'หมอบรูซ' เล่านาทีคุยกับ 'ลิซ่า' ในกองถ่าย เผยซีนน่าเสียดายที่ผู้กำกับคัททิ้ง

สร้างความฮือฮาให้กลุ่ม LGBTQ เป็นอย่างมาก สำหรับโอกาสครั้งสำคัญในการพรีเซนต์ความเป็นไทย เมื่อนักร้องคนดังระดับโลก "ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล" ปล่อยซิงเกิลใหม่ "ROCKSTAR" ยกกองมาปักหลักถ่ายทำที่ประเทศไทย และใช้นักแสดงร่วมคนไทยเข้าฉากโกอินเตอร์ไปทั่วโลก 
 
งานนี้หนึ่งในซีนปังคงหนีไม่พ้น นักแสดงร่วมอย่าง "หมอบรูซ คชิสรา" ดีกรีรองอันดับ 1 Miss Tiffany 25 เป็นไวรัลที่คนพูดถึงหนักมาก จนนาทีนี้ชีวิตเปลี่ยนงานเข้ารัวกลายเป็นคนดังในชั่วข้ามคืน ล่าสุดเดินทางมาเปิดใจผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ตัวมัม หนูแหม่ม สุริวิภา เล่าเหตุการณ์สุดประทับใจที่มีต่อศิลปินดังอย่าง ลิซ่า อีกด้วย
 
ชีวิตเปลี่ยนกลายเป็นคนดังชั่วข้ามคืน?
"ชีวิตเปลี่ยนมากค่ะ พอเอ็มวีออกมามีรายการติดต่อมาเกือบ 10 รายการ เริ่มมีรีวิวสินค้าติดต่อเข้ามาแล้วค่ะ เคาะประตูถึงหน้าบ้านเลย"
 
คิดมั้ยว่ากระแสจะออกมาดังกระหึ่มขนาดนี้?
"ตอนแรกที่ถ่ายไปก็ไม่รู้ว่าจะมีตัวเองออกมาหรือเปล่า เพราะว่ามีถ่ายเจาะ ถ่ายอะไรหลายอย่าง ถ่ายเอ็กซ์ตร้าเยอะมาก ก็ทำใจอยู่เหมือนกันกลัวไม่ได้ออก แต่ปรากฏว่าคนทักมาทุกช่องทางเยอะมาก ตอนเอ็มวีออนแอร์เลยต้องตื่นมาดู"
 
ขอถามถึงจุดเริ่มต้นในการได้ไปเล่นเอ็มวีเพลงนี้?
"ปกติเราก็จะอยู่ในกลุ่มที่หางาน หาเอ็กซ์ตร้าอะไรแบบนี้อยู่แล้ว แล้วมันก็มีจ๊อบนึงที่เขียนว่าเป็นงานเอ็มวีศิลปินระดับโลก ระดับ 100,000,000 คนผู้ติดตามเราก็เลยรู้สึกว่าสนใจ รู้สึกว่ามันเหมาะกับเรา แล้วเป็นบท LGBTQ เราก็เลยแปะคอมการ์ดเข้าไป หลังจากนั้น 3วันก็มีทีมงานติดต่อกลับมา มาเช็คคิว เช็คเรทราคาว่าเราโอเคมั้ยหลังจากนั้นก็ได้ร่วมงานกัน เราก็มีแอบถามเค้าเหมือนกันว่าศิลปินคือใครแต่ว่าทีมงานบอกว่ามีการเซ็นสัญญาไว้ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใคร"

ช่วยเล่าถึงวันที่ถ่ายทำ บรรยากาศเป็นยังไงบ้าง?
"ก็มีการนัดหมายการถ่ายทำกันว่าใช้คิวถ่าย 13 ชั่วโมง ถ่ายกันวันที่ 23 พฤษภาคม แล้วก็ให้เตรียมหน้าผมมา ซึ่งชุดเค้าก็มีการเตรียมไว้ให้แล้ว แต่ว่าให้เตรียมไปเผื่อ ดีใจมากในเอ็มวีมีออก 2รอบด้วย รวมๆแล้วประมาณ 3วินาที เท่าที่เห็นตรงนั้นต้องบอกเลยว่ามันเป็นความลับมากๆไม่รู้อะไรเลย ไปถ่ายที่โรงหนังออสการ์เก่า ซึ่งเค้าเซ็ทฉากขึ้นมาใหม่หมดเลย พอเราไปถึงตอนแรกมันเป็นฉากร้างๆ เราก็นึกว่าเราโดนหลอกมาทำอะไรหรือเปล่า (หัวเราะ) พูดกับเพื่อนว่าเราโดนมาหลอกว่าขายหรือเปล่าวะ (หัวเราะ) จนเดินไปเห็นทีมงานเจอโปรดักชั่นใหญ่มาก เจอกล้อง 180 องศาตั้งอยู่เรียงกันประมาณ 30 ตัว จนหนูตกใจเลย เค้าก็ให้ลงทะเบียนแล้วเซ็นสัญญาเป็นภาษาอังกฤษ ใจความสำคัญคือห้ามเผยแพร่ภาพเสียงและวิดีโอ ปิดทุกอย่างเป็นความลับจนกว่าจะถึงวันที่เอ็มวีออกอากาศค่ะ หลังจากนั้นเค้าก็ยึดโทรศัพท์ทุกคนเลย ตอนเซ็นสัญญาแล้วก็ยังไม่รู้ว่าเป็นการถ่ายทำเอ็มวีของลิซ่า ซึ่งระหว่างนั้นก็มีการซ้อมบล็อกกิ้งอีกประมาณ 2 ชั่วโมงก็ยังไม่รู้เลยว่าศิลปินตรงนั้นคือใคร"

พอวินาทีที่รู้ว่าศิลปินคือลิซ่า พอมาเจอแล้วอาการเป็นยังไง?
"ตอนนั้นก็มีเสียงลือเล่าอ้างหนักขึ้นว่าน่าจะเป็นลิซ่า เพราะว่าแดนเซอร์ที่เอามาเต้นเป็นประมาณศิลปินเคป๊อบเลย ไลน์เต้นก็คิดว่าใช่ พอวินาทีที่เฉลยคือลิซ่าเดินออกมาเลย ทุกอย่างคือเงียบสนิท ต้องบอกว่าลิซ่าคือมืออาชีพมากๆ ตอนที่ถ่ายแล้วออกมาเต้นคือเต้นไม่ผิดเลยแม้แต่เทคเดียว วันนั้นทำงานกันทั้งหมด 13 ชั่วโมง นัด 5 โมงถ่ายเสร็จอีกที 7 โมงเช้า ทุกคนรวมถึงลิซ่าด้วย"

ได้มีโอกาสพูดคุยหรือสบสายตาให้ลิซ่าบ้างมั้ย?
"มีโอกาสนิดนึงค่ะ ตอนช่วงที่พัก เซ็ทที่หนูถ่ายอยู่ อยู่ใกล้กับจุดที่ลิซ่าพัก หนูก็ชมว่าอุ๊ยทำไมลิซ่าน่ารักจัง เค้าก็ได้ยินแล้วตอบกลับมาว่าขอบคุณค่ะ เค้าก็โบกมือให้วินาทีนั้นบอกว่าใจฟูมากเลยค่ะ ฟินเลยค่ะ"

อยากบอกอะไรกับลิซ่าที่เลือกให้เราเป็นส่วนนึงในเอ็มนี้เพลงดัง?
"คือจริงๆมันมีมากกว่าที่ทุกคนเห็น มันมีทั้งพี่ๆแดรกควีน มีโพแดนซ์ มีคนอยู่บนรถตุ๊กตุ๊ก มีคนขายลูกชิ้น มีคนขายปิ้งไก่ มีเด็กสก๊อย มีเด็กแว๊นซ์ บรู๊ซรู้สึกว่ามันมีความเป็นไทยมากๆ ถ้ามีแอร์ไทม์มากพอ ก็คงได้พรีเซนต์ความเป็นไทยมากกว่านี้ รู้สึกว่าลิซ่ามีความตั้งใจมากๆที่จะนำเสนอความเป็นไทยออกมา ทั้งตัวโลเคชั่นเองและตัวบทอะไรต่างๆ ต้องขอบคุณลิซ่ามากๆที่เหมือนเป็นตัวแทนประเทศไทยและเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทยไปแล้ว และไม่ลืมที่จะส่งต่อเรื่องราวดีดีของประเทศไทยเราออกไป ให้คนทั้งโลกได้รับรู้และไม่ลืมพวกเราชาว LGBTQ ด้วยค่ะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

ถึงคิว'เศรษฐา' โหนลิซ่า ขอบคุณใช้ประเทศบ้านเกิดโปรโมทท่องเที่ยว

นายกฯ ขอบคุณ “ลิซ่า” ใช้ประเทศที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน ถ่าย MV ช่วยโปรโมทท่องเที่ยว สั่งเข้ม มาตรฐาน ความสะอาด-ปลอดภัย นักท่องเที่ยวมาแล้วต้องไม่ผิดหวัง

'พิธา' รับบทเอฟซี 'ลิซ่า' ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ อัด 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด

'พิธา' รับบทเอฟซีภูมิใจ 'ลิซ่า' ปล่อย MV บอก 'ทำเกิน' ไม่ใช่แค่ทำถึง ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ ย้ำ 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด-ประดิษฐ์ประดอย

'กวีพี่คนดี' ร่ายกลอน ที่สุดซอฟต์พาวเวอร์ไทย ได้ขับเคลื่อน โดยไม่ต้องผลาญงบพีอาร์

เพจเฟซบุ๊ก พี่คนดี กวีสมัครเล่น โพสต์บทกลอนชื่อ "ที่สุด ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ได้ขับเคลื่อน" โดยมีเนื้อหาน่าสนใจดังนี้ คนบางคน ได้บิดา ส่งมาขับ แต่ผลงาน ไม่ขยับ เพราะสับสน

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' สำนึกรักบ้านเกิด โปรโมต 'เยาวราช' หนุนท่องเที่ยวไทย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' แบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ใช้เยาวราชในผลงานล่าสุด แสดงออกสำนึกรักบ้านเกิด ชูศักยภาพ ส่งเสริม Soft Power ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย