นันทิดา' นำทีมศิลปินระดับตำนาน ขับขานบทเพลงยุค 60-90 เพื่อการกุศล

เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย ร่วมกับ มูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ และ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย พร้อมด้วย บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ พันธมิตรจิตอาสา จัดคอนเสิร์ตการกุศล แพทย์จุฬาฯ Charity Happy Melody Concert #6789 ทศวรรษแห่งดนตรี พร้อมขนทัพศิลปินระดับตำนาน

มูลนิธิชัยพัฒนา ชวนชมคอนเสิร์ตการกุศล พราวนภาสุนทราภรณ์ รวมศิลปินสุนทราภรณ์ออริจินัลและคลื่นลูกใหม่ ขับขานเพลงสุดพิเศษส่งความสุขท้ายปี

สุขสัมผัสส่งท้ายปีกับ ซัยโจ เด็นกิ พรีเซนทส์ คอนเสิร์ต “พราวนภาสุนทราภรณ์” คอนเสิร์ตสุนทราภรณ์ที่ดีที่สุดแห่งปีที่รวบรวมศิลปินทั้งรุ่นออริจินัลอย่าง พรศุลี วิชเวช , เจือนศักด์ น้อยสุวรรณ พร้อมคลื่นลูกใหม่สุนทราภรณ์