'หนุ่ม กิติกร' ยกระดับร้านสตรีทฟู้ดไทยกระหึ่มไกลทั่วโลก

The Spoon ช้อนทองคำ รายการแข่งขันทำอาหารใหม่ถอดด้ามของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัด ที่จับเอาบรรดาร้านอาหารสตรีทฟู้ดของไทยมาแข่งขันพร้อมมอบเครื่องหมายการันตีความอร่อยความยอดเยี่ยมเพื่อยกระดับอาหารสตรีทฟู้ดไทยให้ดังไกลไปทั่วโลก ซึ่งบิ๊กบอส หนุ่ม-กิติกร เพ็ญโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัด เล่าถึงที่มาของการทำรายการนี้ว่า

“การเลือกทำรายการ The Spoon ช้อนทองคำเพราะต้องการจะยกระดับสตรีทฟู้ดของไทยให้ดีขึ้นเพราะที่ผ่านจะเห็นว่าแค่มีการไปรีวิวร้านว่ามีร้านอะไรบ้างน่าสนใจน่ากิน แต่รายการนี้จะเป็นการจัดอับดับร้านสตรีทฟู้ดเลยในรูปแบบของการแข่งขัน อาทิ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่,ผัดไท,ข้าวมันไก่,ผัดกะเพรา,ส้มตำ ฯลฯ ร้านต่างๆ ที่เห็นว่ามันเป็นสตรีทฟู้ดก็จะเอามาแข่งขันเพื่อจัดลำดับ   โดยเกณฑ์การคัดเลือกร้านนั้นก็จะดูจากแพลตฟอร์มต่างๆ ของร้านไม่ว่าจะเป็น ติ๊กต๊อก,รีวิว,ดาวต่างๆ นอกจากนี้รายการยังมีที่ปรึกษาด้านการทำสถิติต่างๆ เข้ามาร่วมพิจารณาด้วยว่าวิธีการให้คะแนนแต่ละร้านเป็นอย่างไรเพื่อที่จะคัดออกมาเป็นท็อป 50 ร้าน 

บอกเลยว่าการคัดเลือกร้านที่จะมาออก  The Spoon ช้อนทองคำ ยุติธรรมทั้งการคัดเลือกและการตัดสิน จากนั้นก็จะส่งทีมฟู้ดของรายการไปชิมว่าแต่ละร้านเป็นไงบ้างแล้วก็จะดึงเข้ามาแข่งขันในรายการ ซึ่งร้านที่ถูกคัดเลือกเข้ามาแข่งจะได้รับ 1 ช้อนทองคำและถ้าแข่งชนะในแต่ละสัปดาห์ก็จะได้เพิ่มเป็น 2 ช้อนทองคำ โดยในรอบชิงชนะเลิศนั้นร้านไหนชนะก็จะได้รับเพิ่มเป็น 3 ช้อนทองคำ  โดยมีกรรมการ 20-30 คนที่จะหมุนเวียนกันเข้ามาทำหน้าที่ตัดสิน อาทิ เชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์,พี่อิ้งค์ ม.ล.ภาสันต์,แม่ช้อยนางรำ สันติ ,นักชิมต่างๆ พีท อิทแหลก ,กินกับพีท ,รวมถึงกรรมการจากคนทางบ้านอีก 100 คน ซึ่งจะแบ่งเกณฑ์อายุในแต่ละช่วงอายุด้วยเพื่อให้เข้าถึงทุกกลุ่มคนจริงๆ และผมมั่นใจว่า The Spoon ช้อนทองคำ จะเป็นการแข่งขัน ทำอาหารแบบใหม่และเป็นการยกระดับสตรีทฟู้ดของไทยให้ต่างชาติได้รู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งรายการนี้จะมี วิลลี่ แมคอินทอช และ เป็กกี้ ดรุณี รับหน้าที่พิธีกรการันตีเลยว่าทั้งสนุกทั้งมัน โดยรายการจะเริ่มออกอากาศเดือนสิงหาคมนี้ทุกวันศุกร์เวลา 18.00 น.ทางช่อง 7 HD”      

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกสาวอกหัก สาเหตุ 'หนุ่ม กิติกร' เปิดค่ายเพลง

ยืนหนึ่งในฐานะ King of Food Content ผู้ผลิตรายการอาหารระดับโลกจนโด่งดังมาแล้ว ล่าสุด หนุ่ม-กิติกร เพ็ญโรจน์ บิ๊กบอส เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป พร้อมกลับมาลุยงานเพลงเต็มตัวอีกครั้ง ด้วยการเปิดค่ายเพลง Heliconia Music (เฮลิโคเนีย มิวสิค) ภายใต้คอนเซ็ปต์ของค่าย Base on True Story ทุกถ้อยคำแต่งจากเรื่องจริง

'ร้องข้ามเวลา' เปิดโหมดเพลงช้าต้อนรับวันแม่ 'เล่าสู่กันฟัง' ทำน้ำตาร่วง

ร้องข้ามเวลา เสาร์ ที่ 12 สิงหาคมนี้ ส่งเพลงรัก แทนความห่วงใย ต้อนรับวันแม่แห่งชาติ การันตีความสุขโดย 2 พิธีกรอารมณ์ดี วิลลี่ แมคอินทอช และ ต้นหอม ศกุนตลา ที่พ่วงตำแหน่งกรรมการร่วมกับ 2กรรมการเสียงดีลีลาเด็ด ชมพู สุทธิพงษ์ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา

'วิลลี่' นั่งเก้าอี้ผู้ประกาศ 'ทุบโต๊ะข่าว'

สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในสมรภูมิรบ รายการข่าว เมื่อรายการข่าวชื่อดัง ทุบโต๊ะข่าว ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 พร้อมนำเสนอข่าวรูปแบบใหม่ เปลี่ยนการเล่าข่าวให้สนุกมากยิ่งขึ้น โดยรูปแบบ "จากนี้ไปการดูข่าวของคุณจะเปลี่ยนไป" พร้อมอรรถรสครั้งใหม่ ข่าวดูสนุก เข้นข้น บนความจริง

หมั้นปีก่อนแต่งปีนี้ 'ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์' ขอมีลูกแบบธรรมชาติ

หมั้นไปแล้วเหลือเพียงงานเลี้ยงฉลองวิวาห์ สำหรับศิลปินสาว ปุยฝ้าย AF หรือ ปุยฝ้าย-ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล เจ้าตัวเลยขออัปเดทกลางรายการ "Hollywood Game Night Thailand" (ฮอลลีวูด เกม ไนท์ ไทยแลนด์) ทางช่อง MONO29 ว่าปีนี้จัดงานอย่างแน่นอน

'ยิ่งยง' พาทีมลูกทุ่ง 'ยุ้ย-แจ๊ค' ปะทะทีมโปงลางสะออน 'อี๊ด-ลาล่า-ลูลู่'

ฮาเขย่าบ้าน มันสนั่นจอ รับชมความสนุกผ่านรายการ "Hollywood Game Night Thailand" (ฮอลลีวูด เกม ไนท์ ไทยแลนด์) วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคมนี้ เวลา 20.40 น. ทางช่อง MONO29 ล่าสุดระเบิดสงครามปั่นประสาทปะทะความฮา ระหว่างทีมลูกทุ่งปะทะทีมโปงลางสะออนสนั่นเวที

'พอร์ช-ไนกี้-ณัฏฐ์' ถล่มคู่แข่ง 'ไก่-ดาว-มะตูม' ลุ้นแจคพอตหนึ่งแสน!

ฮาเกินต้านไปกับสองทีมหล่อสวยแสบซ่า ในบ้านนายฝรั่งจากรายการ "Hollywood Game Night Thailand" (ฮอลลีวูด เกม ไนท์ ไทยแลนด์) วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคมนี้ เวลา 21.30 น. ทางช่อง MONO29 พบกับสงครามสุดมันสุดวาไรตี้ขยี้ใจแม่ยก เมื่อทีมสามหนุ่มหล่อออร่าหลัว ต้องมาปะทะไหวพริบกับทีมตัวแม่จะแคร์เพื่อ เกิดเป็นคอนเทนต์สุดมันขย่มจอ รอให้แฟนคลับไปช่วยเชียร์ ลุ้นแจคพอตจำนวนหนึ่งแสนบาท