'ดอกอ้อ' ปลื้มร้อง 'ปลิ้นหมอนนอนฝัน' ผลงานจากศิลปินชั้นครู 'ดาว บ้านดอน'

กลับมาให้ได้ม่วนกันอีกครั้ง สำหรับศิลปินสาวเสียงซอ "ดอกอ้อ ทุ่งทอง" กับเพลงใหม่ล่าสุด "ปลิ้นหมอนนอนฝัน" เพลงลูกทุ่งหมอลำม่วนๆ ที่ชวนให้แฟนๆได้ยิ้มตาม ด้วยจังหวะและเนื้อหาเพลงน่ารักๆ โดยในเนื้อเพลงได้มีการใช้คำถามเชิงวาทศิลป์เกี่ยวกับคนรัก ว่าทำไมถึงไม่ติดต่อมา ทำไมไม่คิดถึงกัน หรือว่าลืมกันไปแล้ว

แต่งคำร้อง-ทำนองโดยศิลปินชั้นครูอย่าง "ดาว บ้านดอน" ผู้ประพันธ์และขับร้องเพลงดัง "คนขี่หลังควาย" และเรียบเรียงดนตรีโดย "สวัสดิ์ สารคาม" ซึ่งครูเพลงทั้ง 2 ท่านได้ร่วมสร้างผลงานเพลงดังอย่าง "น้ำตาหล่นบนที่นอน" มาแล้วอีกด้วย

ดอกอ้อ กล่าวว่า "สำหรับเพลง ปลิ้นหมอนนอนฝัน คำว่า "ปลิ้นหมอน" เป็นภาษาอีสานที่แปลว่า "พลิกหมอน หรือ กลับด้านหมอน" ในภาษากลางค่ะ เป็นเพลงที่ทุกคนจะต้องได้ฟังเวลาคิดถึงใครบางคน อยากฝันถึงผู้ชายคนนั้นคนที่เราชอบ เพราะหัวใจมันสั่งอยากฝันถึงเขาทั้งคืน อยากนอนนานๆ ไม่อยากตื่นเลย อะไรประมาณนี้ค่ะ ที่สำคัญเพลงนี้ ดอกอ้อ ปลื้มใจและเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้ครูเพลงอย่าง พ่อดาว บ้านดอน มาแต่งเนื้อร้องและทำนองให้ด้วยค่ะ และขอขอบคุณวงโปงลางสินไซ แชมป์ถ้วยพระราชทานดนตรีพื้นบ้านวงโปงลางจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นด้วยนะคะ ที่มาร่วมเติมเต็มให้ MV เพลงนี้สวยงามและน่าสนใจมากยิ่งขึ้นค่ะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กีต้าร์ นิภาพร' เป็นกำลังใจให้ทุกอาชีพ ปลื้มเพลง 'นักร้องลูกแม่ค้า' ทะลุล้านวิว

“มือที่เคยถือทัพพีตักแกง ยืนอยู่หน้าแผงขายข้าวแกงช่วยแรงแม่พ่อ” แค่คำขึ้นต้นก็กินใจเหลือเกินสำหรับเพลง “นักร้องลูกแม่ค้า” ของศิลปินน้องใหม่ “กีต้าร์ นิภาพร” แชมป์ 105 สมัยจากรายการ “ดวลเพลงชิงทุน”

ดูไปยิ้มไป 'ตรี ชัยณรงค์' มาแนวทะเล้นกับเพลงใหม่สุดน่ารัก 'กะอยากสิมี'

พักเบรกจากอารมณ์เพลงดราม่าแป๊บสำหรับศิลปินขวัญใจแฟนคลับมาลัยเงินล้าน "ตรี ชัยณรงค์" ที่ก่อนหน้ามีเพลงช้าๆซึ้งๆโชว์อินเนอร์มาเยอะแล้ว วันนี้ ตรี ชัยณรงค์ ขอส่งเพลงใหม่ล่าสุด "กะอยากสิมี" ที่มีจังหวะคึกคักและมีเนื้อหาน่ารักๆ บวกกับตัวมิวสิควีดีโอที่หนุ่มตรีเล่นเองกับบทบาทหนุ่มขี้เหงาที่อยากจะมีความรัก อยากจะมีใครสักคนที่คอยห่วงใย เรียกง่ายๆก็คือแฟนหรือคนรักนั่นเอง

ปั้นคนรุ่นใหม่คุณภาพ สานเพลงลูกทุ่ง-ลูกกรุง

จัดคอนเสิร์ตลูกทุ่งและลูกกรุงที่ตลาดทรัพย์สินฯ (ท่าไข่) จ.ฉะเชิงเทรา ให้ชาวแปดริ้ว และคอเพลงลูกทุ่งได้ฟัง ในโอกาสสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ร่วมกับโรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง แถลงข่าวจัดการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งและลูกกรุง โครงการ “เยาวชนสืบสานรักษ์เพลงไทย

'เบียร์-เน็ค-ดำ' เปิดศึกดวลดื่มใน 'คือเก่าล่ะเสี่ยว' จนติดเทรนด์ #เพลงในมาแรง

เปิดตัวไปได้สวยแค่เพียงไม่กี่วันยอดวิวก็พุ่งพรวดๆอย่างรวดเร็วสำหรับ "คือเก่าล่ะเสี่ยว" ของ "เบียร์ พร้อมพงษ์" ฟีเจอริ่ง "เน็ค นฤพล" และ "ดำ ดัสกร" ที่ตอนนี้ติดเทรนด์ #เพลงในมาแรง ในยูทูบการันตีความม่วนไปเรียบร้อย

'จา สิงห์ชัย' เตรียมคลอดอัลบั้มแรก 'ไผ่ พงศธร' นั่งแท่นผู้อำนวยการผลิต

จา สิงห์ชัย หนุ่มโรแมนติกสายเลือดอีสานเสียงดี ดีกรีนักร้อง 76 ล้านวิวจากเพลงฮิต “บักฮูขี้” ล่าสุดได้รับโอกาสดีจากผู้ใหญ่บ้านไทดอลมิวสิค ได้ทำดิจิทัลอัลบั้มแรกในชีวิต “ความฮักของบักดิน” อัลบั้มนี้ มีทั้งหมด 5 เพลง แต่ละเพลงมีความพิเศษแบบเซอร์ไพรส์ ให้แฟนๆ ได้ลุ้นกัน ซึ่งงานนี้ได้ “ไผ่ พงศธร” น้าชายแท้ๆ มานั่งแท่น เป็น Executive Producer คุมบังเหียนให้กับ อัลบั้มนี้

'เบียร์ พร้อมพงษ์' ส่ง4 เพลงเติมกำลังใจร่วมเดินทางกลับบ้านสู่อ้อมกอดครอบครัว

ช่วงนี้หลายคนกำลังเตรียมเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปหาครอบครัวหรือคนที่รักในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อกลับไปชาร์ตแบตเพิ่มพลังใจหลังจากที่มาสู้งานในเมืองหลวงกันตลอดทั้งปี