หลังจากล้มป่วย ‘ชารอน สโตน’ เหลือเงินในบัญชีเป็นศูนย์

อดีตซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูด ชารอน สโตน ล้มป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมองเมื่อปี 2001 ทำให้เธอต้องสูญเสียเงินที่เก็บออมมาทั้งหมด ในการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดเธอกล่าวถึงวิธีการจัดการชีวิตและทรัพย์สิน

ชารอน สโตนเปิดใจสัมภาษณ์อย่างละเอียดกับ Hollywood Reporter นักแสดงหญิงวัย 66 ปีขึ้นปกนิตยสารโดยมีข้อความบนหน้าปกว่า “ชารอน สโตนจะไม่ไปไหนทั้งนั้น” บทสัมภาษณ์กล่าวถึงความมุ่งมั่นของเธอที่มีต่อ Amfar องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งเธออุทิศตนเพื่อช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ผู้ป่วยโรคเอดส์ อีกทั้งเธอยังพูดถึงความสำเร็จหลังจากแจ้งเกิดในภาพยนตร์เรื่อง ‘Basic Instinct’ และเรื่องโรคหลอดเลือดสมองของเธอ

โรคร้ายของเธอเริ่มเมื่อปี 2001 ในเวลานั้นสโตนมีโอกาสรอดชีวิตเพียง 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เธอกล่าวในบทสัมภาษณ์ หูข้างหนึ่งของเธอสูญเสียการได้ยิน และสมองของเธอได้รับการผ่าตัด โรคหลอดเลือดสมองได้เปลี่ยนวิธีคิดของเธอไปอย่างสิ้นเชิง เธอบอก

พระภิกษุรูปหนึ่งบอกเธอว่า เธอได้กลับชาติมาเกิดในร่างเดียวกัน “ฉันเคยมีประสบการณ์เฉียดตายมาแล้ว และพวกเขาก็พาฉันกลับมา” เธอมีอาการเลือดคลั่งในสมองเป็นเวลาเก้าวัน สโตนกล่าว “สมองของฉันจึงเคลื่อนมาที่บริเวณใบหน้าของฉัน” ในขณะเดียวกันทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เช่น ประสาทรับกลิ่น หรือสายตาของเธอ เป็นต้น เธอไม่สามารถอ่านหนังสืออยู่นานสอง-สามปี “ตอนนั้นหลายคนคิดว่าฉันคงกำลังจะตาย”

สโตนกล่าวว่าเธอใช้เวลานานถึงเจ็ดปีในการฟื้นตัว และในช่วงเวลานั้นเธอก็ถูกผู้คนเอารัดเอาเปรียบ ขณะที่เธอประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน เธอเคยมีเงินเก็บออมมาถึง 18 ล้านดอลลาร์ “แต่พอฉันหายป่วยกลับมาดูบัญชีธนาคาร เงินเหล่านั้นก็หายไปเกลี้ยงแล้ว”

เพื่อที่จะเอาชนะมัน เธอจึงตัดสินใจปล่อยวาง และไม่ยอมให้พื้นที่สำหรับความขมขื่นหรือความโกรธแค้น “ถ้าคุณกัดเมล็ดแห่งความขมขื่น มันจะไม่มีวันทิ้งคุณไปไหน” อย่างไรก็ตามเธอยังยึดมั่นในศรัทธา “ตอนนี้ฉันมีชีวิตอยู่เพื่อความสุข ฉันมีชีวิตอยู่เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง”

สโตนเคยพูดถึงผลกระทบของโรคหลอดเลือดสมองของเธอในอดีต ในเวลานั้นเธอสูญเสียทั้งการดูแลลูกๆ และอาชีพการแสดงของเธอ ทุกวันนี้เธอยังไม่ได้สิ่งเหล่านั้นกลับคืนมา สโตนกล่าวเมื่อไม่กี่เดือนก่อน เธอจะขอบคุณมากหากเธอสามารถกลับไปทำงานได้อย่างจริงจังอีกครั้ง และไม่ใช่แค่ในบทบาทรองเท่านั้น “ฉันอยากได้อาชีพการงานของตัวเองกลับมาจริงๆ ฉันอยากได้ชีวิตของฉันกลับคืนมา”

ชารอน สโตนยังเล่ารายละเอียดเกี่ยวกับผลที่ตามมาของโรคหลอดเลือดสมองใน ‘The Beauty of Living Twice’ ซึ่งเป็นหนังสืออัตชีวประวัติของเธออีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ แท็กทีม ศิลปิน-ดีเจ. ชวนคนไทยสมองดีด้วยการออกกำลังกาย

พลพล-ทชภณ พลกองเส็ง แท็กทีมศิลปินจีเอ็มเอ็ม มิวสิค ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช, จา สิงห์ชัย และ ไตเติ้ล-ธนธัช ทิพย์จักษุ พร้อมด้วย มิ้ลค์-พรรษา วอสเบียน, เลิฟ-ภัทรานิษฐ์ ลิ้มปติยากร นักแสดงจาก จีเอ็มเอ็มทีวี และ ดีเจ.เคเบิ้ล-ติณณภพ ผดุงธรรม, ดีเจ.เอไทม์ มีเดีย ร่วมใจชวนคนไทยใส่ใจสุขภาพสมองผ่านกิจกรรม “เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10

'MONO29' ปันน้ำใจ 'สาวมาด เมกะแดนซ์' หลังป่วย ใช้ชีวิตบนวีลแชร์กว่า 8 ปี

เพิ่มพลังใจไม่ย้อท้อ ลุยต่อเพื่อชีวิตสำหรับโครงการ “ปันด้วยใจสร้างรอยยิ้มให้คนบันเทิง” โดย “ช่อง MONO29” ยังคงเดินหน้ามอบกำลังใจให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่ออดีตคนบันเทิงที่ตกทุกข์ได้ยาก

'ธัญญา-พงษ์พัฒน์' จับมือฝ่าทุกวิกฤต เป็นกำลังใจให้ 'ผู้ป่วยสโตรก' สู้ต่อ

นอกจากบทบาทผู้บริหารมากฝีมือ และพาร์ทของคนทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในวงการบันเทิงแล้ว แดง-ธัญญา วชิรบรรจง ยังมีอีกหนึ่งบทบาทสำคัญคือการดูแลครอบครัวให้ผ่านพ้นวิกฤตเมื่อครั้งสามี อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ล้มป่วยจนปัจจุบันอาการดีขึ้น