เวียดนามต้อนรับ 'หลานม่า' สุดอบอุ่น

หลังจากได้รับกระแสตอบรับท่วมท้นในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ล่าสุด ภาพยนตร์ หลานม่า ได้มีการจัดรอบพิเศษขึ้นที่ CGC Vincom Center Landmark 81 กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม โดยสถานกงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์ ภายในงานได้มีการเชิญคณะทูตานุทูตจากประเทศต่างๆ รวมไปถึง ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐเวียดนาม สหพันธ์องค์กรมิตรภาพ สมาคมมิตรภาพ แขกผู้มีเกียรติ อินฟลูเอนเซอร์ สื่อมวลชน มาร่วมงานครั้งนี้ด้วย

โดยมี จินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด, เก้ง จิระ มะลิกุล, วัน วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ พร้อมด้วย พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ผู้กํากับ, เป็ด ทศพล ทิพย์ทินกร ผู้เขียนบท และ ยายแต๋ว อุษา เสมคำ นักแสดงนำ ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมในรอบภาพยนตร์ดังกล่าวด้วย เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

คุณวีรกา มุทิตาภรณ์ กงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้คนมีปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกันผ่านสื่อกลางที่ทรงพลังอย่างภาพยนตร์ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างการแลกเปลี่ยน เสริมสร้างความสัมพันธ์ข้ามพรมแดน ซึ่งยังเป็นการแสดงให้เห็นศัพยภาพของภาพยนตร์ไทย ทั้งนี้ ‘หลานม่า’ เป็นภาพยนตร์ที่เน้นย้ำคุณค่าความสัมพันธ์ในครอบครัว อันเป็นวัฒนธรรมร่วมกันระหว่างสองประเทศ อีกทั้งกำลังทำรายได้ในเวียดนาม นี่จึงเป็นโอกาสอันดียิ่งสำหรับการส่งเสริมอุตสาหกรรมบันเทิงระหว่างเวียดนามและไทย ซึ่งหวังว่าเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นความร่วมมือกันระหว่างกันและกันในอนาคต เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมบันเทิงต่อไป

ด้าน จินา โอสถศิลป์ กล่าวว่า ขอเป็นตัวแทนทีมงานทุกคนในการกล่าวขอบพระคุณสถานกงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์ ที่ให้การต้อนรับคณะทีมงานภาพยนตร์ 'หลานม่า' อย่างอบอุ่น พร้อมเปิดโอกาสให้ทางทีมได้มาแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมในครั้งนี้ รวมถึงผู้ชมทุกท่านที่ให้การสนับสนุนภาพยนตร์ ‘หลานม่า‘ เป็นอย่างดี

 ‘หลานม่า’ เป็นภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวระหว่างสมาชิกในครอบครัว ที่ถึงแม้จะต่างวัย แต่ก็เชื่อมโยงกันด้วยสายใยความผูกพันและความกตัญญู อันเป็นคุณค่าที่ชาวเอเชียต่างให้ความสำคัญ ทำให้ภาพยนตร์ได้เสียงตอบรับอย่างท่วมท้น ด้วยยอดผู้ชม 10 ล้านคนจาก 10 ประเทศ นับเป็นมนต์ขลังของภาพยนตร์ที่นำพาผู้คนต่างที่มา ต่างวัฒนธรรม ได้มาสัมผัสความรู้สึกร่วมไปด้วยกันได้ หวังว่าการร่วมมือระหว่างประเทศในครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาศักยภาพของแต่ละฝ่าย เพื่อนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรมภาพยนตร์

ขณะที่ พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ผู้กำกับ กล่าวความรู้สึกว่า กระแสตอบรับถึงหนัง 

‘หลานม่า’ ถือว่าเกินความคาดหมายมาก ทั้งในกระแสข่าวจากโซเชียลมีเดีย และการได้สัมผัสฟีดแบกโดยตรงจากผู้ชมที่เวียดนาม ขอบคุณคนดูที่ให้การต้อนรับกับภาพยนตร์ดีขนาดนี้ ซึ่งจีดีเอชเป็นค่ายภาพยนตร์ที่ตั้งใจทำหนังอย่างเต็มที่ และดีใจที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากเวียดนามเสมอมา และขอให้ผู้ชมดู ‘หลานม่า’ อย่างมีความสุข

พร้อมกันนี้ ทางทีมงานภาพยนตร​์ ‘หลานม่า’ ยังได้เข้าร่วม Press Conference เพื่อให้สัมภาษณ์กับสื่อจากประเทศเวียดนาม และยังได้ร่วม Cinema Tour พบผู้ชมท้ายรอบภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ต่างๆ ซึ่งได้รับการตอบรับที่สุดอบอุ่นประทับใจจากสื่อมวลชนและผู้ชมชาวเวียดนาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 ภาพยนตร์ค่าย GDH เข้าร่วมเทศกาลระดับโลก

เป็นอีกหนึ่งครั้งที่ภาพยนตร์ไทยจาก GDH ได้ออกสู่สายตาชาวโลก 3 เรื่อง 3 เทศกาลหนังดัง ภาพยนตร์เรื่อง ‘หลานม่า’ และ ภาพยนตร์เรื่อง ‘เพื่อน(ไม่)สนิท’ เข้าฉายในเทศกาล New York Asian Film Festival 2024 ที่ Film at Lincoln Center และ SVA Theatre ซึ่งเป็นการฉายครั้งแรกที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12 - 28 กรกฎาคม 2024 ในฐานะ North American Premiere และได้ชิงรางวัล Audience Award

'สมมติ' ได้รับเลือกฉายในเทศกาลหนังที่นิวยอร์ก

สมมติ (Supposed) ภาพยนตร์ไทยเรื่องเยี่ยมผงาดในต่างแดนอีกครั้ง ล่าสุดกำลังเดินทางไปเยือน นิวยอร์ก โดยเป็นหนึ่งในภาพยนตร์เอเชียที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์ New York Asian Film Festival ครั้งที่ 23 (NYAFF 2024) นอกจากนี้ทางเทศกาลฯ ยังได้เชิญนักแสดงสาวมากฝีมือ แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช เป็นตัวแทนจากภาพยนตร์ร่วมเดินพรมแดงงานเปิดเทศกาลครั้งนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-28 กรกฎาคมนี้ ณ เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

'จีดีเอช' ทำบุญ 1 ล้านบาท ผ่าน 'จากใจหลานถึงใจม่า'

ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามสำหรับภาพยนตร์ไทย ที่สร้างความตราตรึงใจให้กับผู้ชมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สำหรับหนัง หลานม่า ล่าสุด บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด ร่วมกับ บริษัท หับโห้หิ้น บางกอก จำกัด, บริษัทในเครือจีดีเอช, พันธมิตร และกัลยาณมิตร จัดกิจกรรมสุดพิเศษ จากใจหลาน ถึงใจม่า ร่วมทำบุญรวมทั้งสิ้น 1,000,000 บาท

'เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ' ประกาศจัดแฟนคอน 'ยูเรนัส2324' อินต่อเนื่องกับ ‘ฟรีน-เบคกี้’

เซอร์ไพรส์ไม่หยุด! 'ยูเรนัส2324' ภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย ที่มีกำหนดฉายวันที่ 4 กรกฎาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ นำแสดงโดย 2 สาวสุดฮอตแห่งปี ฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ และ เบคกี้-รีเบคก้า แพทริเซีย อาร์มสตรอง

'พัฒน์' ผู้กำกับฯ 'หลานม่า' บุกเซอร์ไพรส์เเฟนอินโดนีเซีย

เปิดตัวกล่าวคำว่า เซอลามัต สวัสดีชาวอินโดนีเซียอย่างเป็นทางการ งานนี้ พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ผู้กำกับภาพยนตร์ เรื่อง หลานม่า ค่ายจีดีเอช บินลัดฟ้า บุกเซอร์ไพรส์แฟนภาพยนตร์ไกลถึงอินโดฯ โดยเเฟน ๆ ต่างให้การต้อนรับทีมงาน หลานม่า กันอย่างอบอุ่น มายืนรอรับ ชูป้ายไฟ ส่งกำลังใจให้ตั้งแต่สนามบิน

'หลานม่า' เปิดตัวแรง ทำชาวอินโดน้ำตาท่วม

ทำชาวอินโดนีเซียซาบซึ้งประทับใจไปตามๆ กัน สำหรับ หลานม่า ภาพยนตร์จาก GDH ที่กำลังออกฉายในหลายประเทศ ประเดิมที่อินโดนีเซียเป็นที่แรก โดยมีรอบฉายอย่างเป็นทางการไปแล้ว ซึ่งได้รับเสียงตอบรับอย่างท่วมท้น ขึ้นแท่นเป็นหนัง GDH ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดในอินโดนีเซีย