'ตูน อาทิวราห์' เผยช่วงผ่าตัดลำคอเปลี่ยนหมอนรองกระดูก ก่อนขึ้นตอนเสิร์ตใหญ่

เพิ่งผ่านคอนเสิร์ตใหญ่ของ Bodyslam ไปไม่นาน ซึ่งแฟนๆที่ได้ไปดูล้วนแล้วแต่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทั้งสนุก ทั้งมัน และอลังการงานสร้างสุดๆ โดยเฉพาะหนุ่ม ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย ที่จัดหนักใส่เต็มไม่มีกั๊กแม้ตนจะเพิ่งได้รับการผ่าตัดจากทางด้านหน้าลำคอเพื่อเปลี่ยนหมอนรองกระดูก

ซึ่งนักร้องหนุ่มได้โพสต์ถึงการผ่าตัดและการฝึกใช้เสียงใหม่ พร้อมขอบคุณทีมแพทย์ แฟนเพลง และทุกๆคนที่ทำให้คอนเสิร์ตผ่านไปอย่างราบรื่น

"ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาได้หยุดพักจากการทัวร์คอนเสิร์ตเพื่อซ้อมและเตรียมตัวเตรียมร่างกายให้พร้อมที่สุดสำหรับคอนเสิร์ตใหญ่ ซึ่งเป็นการหยุดพักที่เกิดขึ้นเป็นปกติอยู่แล้วของพวกเราก่อนการขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่ในทุกๆครั้งตลอดการเดินทาง 22 ปี ของบอดี้สแลม

แต่นอกจากการหยุดเพื่อพักและซักซ้อมเตรียมตัวเพื่อโชว์ที่เราอยากทำออกมาให้ดีที่สุดแล้วนั้น ส่วนตัวผมเองก็ถือโอกาสในการ "ซ่อม" ร่างกายที่ใช้มาอย่างหนักหน่วงตลอดเวลาอันยาวนาน

หลายคนที่ไปดูคอนเสิร์ตใหญ่คงสังเกตเห็นรอยแผลที่บริเวณคอด้านหน้าของผมที่เป็นรอยยาวสักประมาณนิ้วครึ่ง ใช่ครับ ผมเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้ง แต่ในครั้งนี้เป็นการผ่าตัดจากทางด้านหน้าลำคอเพื่อเปลี่ยนหมอนรองกระดูกทั้งสองข้อที่มีปัญหาออก แล้วแทนที่ด้วยหมอนรองกระดูกเทียม แล้วยึดติดกระดูกทั้งสามข้อที่เกี่ยวข้องให้เป็นเหมือนกระดูกข้อเดียว ที่อาจมีการจำกัดองศาของการก้มและเงยของคอเมื่อผ่าตัดเสร็จ

สำหรับคนที่เคยมีประสบการณ์ต้องเปลี่ยนหมอนรองกระดูกแบบผม คงไม่คิดว่ามันเป็นการผ่าตัดที่ใหญ่และเสี่ยงอะไรมากมาย แต่สำหรับผมที่ชอบร้องเพลงและยังคงร้องเพลงเพื่อความสุขอยู่ในทุกเมื่อเชื่อวัน การผ่าตัดลักษณะนี้จะมีความเสี่ยงกับเส้นเสียงบ้างไม่มากก็น้อย ที่อาจทำให้เกิดเสียงเปลี่ยนหรือเสียงแหบทั้งชั่วคราวและแบบถาวร ซึ่งเราก็ได้แต่หวังใจว่าเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดคงจะไม่เกิดขึ้นกับเรา

แต่สุดท้ายต้องขอบพระคุณคุณหมอและแพทย์ผู้ช่วย และพยาบาลทุกๆท่าน ที่ช่วยทำให้การผ่าตัดครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีและไม่เกิดภาวะแทรกซ้อนใดๆ ที่ทำให้ผมได้พร้อมที่สุดสำหรับคอนเสิร์ตใหญ่ที่จะเกิดขึ้นหลังจากผ่าตัดเสร็จประมาณเกือบสองเดือน

ตลอดเวลาการพักฟื้นและเตรียมตัว สิ่งที่ผมทำได้ก็คือการปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตและเริ่มทำให้ตัวเองคุ้นชินกับการร้องเพลง กับอวัยวะเทียมที่อยู่ในลำคอ ที่ไม่มากก็น้อยในความรู้สึกของผมมันก็คือการ "ฝึก" การใช้เสียงและการร้องเพลงใหม่นั่นเอง

ทุกครั้งที่เปล่งเสียงออกมา ผมจะรู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลงทางกายภาพในลำคอของผม ที่ไม่เหมือนเดิมที่เคยใช้เสียงมาตลอดหลายปี ในใจก็คิดกังวลต่างๆนานากลัวว่าจะทำหน้าที่ของตัวเองได้ไม่ดีในคอนเสิร์ตใหญ่ที่จะถึง ที่มีคนตั้งใจมาเชียร์หลายหมื่นคนตลอดทั้งสามรอบ แต่อีกใจก็ "สู้" และมั่นใจว่าตัวเองจะหายเป็นปกติและทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีที่สุดอีกครั้ง

ฉากจบของเรื่องราวนี้ หลายๆคนคงได้อยู่เป็นประจักษ์กับสายตาตัวเองเมื่อเกือบสิบวันที่ผ่านมา บนเวที ผ่านทางคอนเสิร์ตใหญ่ของพวกเราทั้งสามรอบ

ขอบคุณทุกๆคนอีกครั้งที่ยังคงมาให้กำลังใจกันในทุกๆครั้งที่เรามีคอนเสิร์ตใหญ่ มาร่วมเขียนประสบการณ์พิเศษๆให้เกิดขึ้นและจดจำในหัวใจไปพร้อมๆกัน หวังว่าครั้งนี้ทุกๆคนคงจะพกความสุข พกรอยยิ้มและแรงบันดาลใจดีๆกลับบ้านไปได้บ้างไม่มากก็น้อย

และส่วนตัวต้องขอบคุณสำหรับโอกาสที่ทุกคนมอบให้ผม ให้ได้ทำหน้าที่ "ร้องเพลง" บนเวทีตรงนั้นอีกครั้ง เพราะข้างบนนั้นมันคือที่ๆผมมี "ความสุข" และมี "ความหมาย" ที่สุด ขอบคุณอีกครั้งที่ให้เกียรตินี้กับผมตลอดมานะครับ จนกว่าจะพบกันใหม่ ใช้ชีวิตให้สนุกนะครับ ด้วยรัก , ตูน 2 ก.ค.2567

ปล.สามารถติดตามไดอารี่เบื้องลึกเบื้องหลังของเรื่องราวนี้ได้ทางช่อง Youtube ของครอบครัวของเราที่ช่อง "KTTV Journey" เวลา 6โมงเย็นวันนี้พร้อมๆกันนะครับ

สุดท้ายนี้ ขอบพระคุณคุณหมอทีเจและทีมที่ช่วยวางแผนการผ่าตัดและทำการผ่าตัดให้ผมครั้งนี้ให้สำเร็จลงได้ด้วยดี โดยไม่มีอาการผิดปกติทางเส้นเสียงอย่างที่ผมกังวล ขอบคุณสำหรับความใส่ใจในทุกรายละเอียดจริงๆครับ
ขอขอบคุณครูเจ @jay13200 ที่ช่วยปรับแต่งจูนเสียงและสอนวิธีการใช้เสียงที่ถูกที่ควรให้ผม และทำให้ผมมีความมั่นใจในการขึ้นเวทีมากขึ้นในครั้งนี้ ช่วงเวลาสองสามวันกับครูเจมันมีความหมายกับผมมากจริงๆครับ รัก🧡"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไททศมิตร' ปล่อย 'กี่ฤดู' ได้ 'ตูน บอดี้สแลม' ร่วมแจม

อีกหนึ่งเพลงช้าเนื้อหาเข้มข้นและเศร้าที่สุด จาก ไททศมิตร (TaitosmitH) วงดนตรีร็อกเนื้อหาเพื่อชีวิตแห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC กับซิงเกิลล่าสุด กี่ฤดู เพลงที่วงใส่ความรู้สึกลงไปอย่างเต็มที่ในการสร้างสรรค์เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของความสูญเสีย การจากลาแบบไม่หวนกลับ และความเจ็บปวดที่ต้องคิดถึงใครบางคนอย่างสุดหัวใจ ซึ่งเพลงนี้ได้ ตูน bodyslam มาร่วมสื่อสารความหมายในช่วงท้ายของเพลง

'บอดี้สแลม' จัดเต็มทุกเพลงฮิต สมศักดิ์ศรีคอนเสิร์ตดีที่สุดแห่งปี

Bodyslam (บอดี้สแลม) นัดรวมพลเรียกแฟนๆ นับ 3 หมื่นชีวิต กลับมารวมกันอีกครั้งกับคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 4 ปี THE CONCERT APPLICATION PRESENTS EVERYBODYSLAM 2024 THE SUNNY SIDE UP LIVE @IMPACT ARENA ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยโมเมนต์แห่งความสนุก ประทับใจ ตลอดระยะเวลากว่า 4 ชั่วโมง ตั้งแต่เพลงแรกจนถึงเพลงสุดท้าย ทุกคนต่างร้องเพลงตามและกระโดดไปกับวง Bodyslam ที่พวกเขารัก

แฟนคลับ 'บอดี้สแลม' มีเฮ ศิริราชมูลนิธิเปิดให้ซื้อบัตรคอนเสิร์ตรอบการกุศลแล้ว

หลังจากที่ศิริราชมูลนิธิเปิดจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ต "Everybodyslam 2024 The Sunny Side Up Live at Impact Arena" รอบการกุศล : กลุ่มทิสโก้ ร่วมกับ ศิริราชมูลนิธิ รอบวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน นี้ เวลา 19.00 น. ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เป็นการภายใน

'Bodyslam' นำทีมแถลง 'SUMMER SONIC BANGKOK' เปิดไลน์อัปแรกสุดฮือฮา

“นายกฯ เศรษฐา" เปิดทำเนียบรัฐบาลต้อนรับงานเทศกาลดนตรี “SUMMER SONIC BANGKOK” ครั้งแรกในประเทศไทย! เผยเป็นการสานสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับไทย-ญี่ปุ่นและสอดคล้องกับนโยบาย Soft Power ของรัฐบาลส่งเสริมศิลปินไทยโด่งดังไกลไปต่างประเทศ

'F.HERO x BODYSLAM x BABYMETAL' ปรากฏการณ์คอลแลปครั้งใหญ่!

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์คอลลาโบเรชั่นครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการเพลงเอเชีย ที่ได้รวบรวมสุดยอด 3 ศิลปิน 3 แนวดนตรี นำทัพโดย F.HERO แรปเปอร์สมญานาม “The king of collaboration” ร่วมด้วย BODYSLAM วงร็อกอันดับหนึ่งของประเทศไทย และ BABYMETAL วงเมทัลสามสาวระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น

'พุ่งใต้เฟส 2' สร้างประสบการณ์เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของชาวใต้

เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคใต้ Chang Music Connection presents “พุ่งใต้เฟส 2” ในปีนี้จัดหนักจัดเต็มความสนุกสุดมัน พุ่งตรงไปหาชาวใต้โดยเฉพาะ