'ผู้พันเบิร์ด' ฉีกคาแรกเตอร์ เล่นบท 'พระ' ฟาดวาจาคม

เล่นมาแล้วทุกบทบาท สำหรับนักแสดงมากความสามารถ วันชนะ สวัสดี หรือ ผู้พันเบิร์ด ล่าสุดได้รับบทบาทที่ดูเหมือนจะเรียบง่าย แต่ก็ไม่ง่าย อย่าง หลวงพ่อแก่น ในละคร เจ้าพ่อ ทางช่อง 8  เรียกได้ว่าเป็นการพลิกคาแรกเตอร์ครั้งสำคัญ  ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็ทำอออกมาได้เป็นอย่างดี จนนักแสดงร่วมในละครถึงกับยกนิ้วให้

ผู้พันเบิร์ด เผยว่า “ละคร เจ้าพ่อ ได้รับเกียรติแสดงบทเป็นพระที่ จิตใจดี คอยช่วยเหลือ คอยปกป้องทุกคน ซึ่งผมเองก็ดีใจมากๆ เลยครับ คอยเตือนสติใช้ธรรมะเตือนสติให้หลุดพ้นจากบ่วงพยาบาท ให้หลุดจากความอาฆาตแค้น ผมรู้สึกดีมาก ๆ ที่ได้รับบทนี้ มันดูเหมือนจะเป็นบทที่ง่ายนะครับ แต่มันก็ไม่ง่าย เพราะภูมิหลังของตัวละคร ค่อนข้างที่จะมีปมเหมือนกัน อีกอย่างการที่พระรูปนึงจะสามารถพูดเตือนสติคน หรือ ชาวบ้านให้เชื่อได้ ผมว่ามันต้องมีอินเนอร์บางอย่างที่คม ที่ลึก

และความยากอีกอย่างหนึ่งคือบทพูดของเราต้องเป๊ะมาก เพื่อการสื่อสารออกไปนอกจากความหมายของคำจะไม่เปลี่ยนแล้ว มันจะคม ตามที่ผู้เขียนบท อยากให้สื่อสารออกไปด้วย ซึ่งจุดนี้ก็เป็นจุดที่เราก็ต้องอ่านทำการบ้าน นอกจากจะได้ถ่ายทอดการแสดงแล้ว เราก็ยังได้รู้ถึงหลักธรรมคำสอนต่าง  ไปด้วยในตัว มันมีเรื่องราวที่ให้แง่คิด มีธรรมะเตือนสติว่าทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว กิเลสตัณหาไม่ว่าจะเป็น รัก โลภ โกรธ หลง เกิด แก่ เจ็บ ตาย ซึ่งเรียกว่าเป็นธรรมชาติของโลกมนุษย์นั่นเอง ขอบคุณทุกกระแสตอบรับของละครครับ รับรองว่าถ้ารับชมละครเจ้าพ่อ ทุกคนจะต้องได้แง่คิด ที่อาจจะทำให้คุณหน้าชา เหมือนโดนเรียกสติ และนำกลับไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันอย่างแน่นอนครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดฉากคดีฟ้องร้อง 'บิ๊ก ทองภูมิ' พร้อมชดใช้เงิน 7 หลัก

จากกรณีที่ บอย-พีรพล จันทรากาศ ในนาม บริษัท กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้จัดทำละคร วิญญาณแพศยา ทางช่อง 8 ขึ้นศาลจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้องนักแสดง บิ๊ก-ทองภูมิ สิริพิพัฒน์ ในข้อหาผิดสัญญาและเรียกค่าเสียหาย และถูกดำเนินคดีทางแพ่งฐานละเมิดสัญญา ต่อมาได้มีการประสานและเจรจาไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาทผลปรากฏว่าเป็นผลดี

'ท็อป จรณ' ฟาด 5 คาแรคเตอร์ เผยอารมณ์สวิงจนสลัดตัวละครไม่หลุด

เป็นความท้าทาย ที่ต้องมารับบทดรามาหนัก สำหรับ ท็อป-จรณ โสรัตน์ กับบท เพชร ในละคร เจ้าพ่อ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ที่จะมีความนิ่ง ลึกลับซับซ้อน ดิ่งในอารมณ์แบบที่ไม่เคยเล่นบทบาทแบบนี้ที่ไหนมาก่อน งานนี้เจ้าตัวยอมรับว่าเครียดกดดัน และไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงขั้นอารมณ์สวิง เพราะต้องทำการบ้านแบบ คูณ 10 แต่งานนี้ เพื่อผลงานชิ้นโบว์แดงและเพื่อแฟนละคร ขอสู้ไม่หวั่นทุ่มเทเต็มที่กับบทบาทคาแรคเตอร์ เพื่อพิสูจน์ฝีมือการแสดง

มัดรวม 18 ซีรีส์เกาหลี-ไทย ชื่อดังบนแพลตฟอร์ม 'Viu' ดูฟรีได้ที่ 'ช่อง 8'

ครบรอบ 2 ปีของการจับมือพันธมิตรธุรกิจผู้ผลิตคอนเทนต์ระหว่าง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ภายใต้ อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป และ Viu (วิว) แหล่งรวมซีรีส์ วาไรตี้เกาหลี ให้ได้ชมก่อนใคร และมีพากย์ไทยมากที่สุด เดินหน้าหนักแน่นยิ่งขึ้นด้วยการส่งคอนเทนต์ ดันกลยุทธ์ทางการตลาด เจาะกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบคอนเทนต์ที่หลากหลาย

'หนุ่ม' นั่งเเท่นผู้จัดละคร 'เจ้าพ่อ' นำเสนอเรื่องของอำนาจเงินตรา

เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ผ่านงานวงการมาแล้วทุกรูปแบบ สำหรับ หนุ่ม-สันติสุข พรหมศิริ ล่าสุดกับบทบาทการเป็นผู้จัดและนักแสดงในละคร เจ้าพ่อ ทางช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป โดยหัวใจหลักที่ผู้จัดละครเรื่องนี้อยากนำเสนอ นอกจากความเข้มข้น ดรามา ความเชื่อ ที่เป็นทางถนัดของละครช่อง 8 แล้ว

'เจมส์-กาด' นำทีมฟิตติ้งซีรีส์

เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนเฝ้ารอ สำหรับ Bad Guy My Boss เจ้านายร้ายรัก ซีรีส์เรื่องที่สองผลิตโดย โรส สตูดิโอ ภายใต้ บริษัท อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ล่าสุดฟิตติ้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หนุ่มหล่อทั้ง 9 คน พกพาความน่ารัก เคมีใหม่มาสาดใส่กันแบบล้นเลนส์

มันส์หยุดโลก3วันติด ส่งท้ายเมษาเดือด 'ช่อง 8'ถ่ายทอดสด3รายการ

สมเป็น King of Fighting Sports พร้อมสนุกฟาดแข้ง และปล่อยหมัดหนักกันหรือยังกับ 3 รายการถ่ายทอดสดมวยดังสุดสัปดาห์ ปิดท้ายเดือนเมษายนทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่อัดแน่นความสนุก เร้าใจไปกับเหล่านักสู้เลือดร้อน ขวัญใจคนชอบกีฬาการต่อสู้กันแบบไม่หยุดพัก ในรายการ NKL Boxing มุ่งบัลลังก์โลก ถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 26 เมษายน เวลา 17.00 น. ต่อด้วยรายการ LWC SUPER CHAMP ถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน เวลา 17.30 น. และปิดท้ายรายการ THAI FIGHT LEAGUE ถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน เวลา 18.00 น. ห้ามพลาด!