ขุมทรัพย์นาฬิกาหรูของ ‘ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน’

AFP

ดาราฮอลลีวูด ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน สะสมนาฬิการาคาแพงมานานหลายปี ส่วนมากเป็นนาฬิกาที่มีขนาดใหญ่มากเมื่อพิจารณาจากรูปร่างของเขา แต่นาฬิกาประเภทหายากก็มีอยู่ในคอลเลกชันสะสมของเขาเหมือนกัน และตอนนี้เขาได้เปิดกรุสมบัติของเขาเพื่อประมูลขายแล้ว

ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ทหารผ่านศึกของฮอลลีวูดเคยเล่าว่า ตอนที่เขาเริ่มหาเงินได้เป็นครั้งแรกเขาก็เริ่มซื้อนาฬิกาเพื่อสะสม นาฬิกา Rolex สีทองเป็นเรือนแรกที่ต้องตาต้องใจเขา ในขณะที่ความสำเร็จด้านงานแสดงของเขาดำเนินต่อไป คอลเลกชันนาฬิกาของเขาก็งอกงามตามไปด้วย สตอลโลนยังสรรหานาฬิกา Patek Philippe รุ่นที่หายากมาไว้ในครอบครองอีกด้วย

Patek Philippe เรือนดังกล่าวเป็นดาวเด่นของการประมูล ‘Important Watches’ ซึ่งจัดโดย Sotheby’s เมื่อไม่นานมานี้ สตอลโลนได้นำนาฬิกาทั้งหมด 11 เรือนเข้าร่วมการประมูล และสามารถทำเงินได้ถึง 6.7 ล้านดอลลาร์ (ราว 246 ล้านบาท) เฉพาะนาฬิกา Patek Philippe 6300G-010 Grandmaster Chime เรือนเดียวก็มีผู้ประมูลให้ราคาสูงถึง 5.4 ล้านดอลลาร์แล้ว นี่เป็นครั้งแรกที่นาฬิกาจากซีรีส์นี้ถูกนำเข้าสู่การประมูล

Grandmaster Chime เป็นหนึ่งในนาฬิกาข้อมูลที่ซับซ้อนที่สุดในโลก Patek Philippe มอบกลไกซับซ้อนให้กับนาฬิกาทั้งหมด 20 กลไกบนหน้าปัดสองหน้าปัด นั่นหมายความว่ากระบวนการผลิตตั้งแต่การพัฒนาไปจนถึงการประกอบชิ้นส่วนใช้เวลาทำงานทั้งสิ้น 100,000 ชั่วโมง

ซิลเวสเตอร์ สตอลโลนเองบอกว่า การได้นาฬิกาเรือนนี้มาไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งเป็นความจริง เพราะ Patek Philippe ค่อนข้างจู้จี้จุกจิกเวลาจัดสรรนาฬิการุ่นที่พิเศษมากๆ แต่ตามข้อมูลที่ให้กับ Sotheby’s สตอลโลนก็สามารถลงเอยด้วยการเป็นผู้ซื้อนาฬิการายแรก เขาซื้อมันในปี 2021 แต่เขาไม่เคยสวมใส่มันเลย เขาแค่ชื่นชมมันเท่านั้น

การจัดส่งนาฬิกานั้นก็ถือว่าไม่ปกติธรรมดาสักเท่าไหร่ – Patek Philippe 6300G-010 มีใบรับรองแหล่งกำเนินสินค้าที่ระบุว่าซิลเวสเตอร์ สตอลโลนเป็นผู้ซื้อดั้งเดิม เอกสารประกอบผลิตภัณฑ์บรรจุในแฟ้มหนังขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมีคู่มือคอลเลกชัน, ซองกระเป๋าเดินทาง, กระดุมข้อมือ, ไดรฟ์ USB, จี้แบบมีเข็มปิดผนึก, iPad ของ Apple พร้อมเคสหนัง Patek Philippe, อะแดปเตอร์, ที่ชาร์จและหูฟังของ Apple พร้อมเคส Patek Philippe

แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ตื่นเต้นกับการขายนาฬิกา ในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Watchpro เทียร์รี สเทิร์น-ประธานบริษัท Patek Philippe ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนว่า เขาไม่ชอบการประมูล “แน่นอนว่าเราไม่ชอบมัน แต่มันก็เกิดขึ้นได้ ผมไม่สามารถควบคุมทุกคนได้ แต่มันเป็นการไม่ยุติธรรมสำหรับลูกค้าที่อาจรอสินค้าชิ้นนี้มาหลายปี แล้วมาเห็นว่ามันถูกขายไป” สเทิร์นกล่าว แต่ไม่ได้แสดงความเห็นเรื่องที่สตอลโลนเปิดประมูลนาฬิกา ว่าจะทำให้เขาติดแบล็กลิสต์ของบริษัท และจะไม่สามารถซื้อนาฬิกาของ Patek Philippe ได้อีกในอนาคตหรือไม่

ผู้เชี่ยวชาญสันนิษฐานกันว่าซิลเวสเตอร์ สตอลโลนทำกำไรได้อย่างน้อยสองล้านดอลลาร์จาก Grandmaster Chime เรือนนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คำนูณ' จ่อซักฟอกปมเจรจาพื้นที่ทับซ้อน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา

'คำนูณ' เตรียมซักฟอกรัฐบาล ปมเจรจาแบ่งปันผลประโยชน์ขุมทรัพย์ใต้อ่าวไทย 20 ล้านล้าน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา ไม่ใช่เรื่องมุบมิบทำอะไรได้ ชี้ต้องเป็นข้อตกลง รธน. ม.187 รัฐสภาเห็นชอบ

'เคนด้อม' ยังครองอำนาจในฮอลลีวูด

‘เคน’ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ในขณะที่ ‘บาร์บี้’ กลับไม่มีสิทธิ์ มาร์โกต์ ร็อบบี้ไม่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลนักแสดงนำ