'ดีเจ.อ๋อง' ตัวแทนชาว LGBTQ รักหวานเตรียมจดทะเบียนสมรส

ดีเจอารมณ์ดี อ๋อง-เขมรัชต์  หนึ่งในตัวแทนLGBTQ ที่แฮปปี้ที่สุด หลังกฎหมายเตรียมรองรับการจดทะเบียนสมรสแต่งงานของเพศเดียวกัน งานนี้ความรักที่ซุ่มเงียบปิดตัวมานาน 18 ปี ได้เวลาเบ่งบานพร้อมออกสื่อเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด ดีเจอ๋อง ขอเปิดใจความรักหวานๆ กลางรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เผยหมดเปลือกพร้อมจัดงานแต่งอย่างเป็นทางการแล้ว

"ถ้าย้อนไปอยู่แต่ตอนเด็กๆ ความรักของอ๋องคือไม่เคยต้องปิดเลย ไม่เคยต้องมาแอบหลบๆ ซ่อนๆ ก็ใช้ชีวิตกันเหมือนเพื่อนกันปกติ แต่ไม่ถึงขั้นโชว์เดินไปไหนกอดคอ จูงมือกัน แต่ไม่เคยห้ามที่จะไปไหนมาไหนด้วยกัน หรือเข้าโรงหนังที่ละคน มันจะอึดอัดเกินเราก็ใช้ชีวิตปกติ ( บ้านทั้งสองครอบครัวว่าไงบ้าง) แรกๆ ก็คิดว่าเป็นเพื่อนกันปกติ แต่พอเราอยู่กันนานขึ้นความสัมพันธ์มันก็แน่นแฟ้นขึ้น พอเจอหน้ากันนานๆ เค้าก็น่าจะเข้าใจไปเองว่านี้คือคนรักกัน คืออ๋องโตมาแบบว่าพ่อแม่อ๋องสนิทกับเพื่อนอ๋องทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสนิทหรือว่าเพื่อนที่เป็นแฟนอ๋องก็จะพาไปเจอพ่อแม่หมด รวมทั้งคนนี้ด้วย

(กลุ่ม LGBTQ ถูกมองว่าเป็นความรักฉาบฉวย แต่คู่อ๋องรักกันมา 18 ปีแล้ว) "คือเราก็ผ่านอะไรกันมาเยอะ ต้องต่อสู้อะไรกันมาเยอะ ทุกคู่มันอยู่ที่ว่าเราจะจับมือกันแน่นแค่ไหนมากกว่า สำหรับคำว่าฉาบฉาย มันก็อาจจะถูกสื่อผลิตซ้ำอะไรบ้างอย่างที่ทำให้คนในสังคมเข้าใจว่า คนรักเพศเดียวกันมันไม่ยืนยาวหรอก และย้อนกลับมาเพราะว่ามันไม่มีการจดทะเบียนสมรสนี่แหละ คบไปมันก็เลื่อนลอยมันไม่มีหลักที่จะยึดเหนี่ยว คบกันไปเดี๋ยวก็เลิกกัน

พอมีร่างกฎหมายออกมา มันก็มีชุดความคิดจากป้าข้างบ้าน ลุงข้างบ้านว่ามันได้แล้วนะ ความคิดหลายคนก็เปลี่ยนแล้วมันทรงพลังมาก แต่เอาจริงรุ่นอ๋องลงไป เด็กใหม่ๆ ไม่แคร์เลยนะที่จะมีกฎหมายมารองรับ เค้าก็ไม่รู้สึกอะไรเพราะผู้ชายกับผู้หญิงเองก็อยู่กันไปแบบไม่ต้องจดทะเบียนสมรสก็ได้ เด็กเดี๋ยวนี้จะมีความคิดแบบนี้ แต่กฎกมายผ่านแล้วรุ่นเราก็ดีใจ

(สำหรับคู่เราเตรียมตัวจะจดทะเบียนสมรสมั้ย) เตรียมตัวจะจดแน่นอน เพราะอ๋องรู้สึกว่ามันเอื้อประโยชน์หลายจุดมาก หนึ่งคือมันก็จะยึดโยงอะไรต่างๆ ได้มากขึ้น อ๋องคือย้อนไปเมื่อตอนคบกัน 5 ปี ซื้อคอนโด อ๋องก็อยากจะซื้อด้วยกันให้มันเป็นคอนโดของเรา แต่ในเมื่อกฎหมายไม่รองรับว่าเราเป็นอะไรกันที่คุณจะมาซื้อด้วยกัน คู่สมรสก็ไม่ใช่ พี่น้องก็ไม่ใช่คนละนามสกุลกันต่างหาก เพื่อนกันจะมาซื้อด้วยกันมันก็ไม่ได้ มันก็เลยว่าต้องใช้เงินคนใดคนหนึ่งซื้อ อีกคนจะช่วยผมจะช่วยได้ไม่เต็มที่ เพราะอาจจะคิดว่าวันใดเกิดอะไรขึ้นมาของชิ้นนี้จะตกเป็นของใครอะไรแบบนี้ มันมีกฎหมายมันดีกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'STAR HUNTER' จับมือ 'พอร์ช-อาม' เปิดตัวโปรเจกต์พิเศษเรื่องแรกของเอเชีย!

ข่าวดีส่งท้าย Pride Month เดือนแห่งการเฉลิมฉลองและความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) ค่าย STAR HUNTER ENTERTAINMENT บริษัทผู้ผลิตซีรีส์วาย

โอบรับความหลากหลาย! ค้นพบความสุขทั้งกายและใจด้วยหัวใจที่เท่าเทียม ในงาน SX TALK SERIES #4 HEALTHY PRIDE “หลากหลายอย่างมีสุข”

งานเสวนาที่ชวนคุณมาร่วมเปิดมุมมองกับหลากทัศนะ พร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่จะทำให้ทุกคนเข้าใจความหลากหลายอย่างมีสุข

'อ้อย จิระวดี' ควงลูกชาย 'พอชตี้ค์' เคลียร์ปมในใจโดนล้อมีแม่เป็นทอม

"อ้อย จิระวดี" นักแสดงรุ่นเก๋าที่วันนี้ขอเปิดเรื่องราวในอดีตหลังประกาศตนว่าเป็นทอม แม้ตอนนั้นกำลังเป็นนางเอกชื่อดัง ลั่นขอเป็นตัวของตัวเองดีที่สุด พร้อมควงลูกชายสุดหล่อ พอชตี้ค์ ณัฏฐพล เคลียร์ปมในใจวัยเด็กหลังโดนเพื่อนล้อมีแม่เป็นทอม

เปิดอาชีพใหม่ 'หยวน' เพาะพันธุ์จิ้งหรีดขาย

ดารากล้ามโต หยวน กวินรัฏฐ์ หรือหนุ่มหน้าตี๋ดีกรีบอยแบรนด์ หยวน ดราก้อนไฟว์ พร้อมลุยอาชีพเสริมแบบใหม่ หันมาทำธุรกิจฟาร์มแมลง มุ่งมั่นเพาะพันธุ์จิ้งหรีด แปรรูปส่งออกขายต่างประเทศ งานนี้เปิดใจอาชีพใหม่กลางรายการโต๊ะหนูแหม่ม

แผลยังสด! 'อาไท' ยอมรับร้องไห้ตลอด ขอทำงานเพื่อให้ลืมความรัก

แผลยังสดหมาดๆ สำหรับตลกอารมณ์ดี "อาไท กลมกิ๊ก" หรือ สุภทัต โอภาส ที่ยุติความสัมพันธ์กับแฟนนางงามสายฮา "น้ำเพชร-อิสรีย์ ธรากูลพิพัฒน์ " งานนี้มีข่าวลือว่าฝ่ายเสียใจหนักมากกินไม่ได้นอนไม่หลับ ล่าสุดเจ้าตัวควงคุณพ่อบุญชู เชิญยิ้ม มาเปิดใจกลางรายการ "โต๊ะหนูแหม่ม" ที่บอกเลยว่างานนี้มีเสียน้ำตา

นายกฯ เปิดงานบางกอกไพรด์ 2024 ผลักดันเปลี่ยนคำนำหน้าเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงาน Bangkok Pride Festival 2024 โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกฯ