ปมในใจเกี่ยวกับการเป็น Nepo Baby ของ ‘เอ็มมา โรเบิร์ตส์’

AFP

เอ็มมา โรเบิร์ตส์ เปิดเผยถึงข้อเสียของการมีเครือญาติที่มีชื่อเสียง เธอวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ โดยเฉพาะหญิงสาวที่ตกเป็นเป้าว่าเป็น Nepo Baby-ลูกหลานของดาราดังหรือบุคคลมีชื่อเสียงในสังคม

นักแสดงหญิงวัย 33 ปีซึ่งเป็นหลานสาวของดาราฮอลลีวูด จูเลีย โรเบิร์ตส์ ตอบโต้ข้อกล่าวหาว่าเป็น ‘เด็กเนโป’ ที่มักได้รับสิทธิพิเศษในอุตสาหกรรมนี้ เนื่องจากสถานการณ์ทางครอบครัว ในกรณีของเธอเนื่องมาจากมีความเกี่ยวข้องกับนักแสดงที่มีชื่อเสียงของวงการ อย่างที่เธอเพิ่งได้แสดงในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรเรื่อง ‘Madame Web’ ประกบกับดาโกตา จอห์นสันเมื่อเร็วๆ นี้

เธอกล่าวในพอดแคสต์ ‘Table for Two’ จากมุมมองของเธอว่าเหรียญมักมีสองด้าน “คนอื่นชอบพูดว่าฉันได้เปรียบกว่าใครเพราะฉันมีคนในครอบครัวอยู่ในอุตสาหกรรมนี้ แต่อีกด้านหนึ่งของเหรียญที่คนเหล่านั้นไม่พูดถึงคือ ฉันก็ต้องพิสูจน์ตัวเองให้มากขึ้นด้วยเหมือนกัน”

เอ็มมา โรเบิร์ตส์ ซึ่งเป็นลูกสาวของ อีริค โรเบิร์ตส์ นักแสดงจาก ‘The Dark Knight’ มีความรู้สึกว่าเด็กสาวมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการเป็นเด็กเนโปมากกว่าเด็กหนุ่ม “ฉันเคยพูดเล่นบ่อยๆ ว่า ทำไมไม่มีใครวิจารณ์จอร์จ คลูนีย์บ้างล่ะ เขาก็เป็นเด็กเนโปเหมือนกัน และโรสแมรี คลูนีย์เป็นถึงไอคอน” ป้าของดาราฮอลลีวูด ซึ่งเสียชีวิตเมื่อปี 2002 เคยเป็นทั้งนักร้องและนักแสดงชื่อดัง

ในพอดแคสต์ เอ็มมา โรเบิร์ตส์ยังพูดถึงสิ่งที่เธอได้รับในฐานะญาติของคนดังอย่างจูเลีย โรเบิร์ตส์ด้วย “ชื่อเสียงไม่ใช่เป้าหมาย” เธอกล่าวถึงข้อสรุปที่เธอได้รับ “เพราะชื่อเสียงในระดับหนึ่งนั้นเป็นสิ่งน่ากลัว” เธอสังเกตเห็นสิ่งนั้นอย่างใกล้ชิด “มันยากที่จะกำหนดเส้นทางของตัวเองในฮอลลีวูด และยิ่งยากขึ้นไปอีกเมื่อคุณมีป้าชื่อจูเลีย โรเบิร์ตส์”

เมื่อตอนเป็นเด็กหญิง เอ็มมา โรเบิร์ตส์เคยแสดงในภาพยนตร์เรื่อง ‘Blow’ (2001) ร่วมกับเปเนโลเป ครูซ และจอห์นนี เดปป์ ต่อมาเธอก็ได้รับบทในซิทคอมเรื่อง ‘Unfabulous’ และตามมาด้วยซีรีส์เรื่อง ‘American Horror Story’ แต่โชคดีที่เอ็มมา โรเบิร์ตส์สามารถเปลี่ยนจากดาราเด็กไปสู่อาชีพที่หลากหลายมากขึ้นตลอดช่วงเวลากว่าสองทศวรรษ การที่เธอรักษาสมดุลระหว่างการแสดงใน ‘Space Cadet’ โปรเจ็กต์ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเธอ ซึ่งมีกำหนดฉายในวันที่ 4 กรกฎาคมนี้ กับการทำบุ๊กคลับ ‘Belletrist’ ชุมชนการอ่านออนไลน์ของเธอ รวมทั้งการเลี้ยงดูลูกชายควบคู่ไปด้วยนั้นนับว่าเธอทำได้ดี

ดาโกตา จอห์นสัน เพื่อนร่วมงานของโรเบิร์ตส์ ซึ่งเป็นลูกสาวของเมลานี กริฟฟิธ และดอน จอห์นสัน ก็เคยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำว่า ‘เด็กเนโป’ เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ตอนนั้นเธอบอกว่าข้อกล่าวหาดังกล่าว “น่ารำคาญและน่าเบื่ออย่างไม่น่าเชื่อ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บ้านหลังสุดท้ายของ ‘มาริลิน มอนโร’ ได้รับการคุ้มครองเป็นอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์

เอเอฟพีรายงาน การคุ้มครองเชิงสัญลักษณ์สำหรับดาราฮอลลีวูดที่โด่งดังที่สุด นั่นคือ ที่พักอาศัยหลังสุดท้ายของ มาริลิน ม

'James Franco'ดาราฮอลลีวูด บุกชมมวยไทยต้นตำรับ ถึงเวทีราชดำเนิน

หลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายคนดังทั่วโลกแวะมาเที่ยวประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และเมื่อมาถึงเมืองไทยแล้วก็ต้องไม่พลาดเข้ามาดูต้นตำรับมวยไทย ณ เวทีมวยไทยแห่งแรกของโลก “เวทีราชดำเนิน” โดยล่าสุดเป็นคิวของนักแสดงฮอลลีวูดมากความสามารถอย่าง เจมส์ แฟรนโก (James Franco) ที่เลือกใช้เวลาพักผ่อนยามค่ำด้วยการรับชมมวยไทยคู่เด็ดที่เวทีราชดำเนิน