'ปุ๊กลุก' หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย หลังเพจปลอมอ้างชื่อกว่า 10 ปี!

นางเอกมากฝีมือ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เปิดใจในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone 31 หลังเพจปลอมแอบอ้างชื่อนานกว่า 10ปี หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย ตอนแรกคิดว่าเป็นแฟนคลับ ขนาดพ่อยังเข้าใจผิด

“ตอนแรกคิดว่าเป็นแฟนคลับก็เลยไม่ได้ทำอะไร คือเขาไปขายสินค้า คล้ายๆ การแปะลิ้งค์ เป็นนายหน้า ซึ่งคนที่มาซื้อเขาจะคิดว่าเป็นเราเล่น เขาเลยตัดสินใจซื้อ ซึ่งเขามีการแปะลิ้งค์สินค้าที่ไม่ใช่สินค้าจริง สมมติใส่ผ้าโพกหัว เขาก็แปะลิ้งค์แต่มันไม่ตรงกับที่ใส่ คิดว่าเห้ย..เดี๋ยวคนจะเข้าใจผิดหรือเปล่าว่าเป็นเราที่ขายของแล้วซื้อตามเรา ก็เลยได้ DM ไปหาเขาหลังจากที่ไปถามเขาว่าเล่นเพจยังไงยอดติดตามเยอะแล้วเนี่ย ปรากฏว่าเขาไม่ตอบๆ มาเรื่อยๆ คือเขาก็อปปี้ทุกอย่างที่อยู่ในอินสตาแกรมมาลงในเฟซบุ๊ก

หนูคิดว่า 10 ปีมาแล้ว ก็ติดต่อเขาไปบอกว่า ขอให้ทำลักษณะที่ว่าทำโดยแฟนคลับได้ไหม ขอแค่นี้ คือถ้าคุณเป็นแฟนคลับ ต้องอยากคุยกับฉันไหม แต่ฉัน DM ไปเยอะมาก แต่ไม่ตอบฉัน จนขายของเราเลยเริ่มรู้สึกแปลกๆ แต่เราก็ปล่อยให้เขาขายไปเรื่อยๆ นะ จนเป็นสินค้าปลอมที่ไม่ตรงกับที่เราใช้จริงๆ เราเลย DM ไปถามเขา เห้ย..น้องแบบนี้พี่ไม่สะดวกแล้วนะ มันทำให้เรามั่นใจว่าจริงๆ เขาไม่ได้เป็นแฟนคลับเราหรอก เรากลัวว่าถ้าในอนาคตเขาทำอย่างอื่นอีก สมมติเราใช้กระเป๋าแบรนด์เนมใบนึง แล้วเขาไปแปะลิ้งค์ในแพลตฟอร์มที่ขายของออนไลน์ แล้วมันไม่ใช่สินค้าจริง คนที่ซื้อไปก็จะคิดว่าเป็นเรา เท่ากับว่าเราเป็นมิจ แล้วคนที่ซื้อส่วนใหญ่ก็คิดว่าเป็นเรา ขนาดพ่อเรายังคิดว่าเป็นเราที่เล่นเพจนี้

การดำเนินการทางกฎหมาย เราใช้ 4 ปีที่คิดแล้ว คิดอีก ส่วนนึงคิดว่าเผื่อเป็นน้องแฟนคลับจริงๆ ก็เลยพยายามติดๆ ไปเรื่อยๆ เขาก็นานๆ ตอบกลับมาที แต่ว่าการตอบของเขามันไม่ได้เรื่องได้ราว แล้วเราก็ไปคอมเมนต์ทุกรูปคิดว่าเขาอาจจะตอบ DM ไม่เป็น สุดท้ายมันดูเหมือนไม่ใช่จริงๆ จนกระทั่งเขาแปะลิ้งค์สินค้า เราเลยบอกว่าแบบนี้ไม่สะดวกนะ ไม่งั้นพี่จะขออนุญาตดำเนินคดีตามกฎหมายก็ไม่ตอบ สุดท้ายหลังจากที่เราโพสต์ในไอจี เพจก็ปิดลงไป เราเลยคิดว่า เหมือนเพื่อนทุกคนที่เห็นข่าว เหมือนช่วยรีพอร์ตให้ แฟนคลับช่วยรีพอร์ตให้ มันก็ปิดไป ก็จบ ปรากฏว่ามันเด้งขึ้นมาใหม่ เขาบอกว่ามันปิดเพราะถูกรีพอร์ต แต่มันไม่ได้หายไปเลย

ตอนนี้ทางกฎหมายคือเข้าไปคุยกับพี่ตำรวจมารอบนึงแล้ว เหลือเข้าไปคุยอีกรอบนึง ยังไม่ทราบตัวคนทำเลยค่ะ เหมือนในระบบเฟซบุ๊ก เราต้องให้ตำรวจดำเนินการเอาข้อมูลข้างในออกมา เพราะมันเป็นกฎหมายอะไรไม่รู้ที่ต้องให้ตำรวจดำเนินการ เราไม่สามารถรู้ได้ว่าเป็นบุคคลใด ต่อให้สมมติเป็นแอพพลิเคชั่นที่เราต้องผูกบัตร เราไม่สามารถเอาข้อมูลได้ ถ้าไม่ใช่ตำรวจ

คือเพจอื่นๆ หนูไม่ได้ซีเรียสนะคะ เพราะมันดูออกว่ามันไม่ใช่เราจริงๆ แล้วด้วยยอดติดตาม ด้วยอะไรในการอัปเดต แต่อันนี้คนนึกว่าเป็นเราจริงๆ  แล้วเราก็รู้สึกว่าคนที่ตัดสินใจซื้อสินค้า ซื้อเพราะคิดว่าเป็นเราขายจริงๆ  ตั้งใจเอาผิดถึงขั้นไหนเหรอ คิดว่าจะคุยก่อนที่จะฟ้อง ตอนนี้อยากรู้ว่าเป็นใคร เพราะอะไรถึงอัปเดตมานานเป็น 10 ปีขนาดนี้

สิ่งที่ต้องการจากเขา 1.ปิด 2.อยากรู้ว่าเป็นใคร เพราะเรารู้สึกที่ผ่านมาเราเมตตาเขาในฐานะที่เป็นแฟนคลับมาตลอด จนเขาขายของ เราพยายามติดต่อไปไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง เราเลยอยากรู้ว่าเขาคือใคร”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

'ษิทรา' เชื่อ มติ ก.ตร. สวนกฤษฎีกา เพราะหักดีล!

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ไปยื่นหนังสือให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือบิ๊ก

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

'ผวจ.พังงา' จับมือผู้การ ประกาศห้ามเปิดบ่อนพนันเด็ดขาด

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผู้บังคับการจังหวัดภูธรจังหวัดพังงา (ผบก.ภ.จว.พังงา)