'ผู้พันเบิร์ด' ฉีกคาแรกเตอร์ เล่นบท 'พระ' ฟาดวาจาคม

เล่นมาแล้วทุกบทบาท สำหรับนักแสดงมากความสามารถ วันชนะ สวัสดี หรือ ผู้พันเบิร์ด ล่าสุดได้รับบทบาทที่ดูเหมือนจะเรียบง่าย แต่ก็ไม่ง่าย อย่าง หลวงพ่อแก่น ในละคร เจ้าพ่อ ทางช่อง 8  เรียกได้ว่าเป็นการพลิกคาแรกเตอร์ครั้งสำคัญ  ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็ทำอออกมาได้เป็นอย่างดี จนนักแสดงร่วมในละครถึงกับยกนิ้วให้

ผู้พันเบิร์ด เผยว่า “ละคร เจ้าพ่อ ได้รับเกียรติแสดงบทเป็นพระที่ จิตใจดี คอยช่วยเหลือ คอยปกป้องทุกคน ซึ่งผมเองก็ดีใจมากๆ เลยครับ คอยเตือนสติใช้ธรรมะเตือนสติให้หลุดพ้นจากบ่วงพยาบาท ให้หลุดจากความอาฆาตแค้น ผมรู้สึกดีมาก ๆ ที่ได้รับบทนี้ มันดูเหมือนจะเป็นบทที่ง่ายนะครับ แต่มันก็ไม่ง่าย เพราะภูมิหลังของตัวละคร ค่อนข้างที่จะมีปมเหมือนกัน อีกอย่างการที่พระรูปนึงจะสามารถพูดเตือนสติคน หรือ ชาวบ้านให้เชื่อได้ ผมว่ามันต้องมีอินเนอร์บางอย่างที่คม ที่ลึก

และความยากอีกอย่างหนึ่งคือบทพูดของเราต้องเป๊ะมาก เพื่อการสื่อสารออกไปนอกจากความหมายของคำจะไม่เปลี่ยนแล้ว มันจะคม ตามที่ผู้เขียนบท อยากให้สื่อสารออกไปด้วย ซึ่งจุดนี้ก็เป็นจุดที่เราก็ต้องอ่านทำการบ้าน นอกจากจะได้ถ่ายทอดการแสดงแล้ว เราก็ยังได้รู้ถึงหลักธรรมคำสอนต่าง  ไปด้วยในตัว มันมีเรื่องราวที่ให้แง่คิด มีธรรมะเตือนสติว่าทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว กิเลสตัณหาไม่ว่าจะเป็น รัก โลภ โกรธ หลง เกิด แก่ เจ็บ ตาย ซึ่งเรียกว่าเป็นธรรมชาติของโลกมนุษย์นั่นเอง ขอบคุณทุกกระแสตอบรับของละครครับ รับรองว่าถ้ารับชมละครเจ้าพ่อ ทุกคนจะต้องได้แง่คิด ที่อาจจะทำให้คุณหน้าชา เหมือนโดนเรียกสติ และนำกลับไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันอย่างแน่นอนครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อง 8' รวมพลปันน้ำใจ ฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม

กลายเป็นสถานการณ์วิกฤตระดับประเทศสำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมทางภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย จนทำให้ประชาชน บ้านเรือน และที่ทำมาหากินได้รับความเสียหาย โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โครงการ ช่อง 8 ปันน้ำใจ ได้ส่งตัวแทน โจ-ธีระ ธัญญอนันต์ผล บรรณาธิการบริหารสายงานข่าวและผู้ประกาศข่าว นำทีมผู้ประกาศข่าวและนักแสดงสังกัดช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป

'ภูมิ ภูริพันธ์' เหนื่อยจนถึงขั้นเสียน้ำตา

ทำเอาหลายคนทึ่งในความสามารถทางการแสดงสำหรับ ภูมิ-ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์ ล่าสุดในบทของ องค์ชายทองขาว ละคร บุหลันมันตรา ทางช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ที่ตอนนี้กำลังทำทุกคนอินขั้นสุด จนหมั่นไส้ในความโหดของตัวละครนี้ แต่ใครเลยจะรู้ว่า กว่าภูมิจะถ่ายทอดความเป็นตัวละครออกมาได้นั้น ต้องผ่านกระบวนการความยาก และอุปสรรคมากมาย จนบางทีแอบมีเสียน้ำตา

อยุธยาระส่ำ 'โอ อนุชิต' ตรอมใจรักจาก 'ยีน เกวลิน' ซดน้ำเมาย้อมใจไม่หยุด!

เข้มข้นจนไม่สามารถพลาดได้แม้แต่ตอนเดียว สำหรับละคร บุหลันมันตรา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป โดยเฉพาะ อีพี 25 กับเรื่องราวสุดโกลาหล เมื่อว่าที่ผู้ปกครองบ้านเมืองอย่าง “โอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์” เกิดเรื่องกกระทบใจอย่างหนักทั้งบิดาไม่เชื่อใจ

ทำถึงจนเจ็บตัว 'ชิปปี้ ศิรินทร์' เล่าวินาทีตกเขาจนคอเคล็ด

หลังจากเป็นนักแสดงอิสระ ก็ได้เห็นผลงานที่มีความหลากหลายและท้าทายมากขึ้น สำหรับ ชิปปี้-ศิรินทร์ ปรีดียานนท์ ล่าสุดกับการมารับโจทย์สุดหิน ในละคร บุหลันมันตรา ทางช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป อีกทั้งยังเป็นละครพีเรียดเรื่องแรก ที่รวบตึงทุกความยากและความท้าทายเล่นจริง เจ็บจริงถึงขั้นคอเคล็ด

'นิว-ชิปปี้' เยือน 'คุยข่าวเช้าสัญจร'

ทำเอาตลาดเช้าคึกคักหนักกว่าเดิม เมื่อนักแสดงจากละคร บุหลันมันตรา ทางช่อง 8 นำโดย นิว-วงศกร ปรมัตถากร, ชิปปี้-ศิรินทร์ ปรีดียานนท์, ยีน-เกวลิน ศรีวรรณา, โอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์, มาร์ค-อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล, ตังเม-เมธาวี ธีรลีกุล, อาร์ม-สุกวิณ แก้วพิกุล มาเยือน รายการ คุยข่าวเช้าสัญจร ปี2 ที่ดำเนินรายการโดยผู้ประกาศข่าว ต๊ะ-ภัทรพล นิธิวรพล และ ก้อย-บุญญิตา งามศัพพศิลป์

'นิว วงศกร' เจอโจทย์สุดหิน ต้องเล่น 2 ตัวละคร

ถึงแม้จะมีประสบการณ์ทางการแสดง และผ่านงานละครมาแล้วหลากหลายบทบาท แต่สำหรับพระเอก นิว-วงศกร ปรมัตถากร ก็ไม่เคยที่จะหยุดพัฒนาตัวเอง เพราะทุกวันคือการเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่เสมอ ล่าสุดกับบทบาทสุดท้าทาย ออกจันทร์ และ แสงสูรย์ ในละคร บุหลันมันตรา ทางช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป