'ไป่ ทาคน' เดินสายพบสื่อฯ ไทย โปรโมทหนัง 'กันเกาง์'

ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น พร้อมพาทุกคนไปร่วมเดินทางไปกับเพื่อนรักต่างสายพันธุ์ที่โคจรมาเจอกันในภาพยนตร์ กันเกาง์ เจ้าเพื่อนยาก  ภาพยนตร์สัญชาติเมียนมาที่สร้างมาจากเรื่องจริงของคนกับหมา นำแสดงโดย ไป่ ทาคน และ ลัคกี้ เจ้าหมาแสนรู้ ผลงานการกำกับภาพยนตร์โดย วินลวินเทต พร้อมฉาย 11 กรกฎาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์

ล่าสุด ไป่ ทาคน นักแสดงระดับเอเชีย ได้มาพูดคุยกับพี่ๆ สื่อมวลชนที่ประเทศไทย ถึงภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวว่า “ในเรื่องผมรับบทเป็นพระ ท่านสันตะ โดยเรื่องราวนี้บอกเล่าถึงความรักความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นของสองชีวิตที่ต่างสายพันธุ์ระหว่าง Shin Sanda (ท่านสันตะ) และ Kan Kaung (กันเกาง์) ที่โคจรมาเจอกัน กันเกาง์ เป็นหมาข้างถนนที่ถูกชาวบ้านในหมู่บ้านขับไล่และทำร้ายจนวันหนึ่งได้บังเอิญมาเจอกับ Shin Sanda (ท่านสันตะ) ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เล่าถึงความผูกพันพิเศษที่พวกเขามีร่วมกัน เรื่องราวและอุปสรรคที่ทั้งสองต้องเจอมันเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของการเดินทาง ที่ไม่ว่าปลายทางจะสุขหรือทุกข์มิตรภาพต่างสายพันธุ์นี้จะยังคงแน่นแฟ้นไปตลอดกาล”

พร้อมกันนี้ยังได้เล่าย้อนไปว่า “ก่อนที่จะถ่ายทำหนังเรื่องนี้ พอรู้ว่าต้องเล่นกับน้องหมาด้วย ก็ดีใจและไม่นานก็ตัดสินใจรับเล่น ปกติเป็นคนรักสัตว์อยู่แล้ว และอีกเหตุผลที่รับเล่นคือได้ดูวีดีโอของพระกับน้องหมา ซึ่งพระได้เลี้ยงหมาไว้ตัวหนึ่ง แต่พระสุขภาพไม่ค่อยดีเลยเอาไปฝากไว้ที่วัดอื่น พอท่านกลับก็บอกว่าอยู่ดีๆ นะลูก พอได้ดูรู้สึกซาบซึ้ง จึงอยากเล่นเรื่องนี้ ส่วนการรับบทเป็นพระ ก็ยากนิดหนึ่ง เพราะผมต้องพูดจาและปฏิบัติตัวเหมือนพระจริงๆ เลย และในหนังผมเป็นพระที่บวชมาตั้งแต่เด็กไม่ใช่พระที่เพิ่งมาบวช ฉะนั้นพฤติกรรมการแสดงออกก็จะไม่เหมือนกัน ต้องมีการไปศึกษาเพิ่มเติม มันเลยยากตรงนี้

(ร่วมงานกับน้องลักกี้ (สุนัขในเรื่อง) เป็นยังไงบ้าง) ลักกี้เวลาไม่ได้อยู่ในการถ่ายทำจะไม่ดื้อ แต่พออยู่ในการถ่ายทำก็จะดื้อนิดหน่อย ตอนถ่ายทำต้องใส่จีวรเป็นพระ ใต้จีวรต้องซ่อนเนื้อไก่ไว้ พอน้องดื้อนิดหน่อยก็โยนเนื้อไก่ให้ ติดสินบนน้อง อย่างในซีนพระต้องออกไปบินฑบาตร น้องลักกี้ต้องเดินตามไปตลอด แต่กลายเป็นว่าน้องเดินตามคนนั้นคนนี้เพื่อหาไก่ ซึ่งผมเองต้องคอยบอกน้องว่าไก่อยู่นี่ ไก่อยู่นี่

(มีการเวิร์คชอปกับน้องลักกี้ก่อนถ่ายทำไหม) ทางกองถ่ายให้น้องลักกี้อยู่กับผมก่อนถ่ายทำ 3 อาทิตย์ เพื่อให้คุ้นเคยกัน ให้รู้สึกว่าเราเป็นเจ้าของเขา ก่อนที่จะถ่ายทำก็ต้องซ้อมกับน้องมากๆ  คือน้องลักกี้มาจากต่างประเทศ มาก่อนถ่ายทำแค่เดือนเดียว  แล้วตอนที่น้องมาถึงด้วยอากาศและสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยทำให้น้องป่วย เลยทำให้ไม่มีเวลาที่จะเวิร์คช็อปด้วยกันเยอะมากเท่าไหร่ แต่ก่อนหน้านี้ได้มีการซ้อมบทกับน้องหมาที่บ้าน ส่วนกับน้องลักกี้มีโอกาสได้ซ้อมหน้ากล้องก่อนถ่ายทำนิดหน่อย เวลาทำงานกับน้อง ก็ต้องพูดจากับเขาดีๆ น้องก็จะรู้ว่าเรารู้สึกกับเขายังไง เขาก็จะทำตัวดีกับเรา ถ้าไปดุหรือไปด่าเขาก็จะดื้อกลับมา เรื่องนี้ยกให้น้องลักกี้เป็นคนสำคัญ ถ้าน้องหลับอยู่ทีมงานต้องพักกอง จะไม่มีการปลุกน้องขึ้นมาทำงาน ให้น้องพักผ่อนให้เต็มที่

สำหรับการทำงานในเรื่องนี้สำหรับผมไม่ค่อยมีอุปสรรคอะไรที่มากจนทนไม่ได้ เราเป็นคนรักสัตว์ทำงานกับน้องหมาได้สบาย จะมีแค่เรื่องสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยเท่าไหร่ มีทั้งฝนทั้งแดด ตอนที่ไปถ่ายทำทีมงานแทบทุกคนป่วยหมดเลย แต่ว่าด้วยความตั้งใจของทีมงานการถ่ายทำจึงผ่านไปได้ด้วยดี ส่วนเรื่องการโกนหัวจริงๆ คือตอนแรกผมตั้งใจไว้ผมยาวเพราะรับหนังไว้ก่อนหน้านี้ ต้องผมยาว แต่หนังเรื่องนี้เข้ามาเลยมาตัดสินใจทั้งสองทีมว่าโกนจริงเลยมั้ย และเมื่อได้อ่านบทแล้วนักแสดงนำทั้งเรื่องคือเรากับน้องหมา ฉะนั้นบทบาทของพระสำคัญมาก จึงคิดว่าโกนหัวจริงดีกว่า ด้วยสภาพอากาศที่ประเทศพม่ามีทั้งฝนและแดดร้อน ถ้าใส่วิกปลอมมันจะไม่สะดวกเลยตัดสินใจโกนเลย

เสียดายผมมั้ย ไม่เสียดายหรอกครับ มันไว้ยาวได้อีก แต่จริงๆ ผมเป็นคนที่รักผมมาก แต่ตัวงานสำคัญกว่าก็เลยไม่ห่วงตรงนี้ ส่วนในชีวิตจริงเรื่องบวช ผมก็อยากบวชนะ แต่อาจจะอีก 2-3 ปี ไม่ใช่ตอนนี้ ด้วยงานต่างๆ ที่ยังทำอยู่ แต่ว่าไม่ต้องห่วงไม่บวชตลอดชีวิตแน่นอน จริงๆ เป็นคนชอบศึกษาธรรมะ สามารถสวดมนต์ได้เกือบทุกบท แล้วเป็นคนชอบนั่งสมาธิ ปกติสวดมนต์ทุกวันอยู่แล้ว

ตอนนี้หนังเรื่อง กันเกาง์ เจ้าเพื่อนยาก (KAN KAUNG) ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากถึง 7 สาขา ในงาน Myanmar Academy Award ประจำปี 2023 และชนะรางวัลมามากถึง 3 รางวัล ได้แก่ Best Myanmar Film Award 2023, Best Cinematography Award 2023 และ Best Music Award 2023 การได้มาเล่นเรื่องนี้ผมดีใจและมีความสุขมาก หนังฉายแค่ 2 ชั่วโมง แต่ว่าตอนถ่ายทำลำบากมาก มีอุปสรรคทั้งของทีมงานและตัวน้องลักกี้ พอได้รางวัลมาก็ชื่นใจดีใจครับ

ส่วนซีนที่ประทับใจที่สุดคือซีนสุดท้าย น้องลักกี้แสดงได้ดีมากๆ เขาทำให้ผมรู้สึกว่าหมาตัวนี้เจ๋งจังเลย แต่บอกไม่ได้อยากให้ทุกคนไปชมกันในหนัง ผมเชื่อว่าคนที่ได้ไปดูจะได้รับความรู้สึกดีๆ และความอบอุ่นกลับไปแน่นอน สำหรับผมในฐานะคนเล่น ผมได้เรียนรู้จากหนังเรื่องนี้ว่าในโลกนี้ไม่มีอะไรยั่งยืน ทุกคนที่อยู่รอบตัวเราสามารถจากไปได้ตลอดเวลา เลยเห็นคุณค่าของคนที่อยู่รอบข้างมากขึ้น ผมขอฝากหนังเรื่องนี้ด้วยนะครับ ขอเชิญชวนคนไทยทุกคนมาดูหนังเรื่อง กันเกาง์ เจ้าเพื่อนยาก (KAN KAUNG) ในวันที่ 11 กรกฏาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ในประเทศไทย ไปดูความผูกพันระหว่างพระกับน้องหมาแล้วทุกคนจะได้รับความรู้สึกดีๆ กลับไปแน่นอนครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไป่ ทาคน' เจอบทท้าทาย ต้องร่วมงานกับเพื่อน 4 ขา

ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น พร้อมพาทุกคนไปร่วมเดินทางไปกับเพื่อนรักต่างสายพันธุ์ที่โคจรมาเจอกันในภาพยนตร์ กันเกาง์ เจ้าเพื่อนยาก ภาพยนตร์สัญชาติพม่าที่สร้างมาจากเรื่องจริงของคนกับหมา นำแสดงโดย ไป่ ทาคน , คิน ซาร์จิ คยอว์ ตู ทู้ ส่าง และ ลัคกี้ เจ้าหมาแสนรู้ ผลงานการกำกับภาพยนตร์โดย วินลวินเทตพร้อมฉาย 11 กรกฎาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์

ทรู - ดีแทค คว้าคว้า 'ไป่ ทาคน' นายแบบสุดฮอตขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ เจาะตลาดเมียนมา - กัมพูชา

ทรู คอร์ปอเรชั่น คว้า “ไป่ ทาคน” นายแบบสุดฮอตชาวเมียนมา ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ทรู-ดีแทคเครือข่ายอันดับ 1 เพื่อพี่น้องชาวเมียนมา และกัมพูชาในไทย ชู ซิมเมียนมา คุ้มสุด 49 บาท เล่นเน็ตฟรี โซเซียล และเกมส์ฮิต

'ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น' เตรียมฉาย 'สลิธ โปรเจกต์ล่า'

ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น เตรียมเข้าฉายภาพยนตร์แนวแอคชั่น-โรแมนติกอย่าง สลิธ โปรเจกต์ล่า โดยได้สองผู้กำกับมากฝีมืออย่าง ปี๊ด-ปัญจพงศ์ คงคาน้อย และ ยุ่น-ศุภวิชช์ สุวรรณเนตร พร้อมได้เหล่านักแสดงชั้นนำอย่าง มุกดา นรินทร์รักษ์, ลุค-อิชิคาว่า พลาวเด้น มาเจอกันเป็นครั้งแรก โดยผู้กำกับ ปี๊ด ปัญจพงศ์ ได้เล่าให้ฟังถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

'แมทธิว' เปิดค่ายมวยต้อนรับ 'ไป่ ทาคน' หวนคืนไทยรอบ 3ปี พร้อมเผยแพลนชีวิต

เซอร์ไพรส์ชาวไทยไม่น้อย สำหรับการกลับมาในรอบ 3 ปี ของนายแบบนักแสดงชาวพม่าสุดฮอต ไป่ ทาคน (Paing Takhon) ที่ขอกลับมาพักผ่อนพักใจชาร์จพลัง ณ ประเทศไทย รวมถึงเคลียร์งานต่าง ๆ ที่เคยค้างไว้ให้เสร็จสิ้น พร้อมพบปะแฟนคลับที่ให้การต้อนรับกลับมาเมืองไทยอย่างอบอุ่น ล่าสุดพิธีกร แมทธิว ดีน ขอต้อนรับในฐานะเจ้าบ้าน “ค่ายมวยคงสิทธา” พาไปฝึกวิชาป้องกันตัวสุดมัน

'กิ๊ก อภิรดี' รักสุกงอม ขึ้นแท่นเจ้าสาวป้ายแดง

นับเป็นข่าวดีที่สุดของ บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด ที่ผู้บริหารคนเก่งอย่าง กิ๊ก-อภิรดี เอี่ยมพึ่งพร กรรมการผู้จัดการ ขึ้นแท่นเป็นเจ้าสาวป้ายแดงไปเป็นที่เรียบร้อยกับเจ้า บ่าว รัฐพล ศรีอรทัยกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์คริสเติล จำกัด

เมียนมาปล่อยตัว 'ไป่ ทาคน' นักแสดง-นายแบบคนดัง

ทีมทนายความของ "ไป่ ทาคน" เปิดเผยกับเอเอฟพีว่า นักแสดงและนายแบบหนุ่มชาวเมียนมารายนี้ได้รับการอภัยโทษและถูกปล่อยตัวจากเรือนจำแล้ว หลังจากถูกตัดสินจำคุก 3 ปี ฐานเข้าร่วมการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยภายหลังการรัฐประหารเมื่อปีกลาย