'ภูมิ เกียรติภูมิ' พระเอกมาแรงช่อง 7HD เปิดมุมมองความคิดที่หลายคนยังไม่เคยรู้

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งพระเอกเลือดใหม่มาแรงของ ช่อง 7HD สำหรับ ภูมิ-เกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์ ที่กำลังมีผลงานละครให้แฟน ๆ ได้ชมกัน ทั้งในช่วงก่อนข่าวภาคค่ำเรื่อง ขวัญหล้า ละครดราม่ารสเข้มจากค่าย ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

ซึ่งเรื่องนี้ ภูมิ รับบทนำประกบคู่ครั้งแรกกับนางเอกสาวสายดราม่ารุ่นพี่ ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส และอีกเรื่องคือละครหลังข่าวภาคค่ำสุดเข้มข้นกระแสแรงอย่าง รอยรักรอยบาป ประชันกับนักแสดงรุ่นใหญ่ และรุ่นใหม่มากฝีมือมากมาย ไปรู้จักกับพระเอกหนุ่มคนนี้ให้มากยิ่งขึ้น แบบเจาะลึกทุกแง่มุม

อยากรู้จักชีวิตนอกจอ ไลฟ์สไตล์ของ “ภูมิ” ว่าเป็นอย่างไร อะไรคือความสุขของภูมิ

“พาร์ทแรก เอาเรื่องของการอยู่กับตัวเองก่อนแล้วกันครับ เวลาอยู่บ้าน ภูมิก็จะออกกำลังกาย ชงกาแฟ อ่านหนังสือ แล้วก็ซ้อมทักษะการชงกาแฟใหม่ ๆ ให้กับตัวเอง เพราะภูมิมีไปลงคอร์สเรียนชงกาแฟ แล้วก็เพิ่งมีไปออกบูธ ชงกาแฟขายครับ ตอนออกบูธภูมิทำเองทุกแก้ว แทบจะไม่ได้นั่งเลย ผลตอบรับดีมาก ๆ คือก่อนที่จะไปขาย ถ้ามันไม่อร่อย ภูมิไม่กล้าขายจริง ๆ นะ ภูมิเทสต์ ชงหลายร้อยแก้วมาก กว่าจะนิ่ง กว่าจะได้ขายออกไป เพราะงั้นก็เลยคิดว่าในด้านของรสชาติให้ตัวเองเต็ม 100 และก็แล้วแต่ผู้บริโภคจะให้คะแนนว่ารสชาติแบบนี้ ถูกใจไหม ซึ่งภูมิก็แอบเช็ก ฟีดแบ็ก เพราะที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ เขาซื้อไปแล้วกลับมาซื้อใหม่ คือภูมิขาย 3 วัน บางคนก็มาซื้อ 3 วันเลย ภูมิก็เลยรู้สึกว่า คงจะโอเคอยู่นะ แล้วลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาซื้อก็มีทั้งที่จำภูมิได้ และจำไม่ได้ เพราะว่ามีชาวต่างชาติด้วย แล้วเวลาที่ชาวต่างชาติเขามาซื้อ เขาก็ตั้งใจดื่มตรงหน้าเรา รีแอ็กต่อหน้าเราเลย จุดเริ่มต้นของการชงกาแฟ เริ่มจากภูมิเป็นคนชอบดื่มกาแฟก่อนครับ เลยลองทำ แล้วก็ไปหาเรียน ทำได้แล้วก็มาลองขาย จากนี้ก็คงจะเป็นการวางแผนเปิดร้าน ต้องเลือกทำเลที่ตั้งก่อน ดูก่อนว่าถ้าเปิด จะเปิดตรงไหนดี อยู่ในขั้นค่อย ๆ ไต่ตามความฝันไป และระหว่างนี้เราก็ไม่หยุดพัฒนาทักษะของตัวเอง ฝึกชงทุกวัน หรือว่าคอยศึกษาหาทักษะใหม่ ๆ ตลอด แล้วถ้ามีเวลาว่างก็แวะไปดูที่ทาง เป็นแพลนที่ต้องบอกว่าจริงจังนะ ซึ่งทีแรกไม่ได้คิดเลย แต่พอคนเริ่มมีฟีดแบ็กกลับมาเยอะ คนเริ่มได้ชิมฝีมือเราเยอะ เลยรู้สึกว่า เราก็สามารถเปิดร้านได้นะ”

ฟีดแบ็กจากแฟน ๆ ที่ติดตามผลงาน ติดตามไลฟ์สไตล์ของเราจนถึงทุกวันนี้ เป็นยังไงบ้าง

“แฟน ๆ จะพูดถึงตลอด เมื่อก่อนยอมรับว่า เราก็เคยโดนคำติบ้าง ทั้งเรื่องการดูแลตัวเอง หุ่น การพูด น้ำเสียง บุคลิกภาพ แล้วก็การแสดง ทุกเรื่องเคยโดนมาหมด เพราะเมื่อก่อนอาจจะยังใหม่ ยังไม่ค่อยเข้าใจ เวลาโดนติในเรื่องการทำงาน ก็รู้สึกนอยด์เหมือนกัน มีเครียด และท้อบ้าง แต่มาตอนนี้ รู้สึกดีที่ตอนนั้นเรารู้สึกแบบนั้น เพราะมันทำให้เราหยิบคำเหล่านั้น กลับมาปรับปรุงตัวเอง พื้นฐานเลยก็คือเรื่องของการเป็นนักแสดง เราต้องแสดงให้มันดีขึ้นทุกวัน ตามมาด้วยเรื่องของบุคลิกภาพ ร่างกาย หน้าตา แล้วก็การแต่งตัว เราก็ค่อย ๆ ปรับ ค่อย ๆ ดูแลตัวเอง อย่างช่วงนี้ถ้ามีเวลา นอกจากชงกาแฟแล้ว (ยิ้ม) จะศึกษาพัฒนาตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นด้านการแสดง อารมณ์ หรือว่าออกกำลังกาย ฝึกฝนสมาธิ อ่านหนังสือ หรืออยู่กับตัวเองให้มาก ช่วยได้เยอะครับ

ซึ่งก็ทำให้เราได้รับฟีดแบ็กจากแฟน ๆ จากผู้ใหญ่ ในทางที่ดี มีคำชื่นชมเข้ามาเยอะขึ้นครับ ช่วงที่ผ่านมา เวลาออกหน้าจอ  แสดงบทต่าง ๆ ออกมา จริง ๆ เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น จริง ๆ แล้ว เบื้องหลัง คือเราต้องเตรียมการ เตรียมความพร้อมต่าง ๆ ค่อนข้างใช้เวลาเยอะ เอาง่าย ๆ ที่เห็นภาพชัด ๆ เลยคือตอนแสดง แล้วมีซีนถอดเสื้อ มันไม่ใช่ว่าก่อนสั่งแอ็กชั่น แล้วภูมิมาวิดพื้นตรงหน้างาน แล้วค่อยถอดเสื้อ ความจริงเราต้องเตรียมตัวมาเป็นปี เราชอบมากกับการที่ ถูกถามว่าภูมิถอดเสื้อได้ไหม แล้วภูมิพร้อม บอกเขาได้ทันทีว่าได้เลยครับ หรือถูกถามว่าภูมิ เดี๋ยวต้องมีซีนอารมณ์นะ แล้วไม่ใช่ว่าภูมิตอบว่าขอกลับไปทำการบ้านก่อนครับ คือเราต้องทำการบ้าน เตรียมความพร้อมในการทำงานทุกครั้ง”

ตอนนี้เรียนจบแล้ว

“ใช่ครับ เพิ่งเรียนจบ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุและโทรทัศน์ มัลติแพลตฟอร์ม มหาวิทยาลัยรังสิต ครับ กำลังรอรับปริญญา ตอนนี้มีเวลารับงานเต็มที่ พร้อมรับบทที่มันยากขึ้น พร้อมที่จะทำการบ้านกับบทบาทหนักขึ้น ภูมิพร้อม จริง ๆ ที่ผ่านมาภูมิก็ค่อนข้างได้เล่นบทบาทที่หลากหลาย ตอนนี้เรียนจบแล้ว มีเวลาให้กับงานแสดงมากขึ้น ก็อยากได้บทที่ค่อนข้างมีครบทุกอารมณ์ทุกบทบาท”

 

สถานะหัวใจตอนนี้โสด หรือมีคนรู้ใจ

 “ผมโสดหลายปีมากแล้วครับ ตั้งแต่เริ่มทำงานเลยก็ว่าได้ มันเหมือนเราต้องเลือก บางทีเราต้องชั่งน้ำหนัก จริง ๆ มันไม่ได้ผิด ถ้าใครมีความรัก แล้วทำงานไปด้วย ภูมิว่าความรักที่ดี มันก็ส่งเสริมงานให้ดีมากได้เหมือนกัน มันก็เป็นกำลังใจอย่างหนึ่ง แต่ว่าอย่างตัวภูมิ ตอนเข้ามาทำงานแรก ๆ เราโฟกัสได้ทีละอย่างเท่านั้น พอชั่งน้ำหนักแล้ว มันก็ต้องเลือกงาน ไม่ว่าตอนนั้นจะมีใครที่ลองคุยอยู่หรือไม่ เราก็ต้องวางตรงนั้นไว้ก่อน”

อยากขอบคุณใครในชีวิต ที่ทำให้เราเป็นเราทุกวันนี้

 “ภูมิขอบคุณทุกคนที่เข้ามาในชีวิตภูมิจริง ๆ ไม่ว่าจะในด้านดี หรือร้าย ซึ่งในด้านดีทั้งในส่วนของช่อง 7HD ผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสภูมิมาจนถึงทุกวันนี้ ภูมิดีใจมาก ที่ได้รับโอกาสขนาดนี้ และภูมิก็ตั้งใจทำโอกาสที่ได้รับอย่างเต็มที่ เพื่อตอบแทนทั้งพวกเขา และตัวเราเองด้วย ขอบคุณผู้กำกับทุก ๆ ท่าน ขอบคุณทีมงาน เบื้องหลัง เพื่อน ๆ พี่ ๆ นักแสดง พ่อแม่ ครอบครัว ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือแฟนคลับ เพราะว่าผลงานที่เราทำไปแล้ว สุดท้ายแล้วมันไม่ได้ว่าเรามานั่งดูเอง เราต้องให้แฟน ๆ ดู เขาดูแล้วเขาชื่นชอบ เราก็ดีใจ แต่ส่วนไหนที่ผิดพลาดไป ต่อให้เขาไม่ติด เราก็ติดตัวเองได้ด้วยซ้ำ เอามาผสมกันระหว่างของเขา และของเรา พัฒนาตัวเองกันต่อไป ส่วนในฝั่งร้าย ๆ เราก็ต้องเจอกันที่ไม่ถูกจริตกับเราบ้าง เจอกันที่ไม่ชอบเรา ทั้งทางตรง และทางอ้อม แต่ก็ทำให้เราค้นพบวิธีจัดการกับปัญหาตรงนั้นเยอะขึ้น มีทางออกให้กับตัวเองเยอะขึ้น”

 

ฝากติดตามผลงาน

“ฝากติดตามชมละคร ขวัญหล้า ด้วยนะครับ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 นะครับ รับรองว่าจะมีความเข้มข้นเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แน่นอน และยังมีละครอีกเรื่องคือ รอยรักรอยบาป บทของ ภูมิ จะอยู่ในพาร์ทรุ่นลูก ๆ ครับ ทุกคนใกล้จะได้เห็นกันแล้ว ความสนุกเข้มข้นไม่แพ้รุ่นพ่อรุ่นแม่เลยครับ เรื่องนี้จะออกอากาศทุกวันจันทร์ อังคาร เวลา 20.40 น. ส่วนละครที่ยังไม่ออกอากาศก็มี ภูเขาเงาพยัคฆ์ ครับ เรื่องนี้สนุกเข้มข้นน่าติดตามเหมือนกัน ออกอากาศเมื่อไหร่ ไม่อยากให้ทุกคนพลาดชมนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ 'ศิตา' ชีวิตที่ถูกเลี้ยงโดยคู่รักหญิงหญิง

กำลังมาแรงเลยเดียว สำหรับ ฟองฟ้า จาก ขวัญหล้า ที่ดีกรีความร้ายกำลังทะยาน จนชาวบ้านออกปากว่าจะร้ายไปถึงไหน! สำหรับนางร้ายหน้าใหม่ป้ายแดงของวิก 7สี อย่าง ศิตา ชู หรือ ศิตา ชู ชุติภาวรกานต์ เพราะนอกจากจะเป็นเจ้าของแบรนด์ BCHU RUNWAY แล้ว ฝีไม้ลายมือการแสดงก็ไม่เป็นสองรองใคร เริ่มการแสดงจากละเวทีสู่จอทีวี โดย ศิตา ได้ยังเล่าถึงเส้นทางการใช้ชีวิต จากเด็กผู้หญิงที่เติบโตมาท่ามกลางความรัก จากคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวพร้อมกับแฟนของแม่ที่เป็นผู้หญิง จนถึงการเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง

ช่อง7HDถ่ายทอดสด 'โอลิมปิกเกมส์ 2024' เริ่มฟุตบอลคู่เปิด24ก.ค.นี้

ปักหมุดเชียร์! ช่อง 7HD รับหน้าที่เป็นแม่ข่าย ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาการโอลิมปิก และพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ตลอดการแข่งขัน เริ่มวันแรก 24 กรกฎาคมนี้

'โอบนิธิ' ปล่อยเพลง 'ที่สุดของเราไม่เท่ากัน' ดึง 'เติร์ด Tilly Bird' ร่วมงาน

เรียกว่าเป็นศิลปินที่ไม่หยุดพัฒนาความสามารถ และการทำงานด้านเพลง สำหรับ ศิลปิน OABNITHI (โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์) ล่าสุดขอปล่อยซิงเกิล เพลง "ที่สุดของเราไม่เท่ากัน (Asymmetry)" เป็นอีกหนึ่ง ซิงเกิลใน Mini Album ของโอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางความรัก

ช่อง7HD ยิงสดอิตาลีคว้าแชมป์ VNL2024 กวาดเรตติ้ง 6.3 กองเชียร์ไทยกระหึ่มโลก

ปิดฉากศึกลูกยางโลก “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” ทัชใจแฟนวอลเลย์บอล “อิตาลี” คว้าแชมป์ VNL 2024 คว่ำ “ญี่ปุ่น” 3-1 เซต ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 “โปแลนด์” ดับฝัน “บราซิล” เฉือนชนะ 3-2 เซต กองเชียร์ไทยสุดปังแห่ชมล้นสนาม ช่อง 7HD ครองแชมป์ยิงสดรายการกีฬายอดฮิต โกยเรตติงกองเชียร์กรุงเทพฯ ถล่มทลาย 6.3 และกลุ่มอายุ 15 ขึ้นไปสูงถึง 5.9

'ท็อป จรณ' ฟาด 5 คาแรคเตอร์ เผยอารมณ์สวิงจนสลัดตัวละครไม่หลุด

เป็นความท้าทาย ที่ต้องมารับบทดรามาหนัก สำหรับ ท็อป-จรณ โสรัตน์ กับบท เพชร ในละคร เจ้าพ่อ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ที่จะมีความนิ่ง ลึกลับซับซ้อน ดิ่งในอารมณ์แบบที่ไม่เคยเล่นบทบาทแบบนี้ที่ไหนมาก่อน งานนี้เจ้าตัวยอมรับว่าเครียดกดดัน และไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงขั้นอารมณ์สวิง เพราะต้องทำการบ้านแบบ คูณ 10 แต่งานนี้ เพื่อผลงานชิ้นโบว์แดงและเพื่อแฟนละคร ขอสู้ไม่หวั่นทุ่มเทเต็มที่กับบทบาทคาแรคเตอร์ เพื่อพิสูจน์ฝีมือการแสดง

เปิดหมดเปลือก 'แจมมี่ ปาณิชดา' นางเอกสาวจากละคร 'ดวงใจเจ้าป่า'

เป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวคุณภาพของ ช่อง 7HD ที่กำลังมีผลงานละครเรื่อง “ดวงใจเจ้าป่า” ละครโรแมนติกแอ็กชั่น จากค่าย คนทีวี (ไทยแลนด์) สำหรับ แจมมี่-ปาณิชดา แสงสุวรรณ ซึ่งเรื่องนี้ “แจมมี่” บอกว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานที่จัดเต็มสุด ๆ และก็ยังเป็นผลงาน ที่สื่อถึงตัวตนของตัวเองได้มากที่สุด โดยเจ้าตัวยอมเปิดทุกเรื่อง ทั้งงาน หัวใจ และไลฟ์สไตล์นอกจอที่หลายคนยังไม่เคยรู้มาก่อน